ช็อกแม่วัยใสผัวทิ้งหิ้วลูกทิ้งป่า แต่ตร.พ่อลูกอ่อนเจอช่วยกล่อม สังคมแห่ชม (คลิป)

3 ต.ค. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระโขนง ได้รับเเจ้งจากคนในพื้นที่ว่า พบเด็กถูกทิ้งบริเวณสวนหย่อม ซอยสุขุมวิท 62 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ก่อนที่จะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมก้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น

titled_7

จากการลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบเด็กทารกแรกเกิด เพศหญิง อายุหลังคลอดตามกำหนด ประมาณ 1 สัปดาห์ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีเสื้อ 3 ตัว คาดเป็นเสื้อของแม่เด็กพันห่อเด็กไว้ ใส่ไว้ในถุงผ้าหูหิ้วสีขาวใบใหญ่ ก่อนที่ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ไชยภักดิ์ รองสว.สายงานปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สน.พระโขนง จะรุดเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

420438

โดยร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ได้อุ้มเด็กพร้อมป้อนน้ำ และกล่อมทารกคนดังกล่าวจนหลับคาอก ขณะเดียวกันระหว่างที่ดูแลเด็ก ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ก็พยายามประสานหน่วยงานกู้ชีพเข้ามารับตัวเด็กทารกเพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

ล่าสุดวันที่ 3 ต.ค.67 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ตรงบริเวณซอยสุขุมวิท 62 แยก 6 ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง แขวงบางจาก กทม. บริเวณนี้ไม่ใช่จุดพลุกพล่าน ทีมข่าวได้รับภาพกล้องวงจรปิดในช่วงที่เกิดเหตุ โดยมุมแรกจะหันหน้ากล้องออกไปทางด้านถนนสุขุมวิท 62 ต้นซอยแยก 6 สามารถจับภาพรถที่คาดว่าเป็นแม่ของเด็กขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยดังกล่าว ก่อนจอดในจุดที่พบเด็ก และหยิบถุงสีขาวไปวางไว้ในสวนหย่อม จากนั้นขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป

112567

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้แกะภาพจากกล้องวงจรปิด หลังพบมีผู้หญิงรายหนึ่งขี่รถนำเด็กทารกใส่ถุงผ้ามาทิ้งไว้ และไปพบว่ารถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยเอกมัย 30 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ก่อนจะเชิญบุคคลเจ้าของรถคันดังกล่าวมาสอบถามข้อมูล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 306 ผู้ใดทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนจะนำตัวไปขึ้นศาลแขวงพระโขนงในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.64)

762694

ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ไชยภักดิ์ รองสารวัตร สายงานปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สน.พระโขนง ปฏิบัติหน้าที่ รองสารวัตรจราจร สน.พระโขนง หนึ่งในบุคคลที่เข้าช่วยเหลือเด็กทารกรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่ และมีรับแจ้งว่าพบเด็กถูกทิ้งในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พอไปถึงจุดเกิดเหตุก็สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับคนที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งตอนนั้นทุกคนไม่กล้าเข้าไปช่วย

เมื่อตนเข้าไปถึงก็ได้อุ้มเด็กคนดังกล่าว ลักษณะของเด็กตอนนั้นร้องไห้ตลอดเวลา ด้วยสัญชาตญาณที่ตนเคยช่วยภรรยาเลี้ยงลูก 3 คน คิดว่าเด็กคงหิวน้ำหรือนม แต่ก็กลัวว่าเด็กจะท้องเสียหากให้ดื่มนม เลยตัดสินใจหาน้ำเปล่ามาหยอดแทนนมไปก่อน ก่อนที่ตนจะพูดกับเด็กว่า "ปลอดภัยแล้วนะ" พร้อมแกว่งแขนไปมาเด็กจึงหลับในอ้อมแขนของตน ระหว่างรอรถกู้ชีพมาถึงก็ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

918412

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกดีใจและปลื้มใจที่ได้ข่วยเหลือหนึ่งชีวิต ขณะที่คนในครอบครัว พอทราบข่าวก็ทักมาหาและมองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ได้ช่วยเหลือเด็ก ส่วนชีวิตครอบครัวของตน ตอนนี้มีลูกทั้งหมด 3 คน ลูกคนโตอายุ 27 ปี คนกลางอายุ 25 ปี และคนเล็กอายุ 14 ปี พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยไม่ได้กังวลว่าจะต้องทำอย่างไร เรียกว่าเอาประสบการณ์ในอดีตมาใช้มากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส