หนุ่ม 16 โดนไฟสนามบอลดูดโคม่า หลังปีนเอามือจับเอง - แม่เชื่อผีผูกคอหาตัวแทน (คลิป)

15 พ.ย. 61
จากกรณี นายพลอยเดช สุขสันต์ หรือ หนุน อายุ 16 ปี ถูกไฟช็อตภายในสนามฟุตบอล เทศบาลตำบลเสม็ด เคหะชุมชน 2 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี สภาพมีรอยไหม้ที่มือขวา ศีรษะบวม มีเลือดออกที่ปากและหู และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี
ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือน้องหนุน หลังตกจากเสาไฟ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะน้องหนุนถูกไฟดูดและตกจากเสาไฟ
วันที่ 14 พ.ย. 61 ที่สนามฟุตบอล เทศบาลตำบลเสม็ด เคหะชุมชน ซึ่งเป็นสนามฟุตซอลชุมชน มีรั้วกรงล้อมรอบ และมีเสาไฟสปอตไลท์ 4 ต้น อยู่ทุกมุมของสนาม ในขณะที่ทีมข่าวสำรวจพื้นที่ ปรากฏว่ามีรถไฟฟ้าของเทศบาลตำบลเสม็ด ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบมาตรวจสอบ โดยตัดไฟรอบสนามเพื่อตรวจสอบว่าระบบสายไฟในจุดใดที่มีปัญหาบ้าง
สนามฟุตซอล เทศบาลตำบลเสม็ด เคหะชุมชน
เสาไฟในที่เกิดเหตุ
โดย นางวัชรี สุขสันต์ แม่ของนายพลอยเดช เล่าว่า เมื่อวานตอนประมาณ 19.00 น. ตนกำลังนั่งซักผ้าอยู่ ก็มีเพื่อนของลูกชายขับรถมอเตอร์ไซค์มาตะโกนเรียกตนอยู่ที่หน้าบ้าน บอกว่า "ใช่แม่ของหนุนไหม หนุนโดนไฟดูดที่สนามบอล" ตนก็ตามไปดูลูกที่สนามฟุตบอล วินาทีแรกที่ได้เห็นลูก ตนก็แขนขาหมดแรง เหมือนว่าจะเป็นลม เนื่องจากเห็นสภาพลูกเลือดออกปากออกจมูก นอนร้องปวดหน้าอก ตนได้ถามลูกชายว่าปีนขึ้นไปทำไม ลูกชายได้ตอบกลับมาว่า "ก็ไฟมันดับ เลยปีนขึ้นไปให้มันติด จากนั้นไฟดูดก็เลยร่วงลงมา" ตอนนั้น ตนก็คิดว่าลูกคงไม่เป็นอะไรมาก เนื่องจากยังคุยกับลูกรู้เรื่อง โต้ตอบก้นได้ แต่เมื่อนำตัวลูกชายส่งถึงโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลบอกกับตนว่า "ดีนะที่พาตัวมาส่งเร็ว ถ้ามาช้ากว่านี้อีกนิด ลูกแม่ก็เสียชีวิตแล้ว เพราะว่าเลือดคั่งในสมอง" ซึ่งตอนนั้น ตนก็ใจไม่ดีแล้ว
นางวัชรี สุขสันต์ แม่ของนายพลอยเดช
จากนั้นแพทย์ได้เดินมาบอกกับตนว่า "เด็กอาการไม่ดีขึ้นนะ เลือดออกภายในสมอง คุณแม่ยินยอมที่จะผ่าไหม แต่ต้องยอมรับว่าการผ่าก็เสี่ยงที่จะให้เด็กเสียชีวิตเหมือนกัน" ตนก็เลยตัดสินใจที่จะรับการผ่าตัด โดยตอนนี้ลูกชายรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาลชลบุรี ยังไม่รู้สึกตัว และมีการอาการทางสมอง จากการตกลงมาทำให้ม้าม และตับแตก แพทย์ยังคงประเมินอาการตลอดทุกชั่วโมง ตอนนี้ตนก็กลัวลูกจะจากไปแต่ก็ทำใจไว้บ้างแล้ว เนื่องจากตนเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าเมื่อ 2 วันก่อน มีคนผูกคอตายในหมู่บ้านใกล้กับสนามฟุตบอลที่น้องไปเตะอยู่ ซึ่งน้องหนุนก็ได้เข้าไปดูด้วย จากนั้นอีก 2 วัน ลูกชายก็ขึ้นไปปีนเสา ตนคิดว่าอาจจะเป็นเพราะเหตุนี้ด้วยหรือไม่ อาจจะเป็นการหาตัวตายตัวแทน เพราะอยู่ดี ๆ ลูกจะปีนขึ้นไปบนเสาไฟทำไม แต่สุดท้ายก็อยากจะให้ลูกกลับมาหายเป็นปกติ มีชีวิตอยู่กับแม่ต่อไป
นายสุเมธ ไพสิฐเศวต รองนายกเทศบาลตำบลเสม็ด
ด้านนายสุเมธ ไพสิฐเศวต รองนายกเทศบาลตำบลเสม็ด เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเหตุไฟช็อตเด็กเกิดขึ้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ เข้ามาติดป้ายห้ามใช้พื้นที่ จนกว่าเทศบาลจะตรวจสอบสวนเรียบร้อย ทั้ง 2 จุด ที่อยู่ในการดูแลของเทศบาล ส่วนการดำเนินการปิดพื้นที่สวนสาธารณะยังไม่มีกำหนด ทั้งจะต้องตรวจสอบตัวตัดไฟ ว่าทำงานปกติด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีผู้ประสบเหตุดังกล่าวมาก่อน จากการตรวจสอบพบว่าพฤติการณ์ของนายพลอยเดช เตะฟุตบอลกับเพื่อนที่สนาม หลังจากนั้น ไฟสปอตไลท์ดับ นายพลอยเดชใช้เท้าถีบที่เสา 2-3 ครั้ง ไฟก็ไม่ติด จึงตัดสินใจปีนลูกกรงที่อยู่ติดกับเสาไฟ สูงประมาณ 5 เมตร เมื่อไปถึงสปอตไลท์ นายพลอยเดชใช้มือแตะไปที่สายไฟ จนทำให้เกิดไฟดูด ร่างร่วงตกลงมาที่พื้นตามที่เป็นข่าว ส่วนเรื่องการเยียวยา เทศบาลจะเข้าไปดูแลผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บเบื้องต้นก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ