ผัวยืนค่อย ๆ หมดแรงเดินเซดับ! เมียสงสัยเข็มไขว้กระตุ้นหลอดเลือดหัวใจแตก (คลิป)

11 ต.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “เรียกสั้น ๆ ว่านุ๊ก” โพสต์ข้อความระบุว่า “ช่วยกันแชร์คลิปให้น่อยค่ะ นุ๊กจะได้ไม่ตายฟรี #หลังจากฉีดวักซีนไขว้” พร้อมกับคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด ดังต่อไปนี้ 

372348

โดยนาทีที่ 0.29 ผู้ตายคุยโทรศัพท์เดินออกมาด้านนอกของอาคาร พร้อมกับเพื่อน ๆ สภาพเหมือนอ่อนแรง นาทีที่ 0.34 ได้พิงกับกล่องกระดาษ สักพักนาทีที่ 1.03 ได้เดินไปหาเพื่อน กระทั่งนาทีที่ 1.09 ได้ล้มลงกับพื้น ทั้งนี้ ภายหลังทราบชื่อผู้ตายว่า นายมโนสิทธิ์ จันทรา หรือ นุ๊ก อายุ 25 ปี

755095

ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลพูดคุยกับ น.ส.สุภาวดี พุทธบุรี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนและนายนุ๊ก ผู้เป็นสามี ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า เซ็นทรัลเวสต์เกต เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 พอฉีดเสร็จมีอาการเป็นไข้เหมือนกัน ตนเป็นไข้ 2-3 วัน ทานยาลดไข้ก็หาย แต่นายนุ๊กไข้ไม่ยอมลด ซ้ำยังมีผื่นขึ้นตามหน้าอก ตนได้ไปหาซื้อยาแก้คันให้ทาน นอกจากนี้ เริ่มมีอาการขวดขา ตนบอกให้หยุดงาน นายนุ๊กไม่ยอมหยุด เนื่องจากเพิ่งได้งาน และกำลังจะบรรจุเป็นพนักงานจึงขอไปทำงานต่อ

151354754492

กระทั่งวันที่ 8 ต.ค.64 ช่วงเย็นนายนุ๊ก ได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เจ็บขา ไม่ได้ไปช่วยขายของ ขอตัวกลับไปพักผ่อนที่ห้อง ตนได้บอกให้นายนุ๊กไปหาหมอ ก่อนสายหลุดไป ตามคลิปกล้องวงจรปิด ต่อมาเพื่อนร่วมงานของนายนุ๊ก โทรศัพท์มาบอกว่านายนุ๊กหมดสติไป ให้ไปที่โรงพยาบาล ตนจึงรีบไปที่โรงพยาบาล ต่อมาหมอบอกว่าได้ปั๊มหัวใจให้ 30 นาที แต่นายนุ๊กไม่กลับมาแล้ว ตนตกใจมาก ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ ที่นายนุ๊กจากไปกะทันหัน

195886562857

ขณะเดียวกันตนและนายนุ๊กได้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ยี่ห้อซิโนแวค ขณะนั้นมีอาการเป็นไข้ ซึ่งรักษาโดยการทานยาลดไข้ก็หาย และปวดแขนเท่านั้น ไม่มีอาการรุนแรง ที่ผ่านมานายนุ๊ก ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เบื้องต้นผลชันสูตรศพออกมาว่า นายนุ๊ก เส้นเลือดหัวใจแตกเฉียบพลัน ตนคาดว่าเป็นผลข้างเคียงมาจากการฉีดวัคซีน ตัวยาวัคซีนอาจไปกระตุ้นหัวใจให้เต้นเร็ว ส่วนสาเหตุที่ตนและนายนุ๊กตัดสินใจไปฉีดวัคซีนนั้น เนื่องจากตนขายของและนายนุ๊กเองทางโรงงานให้ไปฉีด ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับครอบครัวตน

997082

สำหรับลักษณะนิสัยนายนุ๊ก เป็นสามีที่ดี ดูแลตนและลูก ขยันทำมาหากิน ร่าเริงแจ่มใส ตลก เฮฮา และอนาคตกำลังไปได้สวย ซึ่งนายนุ๊กทำงานเกี่ยวกับช่างซ้อมเชื่อม และยังเป็นเสาหลักของครอบครัว พอเขาจากไปแล้ว หนี้สินที่ร่วมกันสร้างมาตนต้องแบกรับไว้ทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ และส่วนตัวก็ยังไม่ได้เข้าไปแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ตนมีลางสังหรณ์ด้วย โดยก่อนที่นายนุ๊ก จะเสียชีวิต 1 วัน เขาบอกให้ตนดูแลลูกสาววัย 7 ขวบให้ดี ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร

278316

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอดิเรก อยู่จุ้ย อายุ 42 ปี เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 เวลา 16.30 น. นายนุ๊ก ได้บ่นกับเพื่อน ๆ ร่วมงานว่า แน่นท้อง จุก กระทั่งหยุดทำงาน แล้วไปล้างมือ นั่งพักผ่อน สักพักเวลา 17.00 น. นายนุ๊ก เดินออกมาจากหน้าโกดัง จากนั้นเหตุการณ์ก็ปรากฏตามคลิปวงจรปิด พวกตนวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และรีบแจ้งรถพยาบาล

ขณะนั้นนายนุ๊ก พูดจาไม่รู้เรื่องแล้ว พวกตนจึงช่วยพัดให้อากาศถ่ายเท สักพักรถโรงพยาบาลมาถึง ตนก็ได้ขึ้นไปด้วย สภาพนายนุ๊ก ตอนนั้นเพ้อ พูดไม่รู้เรื่อง จับใจความไม่ได้ แต่เมื่อใกล้ถึงโรงพยาบาลก็ได้เงียบลง และมีสติมากขึ้น เรียกชื่อเพื่อนของเขาว่า "เอ็ม ๆ" เพียงเท่านั้น พวกตนจึงช่วยเวรแปลเข็น ขณะนั้นเวรแปลบอกให้รีบเข็น เพราะตานายนุ๊ก เริ่มลอยแล้ว

973861

ส่วนตัวไม่ทราบว่านายนุ๊ก ไปฉีดวัคซีนมาตอนไหน และไม่ทราบว่านายนุ๊ก มีโรคประจำตัวหรือไม่ แต่ขณะที่พานายนุ๊ก เข้าไปในห้องฉุกเฉินนั้น เพื่อนของเขาบอกว่านายนุ๊ก เพิ่งทานยาแก้อักเสบ อาจทำให้ตับวายเฉียบพลันได้ โดยนายนุ๊ก ก็ปวดขาด้วย อย่างไรก็ตาม ตนไม่ขอออกความคิดเห็นว่านายนุ๊ก เสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ส่วนตัวรู้จักกันได้ไม่นาน ซึ่งเขาก็เป็นคนขยันทำงาน

ทั้งนี้ ตนไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาแล้ว 1 เข็ม เมื่อเดือนส.ค.64 และจะไปฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 6 พ.ย.64 โดยฉีดยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งไม่ได้ฉีดสูตรไขว้ ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้ฉีดสูตรไขว้ ตนก็ยังรู้สึกกังวล แต่ที่ผ่านมาตนฉีดเข็มแรกก็มีเพียงอาการเป็นไข้เท่านั้น และน้อง ๆ ที่ทำงานร่วมกันก็ไม่มีใครป่วยหนัก มีเพียงเป็นไข้เท่านั้น

647580

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน แต่แนะนำหลังจากนี้ให้ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางไปติดต่อที่ รพ.บางบัวทอง จากนั้นทางโรงพยาบาลจะแจ้งมาที่สาธารณสุขจังหวัด และจะตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งถึงสาเหตุที่เสียชีวิต หากผลออกมาว่าเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ก็จะได้รับการเยียวยา นอกจากนี้ในระหว่างที่ญาติรอ ให้ญาติไปแจ้งที่ สปสช. ซึ่งทาง สปสช. จะได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบมอบเงินเยียวยาให้ก่อน ส่วนจะเยียวยามากน้อยเพียงใดนั้นอยู่ที่คณะกรรมการตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส