GAC AION ปักหลักตั้งโรงงานผลิตในไทย หวังเป็นฮับการผลิตและส่งออกทั่วโลก

17 ก.ค. 67

GAC AION บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ GAC AION ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกประเทศจีน ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จังหวัดระยอง ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC

โรงงาน GAC AION

บนพื้นที่ 85,000 ตารางเมตร พร้อมด้วยเทคโนโลยีการผลิตตามมาตรฐานระดับโลก ที่ผลิตรถยนต์ได้ 600 วินาที/คัน ซึ่งเริ่มเดินสายการผลิต AION Y PLUS แล้ว โดยจะผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงได้ ที่ทั้งผลิตและจำหน่ายในประเทศรวมถึงส่งออกไปยังประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยขวาทั่วโลก 

โดย AION เป็นบริษัทแนวหน้าของ GAC กรุ๊ป โดยเป็นแบรนด์ที่มียอดขายครบ 1 ล้านคัน ด้วยระยะเวลาที่ "เร็วที่สุดในโลก” เพียง 4 ปี 8 เดือน และ GAC AION อยู่ในสามอันดับแรกของยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ทั่วโลก 

gac aion factory

การเปิดตัวโรงงานในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการขยายตลาดและการสร้างแบรนด์ในระดับสากล สร้างการผลิต และผลักดันให้เกิดการจำหน่าย รวมถึงกระจายความรู้ทางด้านเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไปสู่ระดับท้องถิ่น ซึ่ง AION ได้นำ เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดเข้ามาในประเทศไทย พร้อมกับวางแผนสายงานอย่างครบวงจรทั้งหมด ทั้งระบบนิเวศพลังงาน

สำหรับโรงงานในประเทศไทยจะใช้เทคโนโลยีการผลิต และควบคุมคุณภาพการผลิตด้วยเทคโนโลยี AI ไร้คาร์บอน รวมถึงการเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ที่เป็นโรงงานพลังงานสะอาด จาก GAC AION ประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรถยนด์พลังงานใหม่ Lighthouse Factor แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก โดยรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย World Economic Forum ที่ได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นน้ำอย่าง MCKinsey & Company ในการคัดเลือกโรงงานอุดสาหกรรมที่เข้าเกณฑ์เทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 ที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลอัจฉริยะ ระบบปัญญาประดิษฐ์ (Al) รวมถึงเทคโนโลยีการผลิตแบบคาร์บอนต่ำ 

gac aion factory

อวดรถยนต์ไฟฟ้า AION V

ในการเปิดตัวโรงงานครั้งนี้ GAC AION ยังได้นำรถยนต์ไฟฟ้า AION V เจเนอเรชันที่ 2 อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับการเผยโฉม AION V เจเนอเรชันที่ 2 ในประเทศจีนอีกด้วย รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์สู่ตลาดโลก โดยผลิตขึ้นตามหลักการ 8 จุดเด่นหลัก ได้แก่

  • ดีไซน์ที่โดดเด่น
  • พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง
  • เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว
  • ระบบขับขี่อัจฉริยะระดับโลก
  • เทคโนโลยี AI อัจฉริยะ
  • มีระยะทางวิ่งไกลและทนทานต่อสภาพอากาศ
  • เทคโนโลยีชาร์จเร็วอัจฉริยะ
  • แบตเตอรี่มีความปลอดภัยสูง

นอกจากนี้ GAC AION ยังได้มอบรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 2 คัน ให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ตามโครงการความร่วมมือระหว่าง GAC AION และสถาบันการศึกษาในประเทศไทย สำหรับใช้ในการศึกษาและเรียนรู้ ของนิสิตนักศึกษารวมถึง บุคลากรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนด้านรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า AION สามารถเข้าไปทดลอง ขับได้ที่ศูนย์บริการ AION ทั่วประเทศ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที https://www.aionauto.com/   

gac aion thailand factorygac aion thailand factory
gac aion thailand factorygac aion thailand factorygac aion thailand factorygac aion thailand factorygac aion thailand factorygac aion thailand factorygac aion thailand factory

advertisement

ข่าวยอดนิยม