เปิดตัวสี Turbonite ในรายงานเทรนด์แฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025/2026

30 ก.ย. 67

Pantone Color Institute จะมีการเผยแพร่ Pantone Fashion Color Trend Report ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการคาดการณ์สีที่จะเป็นที่นิยมและมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจของวงการออกแบบและแฟชั่น และใน Trend Report ฉบับล่าสุดสำหรับงาน New York Fashion Week (NYFW) Pantone ได้นำเสนอสีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รายงานนี้นำเสนอสีที่ปรับแต่งโดยแบรนด์รถยนต์ นับตั้งแต่ปลายปี 2023 ปอร์เช่ Porsche ได้ปรับแต่งรูปลักษณ์ของรถยนต์ Turbo ด้วยการใช้สีเทาเมทัลลิกหรู บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตและผู้เชี่ยวชาญด้านสีจะร่วมฉลองการเผยแพร่ ‘The Story of Turbonite’ ก่อนที่ NYFW จะเริ่ม

ในเดือนสิงหาคม ปอร์เช่ (Porsche) ได้ฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของ 911 เทอร์โบ (911 Turbo) ด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษเพื่อระลึกถึงรถยนต์รุ่นเทอร์โบ (Turbo) ทั้งหมด โดยภายในงาน ‘Porsche x Pantone’ ที่จะจัดขึ้นในงาน NYFW จะมีการแสดงรถยนต์รุ่นฉลองครบรอบ 2 รุ่นคือ 911 เทอร์โบ เอส (911 Turbo S) และ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Taycan Turbo S) ทั้งสองรุ่นนี้ใช้สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ซึ่งเป็นสีใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยร่วมมือกับ Pantone 

Porsche x Pantone เปิดตัวสี Turbonite

สี Turbonite

สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) เป็นสีเทาที่มีความหรูหราและทันสมัย โดยมีองค์ประกอบของสีทอง ที่ช่วยให้เกิดเอฟเฟกต์เมทัลลิกที่โดดเด่น ชั้นบนสุดของสีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) มีผิวสัมผัสแบบซาติน-แมตต์ สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ถูกนำมาใช้กับรถยนต์ ปอร์เช่ เทอร์โบ (Porsche Turbo) รุ่นต่าง ๆ โดยใช้เป็นสีสำหรับตัวอักษรด้านหลังของรถยนต์ ไฟหน้า และกรอบกระจกด้านข้าง นอกจากนี้ ยังมีการใช้สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) เป็นสีหลักในโลโก้พิเศษสำหรับรุ่นท็อปของปอร์เช่ (Porsche) ซึ่งโลโก้นี้จะอยู่ที่ด้านหน้าของรถ ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา และพวงมาลัย สำหรับบางรุ่น อาจมีการใช้สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ในส่วนอื่นๆ เช่น แผ่นตกแต่งที่กันชนหน้า ก้านล้อ หรือแผ่น Airblades ในล้ออัลลอยน้ำหนักเบา

นอกจากส่วนภายนอกแล้ว สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ยังถูกนำมาใช้กับส่วนประกอบภายในของไทคานน์ (Taycan) เช่น แถบตกแต่งและสายเข็มขัดนิรภัย รวมถึงตัวควบคุมบางอย่าง เช่น สวิตช์โหมดการขับขี่และตัวควบคุมเครื่องปรับอากาศ เมื่อใช้กับภายในสีดำ สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) จะใช้เป็นสีตัดกันสำหรับตะเข็บตกแต่งบนเบาะนั่ง แผงประตู แผงมาตรวัดควบคุม และพรมปูพื้น

Porsche x Pantone เปิดตัวสี Turbonite

โปรแกรมตัวเลือกสีของปอร์เช่

เริ่มต้นปี 2024 ปอร์เช่ได้ปรับปรุงและเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกให้กับสีสันของรถยนต์ทุกรุ่น โดยโทนสีถูกแบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่ ได้แก่ คอนทราสต์ (Contrasts), เฉดสี (Shades), ความฝัน (Dream) และตำนาน (Legends) ซึ่งเป็นชื่อของหมวดหมู่ที่ใช้กับสีมาตรฐาน สีเมทัลลิก และสีพิเศษก่อนหน้านี้ การตั้งชื่อก็สะท้อนถึงความหลากหลาย ทำให้สามารถเลือกสีได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

คู่ไปกับโปรแกรมสีมาตรฐาน ผู้ผลิตรถสปอร์ตยังเสนอบริการปรับแต่งสีรถยนต์ตามความต้องการด้วย ‘Paint to Sample’ และ ‘Paint to Sample Plus’ สำหรับการโปรแกรม ‘Paint to Sample’ เน้นการนำเสนอสีคลาสสิกของปอร์เช่ที่เป็นที่รู้จักจากประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ปัจจุบันมีสีให้เลือกมากกว่า 170 สีในทุกรุ่นของรถยนต์ สำหรับ ‘Paint to Sample Plus’ ยังมีตัวเลือกในการสร้างสีที่มีความเฉพาะตัวสูง ช่วยให้สามารถสร้างสีที่เป็นเอกลักษณ์ตามความต้องการ

Porsche x Pantone เปิดตัวสี Turbonite

รายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone®

รายงานเทรนด์สีแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025/2026 ของ Pantone นำเสนอสีสันที่ได้รับการคัดเลือกจากระบบสี Pantone Fashion, Home + Interiors ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานสีที่ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกของแฟชั่น, สิ่งทอ, ที่อยู่อาศัย และการออกแบบตกแต่งภายใน ทุกฤดูกาลสถาบันสี Pantone เผยแพร่รายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone® เป็นรายงานครึ่งปีที่คาดการณ์สีสันสำหรับฤดูกาลต่อไป โดยนำเสนอสีสันที่คาดว่าจะมีความสำคัญในงานแฟชั่นวีคนิวยอร์กและงานแฟชั่นวีกลอนดอน ตลอดทั้งฤดูกาล รายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone เป็นแหล่งอ้างอิงสีสำหรับผู้ค้าปลีก แบรนด์ นักออกแบบแฟชั่น และสื่อมวลชนอีกด้วย

Porsche x Pantone เปิดตัวสี TurbonitePorsche x Pantone เปิดตัวสี TurbonitePorsche x Pantone เปิดตัวสี Turbonites24_2444

advertisement

ข่าวยอดนิยม