รวบแล้ว แก๊งขโมยเหล็กสังหารโหดคนเฝ้าโกดัง ตร.คุมตัวทำแผน ชี้ ถอดเสื้อผ้าผู้ตายอำพรางคดี

5 พ.ย. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนายศักดา สัตยาพรรณ อายุ 56 ปี คนงานรับจ้างเฝ้าโกดังโรงงานเก็บเหล็ก ในพื้นที่หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยศพถูกถอดเสื้อผ้าจนเหลือกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว สภาพนอนคว่ำหน้าถูกผ้ารัดปาก และรัดมือไขว้หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะพยายามขโมยเหล็กออกจากโรงงาน แต่ถูกจับได้ จึงฆ่าอำพรางคดีเป็นเหตุชิงทรัพย์ (อ่าน : ผวา! หัวขโมยลักเหล็กฆ่าโหดคนเฝ้าโกดัง กลับมาสังหารซ้ำ บุกพิสูจน์จุดซุกของ-ทิ้งศพ)
บรรยากาศขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
วันที่ 5 พ.ย. 61 ที่สภ.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าทำการสอบสวนผู้ต้องหาในคดีฆ่านายจิตรพัฒน์ สัตยาพันธ์ อายุ 56 ปี บริเวณป่าริมถนนสาย 331 หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี แล้วลักทรัพย์สินเป็นปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
บรรยากาศขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยเจ้าหน้าที่สามารถตามจับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ หลังหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประกอบไปด้วย นายการุณย์ หรือตูน อุรักษ์ อายุ 35 ปี นายนราศักดิ์ หรืออ้วน ป้องบุญจันทร์อายุ 31 ปี นายอาคม หรือจุก สาลีผล อายุ 35 ปี ส่วนอีก 2 คน คือ นายอดิเรกหรือเหรก อุรักษ์ อายุ 33 ปี นายชูชีพ หรือชีพ เนื่องจำนงค์ อายุ 48 ปี ได้นำตัวส่งขึ้นศาลจังหวัดชลบุรี
ขณะเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ต้องหา
จากนั้นเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหาสารภาพว่าใช้ไม้ตีเข้าที่ต้นคอและหลัง ทำให้ผู้ตายล้มลง แล้วช่วยกันรุมทำร้ายด้วยการใช้เท้าเตะจนสลบ ก่อนจะนำผ้าอุดปากและถอดเสื้อผ้าผู้ตายจนเหลือแต่กางเกงใน แล้วจับมัดมือไขว้หลังปล่อยทิ้งไว้ และแยกย้ายหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ อ.บางละมุง
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี
ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า สาเหตุของคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้าไปลักทรัพย์เพื่อหาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพภายในโรงเหล็กเก่า กระทั่งมีสุนัขเห่าหอน ผู้ตายซึ่งรับผิดชอบดูแลโรงเหล็กจึงได้เข้าไปดูพร้อมทั้งยิงปืนขู่ ผู้ต้องหาทั้งหมดจึงได้หลบซ่อนตัว และเมื่อสบโอกาสจึงได้รุมทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วนำลากศพไปทิ้ง พร้อมนำทรัพย์สินของผู้ตายไป ส่วนการถอดเสื้อผ้าของผู้ตายนั้นอาจเป็นเพราะต้องการอำพรางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ