สาวฉีดวัคซีนเจอจิ้ม 2 ครั้ง คาใจใช้เข็มซ้ำ ลำบากกินยาต้าน หมอแจงแค่เข็มใหญ่ (คลิป)

29 ต.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Kanom’Tarn Suraprasert" โพสต์คลิปวิดีโอขณะกำลังฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่ได้ปักเข็มที่ไม่มีวัคซีนเข้าไปที่แขน ก่อนจะรีบดึงเข็มออก ทำให้ต้องฉัดเข็มใหม่ที่มีวัคซีนเข้าไปอีกรอบ

825010

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่า "จะเป็นอะไรมั้ยคะ โดนเข็มแทงเสร็จแล้วหมอกำลังฉีดแต่ไม่มียา (ไม่รู้ว่าเข็มของคนก่อนหน้าไหม ถ้าใช่จะติดโรคไหม) ตอนถามทำไมหนูโดนฉีด 2 รอบ ทั้งที่เจ็บมาก หมอบอกเข็มแรกใหญ่เลย เปลี่ยนเข็มให้ใหม่เป็นเข็มเล็ก มันใช่เหรอ หมอก็ดึงออกแล้ว ฉีดเข็มใหม่ให้ พอดีถ่ายคลิปไว้ แล้วมาดูตอนแรกก็ยังงง ๆ ทำไมถึงโดนเข็ม 2 รอบ"

303808

ล่าสุดวันที่ 29 ต.ค.64 น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว ชาว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เล่าให้ฟังว่า วันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ตนเข้าไปฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นเข็มแรกของตน ตอนแรกที่พยาบาลฉีดเข้าไปตนรู้สึกเจ็บ จากนั้นพยาบาลได้ร้องทำทีเหมือนตกใจ แล้วก็ดึงเข็มออกหน้าตาเฉย ก่อนจะนำเข็มใหม่มาฉีดให้ตน จึงได้ถามกลับไปว่า "พี่คะ ทำไมหนูต้องโดน 2 เข็ม" พยาบาลตอบกลับว่า "เข็มแรกมันใหญ่ เลยเปลี่ยนเอาเข็มเล็กฉีดให้แทน"

344704327348

ทั้งนี้ ตนก็รู้สึกกังวลและสงสัยว่า เหตุใดตนต้องโดนฉีด 2 เข็ม ซึ่งตนก็คาใจอยู่ว่า "มันใช่เหรอ ทำไมเข็มเล็กกับเข็มใหญ่" โดยปกติการฉีดวัคซีนก็จะต้องมีเข็มขนาดเดียว แต่ตนก็ไม่คิดอะไร จากนั้นได้ขับรถกลับบ้านและได้มาเปิดคลิปที่ถ่ายไว้ดู ซึ่งเมื่อเปิดดูคลิปแล้วพบว่าเข็มแรกที่ฉีดให้ตนนั้นไม่มีตัวยา ทำให้ตนกังวลว่าเข็มแรกที่ฉีดเข้าไปเป็นเข็มที่ใช้แล้วหรือไม่ ตนจึงปรึกษาน้องที่เป็นพยาบาลว่า "อันนี้มันอันตรายมากเลย ซึ่งเราไม่รู้ว่าเข็มนั้นใช้ฉีดใครไปแล้วหรือ ที่มาจากไหน ตอนนี้จึงทำให้เกิดความกังวลมาก ๆ"

853932591921

กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ ตนได้เดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ.สระบุรี ก่อนที่แพทย์จะเจาะเลือดและให้ยาป้องกันไวรัสในระดับเบื้องต้น และนัดกลับไปฟังผลการตรวจเลือดอีกครั้ง ทั้งนี้ ตนต้องกินยาต้านไวรัส ประมาณ 28 วัน เพื่อป้องกันเชื้อที่อาจจะได้รับมาจากเข็มเปล่า โดยที่ยังไม่มีหลักฐานว่าเป็นเข็มใหม่หรือเข็มเก่า นอกเสียจากว่าอาจจะมีกล้องวงจรปิดบริเวณนั้น จับภาพได้ว่าข้อเท็จจริงก่อนหน้าที่จะถึงคิวของตนมีเหตุการณ์เป็นอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส