น้ำท่วมพิษณุโลก ชาวบ้านถูกน้ำพัดจมหาย เสียชีวิต 1 คน

5 ต.ค. 64

น้ำท่วมพิษณุโลก แม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมพื้นที่บางระกำ ชาวบ้านเดินลุยน้ำเข้าบ้านถูกกระแสน้ำไหลแรงพัดจมหาย เสียชีวิต 1 คน

เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 5 ต.ค.64 ที่ชุมชนคุ้มแม่ย่า หมู่ 15 ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ระดับน้ำแม่น้ำยมได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนชั้นเดียวและชั้นสองต่ำต้องอพยพขึ้นมาพักอาศัยอยู่บนถนน และล่าสุดได้เกิดเหตุสลด เมื่อผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางระกำ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายชัยวัฒน์ ดีอินทร์ 62 ปี ได้หายตัวไป คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต

น้ำท่วมพิษณุโลก
น้ำท่วมพิษณุโลก

จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน ให้จัดกำลังเข้าค้นหานายชัยวัฒน์ ดีอินทร์ ที่สูญหายไปในน้ำ ตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งได้ไหลบ่าเข้ามาอย่างต่อเนื่องและไหลแรง และบางจุดมีน้ำท่วมสูงระดับประมาณ 160 ถึง 170 เซนติเมตร หรือสูงท่วมหัว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ นายชัยวัฒน์ ถูกน้ำพัดหายไปได้

เจ้าหน้าที่ค้นหา
เจ้าหน้าที่ค้นหา

นางสาวดวงพร มหาชู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.บางระกำ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้ง จากลูกชายของผู้สูญหาย ให้ช่วยค้นหาพ่อ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าหาพ่อแม่เจอ และเมื่อสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าพ่อได้เดินลุยน้ำ เวลาประมาณ 2 ทุ่มของค่ำคืนที่ผ่านมา โดยไม่ได้ใช้เรือจากนั้นก็ไม่มีใครพบเจอตัวอีกเลย

ผู้ใหญ่บ้าน
ผู้ใหญ่บ้าน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ชาวบ้านที่เข้าร่วมช่วยค้นหาได้เจอร่าง นายชัยวัฒน์ ดีอินทร์ จมเสียชีวิต อยู่บริเวณหลังชุมชนห่างไปไม่ไกล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรเข้าตรวจสอบและส่งศพไปชันสูตรพลิกศพ ก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ