เจ้าของร้านวิวาห์ปัดโกง เลื่อนแถลง ขอเวลาแก้ปัญหา - เหยื่อร้อง สตช. เร่งตรวจสอบ

13 พ.ย. 61
จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อดังว่า ถูกร้านเวดดิ้ง panvisit ฉ้อโกงด้วยวิธีการต่างๆ นานา ทั้งไม่ยอมคืนเงินค่ามัดจำชุด ไม่ยอมจัดงานให้ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว กระทั่งมีผู้เสียหายกว่า 300 คน ซึ่งทางร้านติดป้ายหน้าร้านว่า ปิด 11 – 12 พฤศจิกายน (อ่าน : เหยื่อเป็นร้อย! เปิดใจ บ่าวสาว สุดช้ำร้านวิวาห์หลอกขายแพ็กเกจถูก แต่กลับสูญนับแสน)
ป้ายจากเจ้าของอาคาร
ผู้เสียหายและสื่อมวลชนเดินทางมาที่หน้าร้านวิวาห์
วันที่ 13 พ.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่ร้าน panvisit ย่านสุคนธสวัสดิ์ พบว่า ร้านยังคงปิดเงียบ ไม่มีพนักงานคนใดเข้ามา หน้าร้านติดป้ายข้อความว่า ร้าน panvisit เป็นเพียงผู้เช่าอาคาร ทางเจ้าของอาคารไม่มีส่วนรู้เห็นการกระทำใด ๆ ของร้าน ขณะเดียวกันมีลูกค้า ทั้งที่ได้รับความเสียหาย และลูกค้าที่กำลังจะจัดงาน ทยอยเดินทางไปรวมตัวกันที่หน้าร้านเป็นจำนวนมาก เพื่อรอฟังคำชี้แจงจากเจ้าของร้าน
ผู้เสียหาย
โดย ผู้เสียหาย ซึ่งมีกำหนดเข้าพิธีวิวาห์ วันเสาร์ที่ 17 พ.ย. นี้ และ ผู้เสียอีกคนซึ่งมีกำหนดเข้าพิธีวิวาห์ต้นปีหน้า บอกว่า เมื่อทราบข่าวก็พยายามติดต่อเจ้าของร้าน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงกังวลว่าจะไม่ได้รับชุด เพราะใกล้จะถึงวันจัดงานแล้ว วันนี้จึงเดินทางมารอเพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริง
บรรยากาศภายในร้านวิวาห์
โดยทีมข่าวอมรินทร์ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก ตัวแทนนายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกุล เจ้าของร้าน ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เจ้าของร้านขอเวลาแก้ไขปัญหา โดยเบื้องต้นจะให้พนักงานของร้านรับข้อมูลลูกค้า เพื่อแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ได้รับความเสียหายแล้ว และกลุ่มที่ความเสียหายยังไม่เกิดขึ้น และยืนยันว่า ลูกค้าที่ยังไม่ถึงกำหนดการรับชุดวิวาห์ จะได้รับชุดทุกคนตามสัญญา โดยจะให้เจ้าหน้าที่ประสานติดต่อไป ส่วนคนที่เลยกำหนดไปแล้ว ทางร้านจะแก้ไขปัญหาให้ รวมถึงยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกง ตอนนี้ขอเวลาในการรวบรวมรายละเอียด และจะให้สัมภาษณ์ทันทีที่พร้อม
ป้ายของร้านแต้งงานที่ถูกดึงออก
ส่วนของความคืบหน้าทางคดี จนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งความ ที่ สน.โชคชัย เกือบ 100 รายแล้ว โดยมีทั้งผู้เสียหาย จากการซื้อแพ็กเกจจัดงานวิวาห์ และแพ็กเกจเช่าชุดวิวาห์ เบื้องต้นตำรวจ สน.โชคชัย เตรียมออกหมายเรียกนายปรรณวิสิฐ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกง หากไม่เดินทางมา จะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และออกหมายจับต่อไป ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ กลุ่มผู้เสียหาย เดินทางไป ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดูแลคดีนี้ เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก โดยเบื้องต้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ