Ferrari Purosangue 4 ประตูรุ่นแรก คว้ารางวัล COMPASSO D’ORO 2024

3 ก.ค. 67

Ferrari Purosangue ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Compasso d’Oro ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ในการออกแบบ ที่บรรดาอุตสาหกรรมการออกแบบต่างก็อยากได้รางวัลนี้ พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่มิลาน โดยมี Flavio Manzoni (Ferrari Chief Design Officer) เป็นตัวแทนเข้าร่วมในนามของบริษัท

Compasso d’Oro

รางวัล Compasso d’Oro จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1954 โดย ADI (Italian Association for Industrial Design จัดมอบรางวัลขึ้นทุกๆ 2 ปี จากการคัดเลือกล่วงหน้าโดย Permanent Design Observatory ของ ADI ซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญ, นักออกแบบ, นักวิจารณ์, นักประวัติศาสตร์ และนักข่าวผู้ชำนาญการ ในประวัติศาสตร์ของรางวัลนี้ มีรถยนต์ Ferrari 4 คันที่ได้รับรางวัล โดยคันแรกคือ F12berlinetta ในปี 2014 ตามมาด้วย FXX K ในปี 2016, Monza SP1 ในปี 2020 และปัจจุบันรางวัลนี้ตกเป็นของ Purosangue

02-ferrari-purosangue-grand-t

คณะกรรมการของ ADI เลือก Purosangue เนื่องจากรถคันนี้ ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับนวัตกรรมโดดเด่นกว่ารถแบบ Gran Turismo รุ่นอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน

Ferrari Purosangue

Ferrari Purosangue ม้าลำพองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Ferrari ชื่อของ Purosangue (Thoroughbred - พันธุ์แท้) สื่อถึงการออกแบบของรถได้อย่างชัดเจน ด้วยตัวถังที่เรียบเท่แต่ให้ความบึกบึน ดูแตกต่างไปจากรถแบบ 4 ประตู, 4 ที่นั่ง รุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด มาพร้อมกับความสะดวกสบาย, หรูหรา และการตกแต่งที่สวยงามภายในห้องโดยสาร รถคันนี้ไม่เพียงแค่เร็วและคล่องตัวเท่านั้น ยังเป็น Ferrari 4 ที่นั่งคันแรก ที่สะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่งอีกด้วย

04-ferrari-purosangue-grand-t06-ferrari-purosangue-grand-t07-ferrari-purosangue-grand-t_207-ferrari-purosangue-grand-t_408-ferrari-purosangue-grand-t_220231120_purosangue_16_9purosangue_compasso_d_oro_202purosangue_compasso_d_oro_202_2

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม