AAS Group ทุ่ม 120 ล. ลุยแบรนด์ AVATR ยอดจองทะลุเป้า ซื้อสดเกินครึ่ง

7 ต.ค. 67

เอเอเอส กรุ๊ป (AAS Group) ลงทุน 120 ล้านบาท ลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียม แบรนด์ AVATR เปิดโชว์รูมใหม่ 2 สาขาที่สยามพารากอน และพระราม 3 มองทำเล พระราม 5 ราชพฤกษ์ สำหรับอนาคต

อนุวัชร อินทรภูวศักดิ์

คุณอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอเอเอส กรุ๊ป ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ฉางอาน เซาท์อีสเอเชีย ประเทศไทย จำกัด ให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมี่ยมแบรนด์ AVATR พร้อมระบุว่ารถยนต์แบรนด์ AVATR ไม่ได้ถูกสร้างเพื่อเน้นกำไรเป็นหลัก แต่เพื่อเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ และเป็นการยกมาตรฐานของยานยนต์ให้โลกได้เห็น

AVATR 11

ยอดจองทะลุเป้า

สำหรับยอดจอง AVATR 11 ในตอนนี้ถือว่าดีกว่าที่คาดคิด เนื่องจากมียอดจองไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องเกินกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้จำนวน 500 คัน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องย้อนไปดูที่กำลังการผลิตว่าจะสามารถต่อยอดไปที่ยอดจองสูงสุดได้ที่กี่คัน สำหรับ 200 คันแรกที่มีแคมเปญพิเศษนั้น ก็จะมีการขยายกลุ่มผู้ได้รับสิทธิพิเศษในแคมเปญให้มากขึ้น รวมถึงมีการเตรียมสิทธิประโยชน์พิเศษเตรียมรับกับ Motor Expo ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้

AVATR 11 ภายใน

คนซื้อ AVATR 11 เงินสดเกินครึ่ง

สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักจากการจอง AVATR 11 น่าแปลกใจเล็กน้อยเนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถด้วยเงินสด เกินกว่าครึ่ง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการจัดการเรื่องไฟแนนซ์เชียล เพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผ่อนชำระให้เข้าถึงแบรนด์ AVATR ได้ง่ายขึ้น

AVATR 11

โชว์รูม AVATR 11

โชว์รูมแห่งแรกของ AVATR ตั้งอยู่ที่สยามพารากอน ชั้น 2 ขนาดพื้นที่ 150 ตารางเมตร จะให้บริการอย่างเป็นทางการในกลางเดือนตุลาคมนี้ ส่วนโชว์รูมที่สองจะตั้งอยู่ที่พระราม 3 ขนาดพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ซึ่งจะเปิดให้บริการในปลายปี 2568 โดยจะเปิดเป็นโชว์รูมชั่วคราวก่อน ในกลางเดือนตุลาคมนี้เช่นกัน

อนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด

ทิศทางตลาดรถ EV ปลายปี 67 ถึงปี 68?

นอกจากนี้ คุณอนุวัชร ให้ความเห็นถึงตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ น่าจะกระเตื้องขึ้นเนื่องจากใกล้ช่วงมหกรรมอย่าง Motor Expo ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีแคมเปญต่างๆ โปรโมชันมากมายส่งท้ายปี ถือเป็นการกระตุ้นยอดขายรถยนต์ในช่วงปลายปี ส่วนปี 2568 ยังมองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเป็นบวก เชื่อว่าการที่จะมี Product ที่เป็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หลั่งไหลเข้ามาในตลาดจะถือเป็นการสร้างการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง

แต่สำหรับ Changan ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีรถยนต์พลังงานทางเลือกในหลายๆ กลุ่ม ไม่ใช่เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลังจากนี้รถยนต์ไฟฟ้าจะไม่ใช่ตัวเลือกเดียว แต่จะเป็นการคงอยู่ในกลุ่มรถยนต์หลายๆ พลังงาน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นรถยนต์ที่เป็นพลังงานทางเลือกอื่นๆ หลากหลายรูปแบบจากฉางอันเช่นเดียวกัน

AVATR 11AVATR 11

ความร่วมมือระยะยาว?

สำหรับแผนการร่วมมือกันระหว่าง Infinite Automobile กับ Changan จากประเทศจีนนั้น คุณอนุวัชร เล่าให้ฟังว่า ความร่วมมือกันของทั้ง 2 บริษัทนั้น เกิดจากเป้าหมายและแผนงานที่ชัดเจน ทางเรามองหาความร่วมมือในระยะยาว เพราะฉะนั้นบริษัทที่จะเข้ามาก็ต้องมองแผนงานในระยะยาวด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป้าหมายนี้ที่ทั้ง 2 บริษัทมีตรงกัน จึงเกิดความร่วมมือมาถึงในตอนนี้

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม