เวียนเทียนออนไลน์ ไม่ต้องเจอคนเยอะ-รถติด ทำบุญได้แค่ปลายนิ้วคลิก !

19 ก.ค. 67

แจกเว็บไซต์ เวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา 2567 ทำบุญได้ง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก ไม่ต้องเจอคนเยอะ ไม่ต้องเจอรถติด แถมลูกเล่นเยอะกว่าเดิม !

วันอาสาฬหบูชา 2567 วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 วันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนากัณฑ์แรก ธัมมจักกัปปวัตนสูตร ให้แก่ปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 กลายเป็นวันที่พระรัตนตรัยเกิดขึ้นโดยสมบูรณ์ ทั้งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์

วันอาสาฬหบูชา 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2567 วันสำคัญทางพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่จะทำบุญตักบาตร ถือศีล ฟังธรรม รวมถึงเวียนเทียน ซึ่งในปีนี้การเข้าวัดทำบุญเป็นเรื่องที่สามารถทำได้แล้วก็จริง แต่การจุดธูปหรือเทียนจริง อาจเพิ่มฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ให้มีปริมาณเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมก็เป็นได้

วันนี้ Amarin Horoscope มีเว็บไซต์ที่น่าสนใจมาฝาก เป็นเว็บไซต์เวียนเทียนออนไลน์ ที่ถึงแม้จะถูกเปิดตัวและเรียกใช้งานมาเป็นเวลานานต่อเนื่อง แต่สำหรับ วันอาสาฬหบูชา 2567 นี้ เว็บไม่ได้มาแบบเล่น ๆ เพราะรอบนี้เพิ่มลูกเล่นมามากกว่าเดิม!

 

เวียนเทียนออนไลน์ เว็บไซต์ที่เปิดมานาน
การเวียนเทียนออนไลน์ ถูกพัฒนามาให้อยู่ในเว็บไซต์ เพื่อเป็นการรักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงาม ที่มีต่อชาวพุทธหลายคน เว็บไซต์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่โควิด-19 อยู่ในช่วงอันตราย ในช่วงที่ยังมีการให้กักตัว หรือมีการ Social Distancing มีการกักตัว และยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง เพราะปัญหา PM2.5 ที่ยังมีต่อเนื่องมาในทุกปี

อีกทั้งการเวียนเทียนออนไลน์ นอกจากจะเป็นการเริ่มรณรงค์ เพื่อช่วยในการลดมลภาวะแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับชาวพุทธ ที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปวัดอีกด้วย เพราะไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใด ก็สามารถทำบุญได้เพียงแค่ปลายนิ้วคลิก

 

วิธีเวียนเทียนออนไลน์

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ เวียนเทียนออนไลน์.com
  2. เลือกระหว่าง เวียนเทียนออนไลน์ / เข้าพรรษาออนไลน์ (เข้าพรรษาออนไลน์ยังไม่สามารถทดลองใช้งานได้)
  3. เว็บไซต์จะพาไปผูกการลงทะเบียนเข้ากับ LINE จากนั้นกด เริ่ม(Start)
  4. เลือกระหว่าง เวียนเทียนคนเดียว / เวียนเทียนคู่

    picc1

  5. เลือกคาแรกเตอร์ที่ต้องการ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 รูปแบบ วัยรุ่น, วัยชรา, เด็ก

    picc2

  6. จากนั้นอัปโหลดใบหน้า จะใช้รูปที่มีอยู่แล้ว หรือถ่ายใหม่ก็ได้

    picc3

  7. เลือกวัดที่ต้องการไประหว่าง วัดในประเทศไทย / สังเวชนียสถาน / วัดไทยในต่างประเทศ
  8. จากนั้นพิมพ์ชื่อวัดที่ต้องการ โดยขั้นต่ำต้องพิมพ์ 4 ตัวอักษร ถึงจะสามารถหาวัดที่ต้องการเจอได้
  9. จากนั้นเว็บไซต์จะใช้เวลาถอยหลัง 5 วินาที ก่อนจะเข้าสู่หน้าเวียนเทียนรอบวัด เมื่อเวียนเทียนครบทั้ง 3 รอบแล้วให้เลือกถัดไป

    picc4

  10. เลือกคำอธิษฐานที่ต้องการ สามารถเปลี่ยนใช้ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  11. เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะได้รับภาพที่ระลึก จากเว็บไซต์เวียนเทียนออนไลน์ สามารถเซฟรูปเพื่อแชร์ต่อไปได้

    picc5

 

เพื่อไม่ให้ชาวพุทธห่างหายจากการทำบุญ หรือการเข้าวัดเวียนเทียนในวันสำคัญทางศาสนา การหยิบความเชื่อความศรัทธา มารวมเข้ากับเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ทั้งนี้การทำบุญใดก็ตามแต่ ล้วนเชื่อกันว่าควรทำด้วยความตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญด้วยการเดินทางไปวัดจริง ๆ หรือการเวียนเทียนออนไลน์ หากทำทุกสิ่งด้วยความตั้งใจ อย่างไรก็ได้ผลบุญสะท้อนคืนมา

 

ที่มา : เวียนเทียนออนไลน์.com

Powered by amarintv

ดูดวง คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด