เจอแล้ว "พระโชว์ปืน" โผล่เกาะพะงัน- ผอ.สำนักพุทธฯ จ่อเรียกสอบปืนผิดกฎหมายหรือไม่

26 ต.ค. 61
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กในจังหวัดอ่างทองแห่แชร์ภาพถ่ายพระรูปหนึ่งซึ่งแสดงกริยาไม่เหมาะสมด้วยการนั่งอยู่ภายในห้องแห่งหนึ่งกับหญิงสาวสูงอายุพร้อมด้วยมีการนำอาวุธลูกซองยาว อาวุธปืนลูกโม่ และดาบถือโชว์ถ่ายภาพอย่าสนุกสนานนั้น (อ่าน : เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง สั่งวัดหาตัวพระโชว์ปืนลูกซอง-ดาบ หลังภาพว่อนโซเชียล ชี้ผิดวินัยสงฆ์)
ภาพของพระรูปดังกล่าว ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์
ภาพจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของพระรูปดังกล่าว
วันที่ 26 ต.ค. 61 แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ค้นพบเฟซบุ๊กส่วนตัวของพระรูปดังกล่าว เป็นบัญชีเฟซบุ๊กที่มีการโพสต์ภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของพระรูปดังกล่าว เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งระบุว่า เคยศึกษาอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อก่อนพระรูปดังกล่าวอาศัยอยู่ในจังหวัดอ่างทองแต่ย้ายไปอยู่จังหวัดอื่นหลายปีแล้ว และไปบวชที่พม่าก่อนที่จะกลับเข้ามาอยู่ในประเทศไทย
นายบุญมี อุ้ยลี รักษาการ ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดอ่างทอง
ด้าน นายบุญมี อุ้ยลี รักษาการ ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานงานกับทางคณะสงฆ์ให้ตรวจสอบพระรูปดังกล่าวแล้วซึ่งไม่พบว่าเป็นพระที่อยู่ในพื้นที่ แต่หลังจากนี้จะนำข้อมูลไปตรวจสอบอีกครั้งซึ่งเมื่อทราบว่าเคยอยู่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองก็จะสามารถติดตามได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทองประสานขอข้อมูลหลักฐานกับทางพระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทองเพื่อติดตามบุคคลที่อยู่ในภาพ รวมถึงพระรูปดังกล่าวมาสอบสวน พร้อมทั้งเตรียมตรวจสอบอาวุธปืนว่าถูกกฎหมายหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ