อะโวคาโดเป็นผักหรือผลไม้ คัลแลน-พี่จอง-จูดี้ เถียงกันไม่ยอม สรุปแล้วเรื่องนี้ใครถูก

10 ก.ค. 67

"อะโวคาโด" เป็นผักหรือผลไม้ หลังเกิดเหตุเถียงกันสุดฤทธิ์ คัลแลน-พี่จอง ยืนกรานเป็นผัก แต่ จูดี้บอกเป็นผลไม้ ไขคำตอบ เรื่องนี้ใครถูก

ไขคำตอบ "อะโวคาโด" เป็นผักหรือผลไม้ หลังเกิดเหตุเถียงคอเป็นเอ็น คัลแลน-พี่จอง ยืนกรานเป็นผัก แต่จูดี้บอกเป็นผลไม้ งานนี้มี 1 คนตอบถูก และมี 2 คน ต้องทาปากแดง

ในคลิป EP. ล่าสุด "ทริปนี้ขอบคุณนะจูดี้..เรามีความสุขแล้วพอใจมาก" ช่องยูทูบ 컬렌 Cullen HateBerry โดยในช่วงท้ายคลิป มีการโต้เถียงกันเกิดขึ้น เหตุการณ์คือ "คัลแลน" บอกกับจูดี้ว่า "อะโวคาโด" เป็นผักไม่ใช่ผลไม้ ด้าน "จูดี้" แย้ง "อะโวคาโด" เป็นผลไม้ ด้าน "พี่จอง" เห็นด้วยกับคัลแลน ลั่น! "อะโวคาโด" คือผัก

1720587503812

1720585926495_1

1720587471631

ต่างฝ่ายต่างเชื่อในข้อมูลของตัวเอง กระทั่งมีการท้าทายเกิดขึ้น หากใครตอบผิดจะต้อง ทาปากสีแดง โดยทั้งหมดรับคำท้า และได้โทรสอบถามไปยัง "เมญ่า" กรรมการผู้ชี้ขาดของเรื่องนี้ ซึ่งเมญ่าตอบกลับว่ามา "อะโวคาโด" เป็นผัก ก่อนถูกตัดสายไปอย่างรวดเร็ว

1720588025668

แต่ดูเหมือนว่า เรื่องนี้ต้องมี 2 คนหรือเปล่าที่ต้อง ทาปากแดง? เพราะเมื่อสืบค้นข้อมูลเพื่อไขคำตอบ "อะโวคาโด" เป็นผักหรือผลไม้ อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ "บ้านและสวน" ได้คำตอบว่า อะโวคาโด เป็นผลไม้

อะโวคาโด เป็นผักหรือผลไม้

ตามหลักการทางพฤกษศาสตร์มีวิธีแยก ระหว่าง "ผลไม้" กับ "ผัก" ไว้ดังนี้คือ
พืชที่รับประทานผล จะเรียกว่า "ผลไม้" เพราะ ผลนั้นมาจากการพัฒนาจากดอกของต้นพืช ซึ่งภายในจะมีเมล็ดอยู่
"ผัก" เป็นการรับประทานส่วนใดส่วนหนึ่งของต้นพืชเท่านั้น เช่น ใบ ลำต้น ราก และดอก

ซึ่งอะโวคาโดส่วนใหญ่จะรับประทานส่วนที่เป็น ผลของต้นอะโวคาโด ซึ่งเกิดจากการผสมเกสรของดอก แล้วพัฒนาเกิดขึ้นมาเป็นผลซึ่งภายในมีเมล็ดอยู่ จึงหมายความได้ว่า อะโวคาโอ เป็นผลไม้ นั่นเอง

คลิปจาก : 컬렌 Cullen HateBerry

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด