เรื่องไม่ลับกับเทคโนโลยี REEV ในรถยนต์จากค่าย CHANGAN Automobile

9 ส.ค. 67

Range-Extended Electric Vehicle หรือ REEV เป็นรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์เหมือนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และมีเครื่องยนต์สันดาปภายในพร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟ เพื่อเพิ่มระยะการขับขี่ของรถยนต์ ที่ไม่ใช่แค่ขับเคลื่อนโดยแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว

เทคโนโลยี REEV ซึ่งเปิดตัวแล้วในประเทศจีน ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการใช้เทคโนโลยี Super Range 2.0 ซึ่งเป็นระบบ REEV ขั้นสูงล่าสุด มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และระยะการขับขี่ที่ไกลกว่าเดิม

สำหรับเทคโนโลยี Super Range 2.0 มีการอัพเกรดเทคโนโลยีหลายอย่าง เช่น การฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูง การจุดระเบิดพลังงานสูง การหล่อเย็นและหล่อลื่นแบบแปรผัน นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี แบตเตอรี่ Golden Shield ที่รับประกันอายุการใช้งานนาน ปลอดภัย ประสิทธิภาพสูง และการเติมพลังงานอย่างรวดเร็ว ใช้กลุ่มอัลกอริทึมอัจฉริยะในการวิเคราะห์ข้อมูล Vehicle Cloud AI สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยแบตเตอรี่แบบเชิงรุก ซึ่งมีความแม่นยำเกือบ 100%

CHANGAN Automobile ได้เปิดตัวเทคโนโลยี "REEV" (Range-Extended Electric Vehicle) ในงาน “Techsauce Global Summit 2024

CHANGAN Deepal REEV

เทคโนโลยี REEV ทำงานในหลายโหมด ทั้ง Electric Mode ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวและสามารถขับได้ในระยะไกล โดย Range-Extending Mode จะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่อระดับแบตเตอรี่ต่ำ ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟให้กับมอเตอร์และชาร์จแบตเตอรี่ได้

ส่วน Regenerative Braking จะทำงานโดยการเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และ Camping Mode เมื่อรถหยุดนิ่งและระดับแบตเตอรี่ต่ำ เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟไปเก็บไว้

เทคโนโลยี REEV จะเป็นทางเลือกของเทคโนโลยีรถยนต์แห่งอนาคต ที่สามารถในการเดินทางระยะไกลของรถยนต์แบบเดิม พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษ และประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ารถยนต์ไฮบริดแบบดั้งเดิม เนื่องจากเครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานน้อยลง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ความสะดวกสำหรับการเดินทางระยะไกลโดยไม่ต้องหยุดชาร์จบ่อย ทำให้เหมาะสำหรับทั้งการเดินทางในเมืองและการเดินทางไกล

CHANGAN Deepal REEVCHANGAN Deepal REEVCHANGAN Deepal REEVCHANGAN Deepal REEVCHANGAN Deepal REEVCHANGAN Deepal REEVCHANGAN Deepal REEV

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม