ปอร์เช่ ร่วมมือกับ Charge+ ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จเร็วแบบ DC

12 ก.ค. 67

PORSCHE ร่วมมือกับ Charge+ ประกาศสร้างสถานีชาร์จไฟ DC ความเร็วสูงพิเศษ จำนวน 17 แห่ง ทั่วประเทศเวียดนาม โดยทยอยเปิดให้บริการแล้วจนถึงครึ่งปีแรกของปี 2027

โครงการนี้จะดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จ 17 แห่ง ทั่วประเทศภายในระยะเวลา 3 ปี รวมถึงสถานีชาร์จประสิทธิภาพสูง 2 แห่ง ที่มีอยู่เดิม ณ ปอร์เช่ สตูดิโอ ฮานอย (Porsche Studio Hanoi) และ ศูนย์ปอร์เช่ ไซ่ง่อน (Porsche Centre Saigon) ไว้บนแอปพลิเคชันของ Charge+

porsche and charge+

สถานีชาร์จ 9 แห่งแรกในเครือข่าย Charge+ ใหม่นี้ สามารถรองรับการชาร์จเร็วสูงสุดที่ 180 กิโลวัตต์ โดยจะพร้อมเปิดให้บริการภายในครึ่งปีแรกของปี 2025 ตามเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ฮานอย (Hanoi) โฮจิมินห์ซิตี้ (Ho Chi Minh City) และดานัง (Da Nang) รวมถึงจุดแวะพักกลางทางยอดนิยม อย่าง นิญบิ่ญ (Ninh Binh) ฟานเถียต (Phan Thiet) และบาวล็อค (Bao Loc) ในส่วนของเครื่องชาร์จที่มีอยู่ที่ปอร์เช่ เวียดนาม (Porsche Vietnam) ทั้ง 2 แห่งจะสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงได้ถึง 350 กิโลวัตต์

ส่วนสถานีชาร์จที่เหลืออีก 8 แห่ง จะทยอยเปิดให้บริการภายในครึ่งปีแรกของปี 2027 ซึ่งจะตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างๆ เช่น แทงฮว้า (Thanh Hoa) และ Quy Nhon (กวีเญิน) สำหรับเจ้าของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่ (Porsche EV) จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษในด้านอัตราค่าบริการชาร์จไฟฟ้าทั่วทั้งเครือข่าย โดยจะมีการประกาศสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่อไป

porsche and charge+

สำหรับประเทศไทย ปอร์เช่ โดย เอเอเอส กรุ๊ป (AAS Group) เคยประกาศจับมือกับ อีโวลท์ เทคโนโลยี (Evolt Technology) ขยายสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า โดยได้เปิดตัวสถานีชาร์จ 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ (Capella Bangkok) และทอสคานา วัลเลย์ เขาใหญ่ (Toscana Valley Khao Yai) ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกค่าย

ด้านปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) และ เชลล์ (Shell) ก็ได้เคยประกาศเปิดตัว Shell High Performance Charging (HPC) สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงแห่งแรก เป็นสถานีบริการน้ำมันรูปแบบใหม่ ‘Site of the Future’ ซึ่งเป็นต้นแบบของสถานีบริการน้ำมันมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกในไทยย่านนนทบุรีด้วยเช่นกัน

porsche and charge+porsche and charge+porsche and charge+porsche and charge+

advertisement

ข่าวยอดนิยม