รอฉีดวัคซีนค่อนวันสุดท้ายรอเก้อ เห็นคาตาพยาบาลเก็บของกลับ ลอยแพคนนับพัน (คลิป)

8 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจ​เฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้​รีเทิร์น1" ได้นำคลิปของผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งมาโพสต์ในเพจ​ เป็นภาพประชาชนกำลังโวยวายเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร​ ทำไมไม่ยอมแจ้งว่าไม่สามารถฉีดวัคซีนให้ได้​ ปล่อยให้ชาวบ้านเดินทางมารอเก้อนานหลายชั่วโมงได้อย่างไร ​​

342987

ล่าสุดวันที่ 8 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนย่านรามอินทรา​ พบว่าในวันนี้การฉีดวัคซีนเป็นไปตามระบบ​ระเบียบ​ ประชาชนไม่ได้รอคิวนาน และไม่มีใครถูกลอยแพ

189297

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฉีดวัคซีน จึงทราบว่าเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.64) เกิดจากปัญหาระบบ ไทยร่วมใจล่ม ทำให้แพทย์ พยาบาล ไม่สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ เพราะหากฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปก็จะไม่มีชื่ออยู่ในระบบ ไม่สามารถติดตาม​ และนัดหมายการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ในครั้งต่อไป ก็จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายประการ จึงได้แจ้งให้ประชาชนมารับบริการฉีดวัคซีนในวันนี้แทน จะได้ไม่ต้องรอคิวนานและได้ฉีดวัคซีนทันที

957908

ทีมข่าวติดต่อไปยัง​นางสาววจี​ รินตัว​ เจ้าของคลิป กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.64) ตนมาตามนัดในระบบไทยร่วมใจของ​กทม.ที่จะได้รับวัคซีนเข็มที่​ 2 วันที่​ 7 พฤศจิกายน​ 64 ตนก็เดินทางมาตามปกติ​ รับบัตรคิวเวลา 13.00 น. ซักประวัติ​เวลา 14.00 น. จากนั้นมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "รอสักครู่นะคะ​ ระบบมีปัญหา" ตอนนั้นหันไปดูประชาชนที่มารอเหมือนกันคาดว่าเกือบพันคน​

571645

หลังจากนั้นทุกคนก็นั่งรอ 2-3 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 17.00 น. เห็นเจ้าหน้าที่ประจำโต๊ะลงทะเบียนซักประวัติ รวมถึงเจ้าหน้าที่พยาบาล เริ่มเก็บของเพื่อเดินทางกลับ​ ตนก็แปลกใจรวมถึงประชาชนคนอื่น ๆ ที่รออยู่ก็ต่างแปลกใจเช่นกัน เพราะไม่มีการแจ้งอะไรกับประชาชนเลย โดยทุกคนยังคงนั่งรอเหมือนช่วงเวลา 14.00 น.

"ตอนเจ้าหน้าที่เก็บของกันไปหมดแล้ว ก็มีประชาชนกลุ่มหนึ่ง โวยวายและสอบถามเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฉีดวัคซีน​ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็บอกว่าไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และให้ประชาชนลองสอบถามทางกรุงเทพฯ ประชาชนก็ยิ่งโวยวายหนักไปอีก ส่วนหนึ่งจึงไปถามพยาบาลที่หลงเหลืออยู่ พยาบาลก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง รู้เพียงว่ามีหน้าที่มาฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจนถึงเวลา 17.00 น เท่านั้น ยิ่งทำให้ประชาชนโมโหที่ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ และให้รอนานหลายชั่วโมง บางคนถึงกับเตะเก้าอี้ที่นั่ง​" นางสาววจี​ กล่าว

943222

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายแก็ป​ หนึ่งในประชาชนที่ถูกลอยแพ​ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 กล่าวว่า​ ตนก็เป็นคนหนึ่งที่วานนี้ไม่ได้ฉีดวัคซีน ทราบภายหลังว่าระบบล่มไม่สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้​ เจ้าหน้าที่จึงขอให้ทุกคนกลับมาฉีดวัคซีนในวันรุ่งขึ้น ประชาชน 600-700 คน จึงต้องเดินทางกลับโดยไม่ได้รับวัคซีน ทั้ง ๆ พวกเขาต้องมารอนาน 5-6 ชั่วโมง​ ดังนั้นถ้าระบบขัดข้อง เจ้าหน้าที่ควรแจ้งให้เร็วกว่านี้​ได้หรือไม่ เพราะประชาชนจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอ แต่กลับไม่ยอมแจ้งอะไรจนประชาชนต้องเดินไปถามเอง​

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนก็ต้องลางานเพิ่มอีก​ 1 วันเพื่อมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19​ รวมถึงคนในครอบครัว ก็ต้องเสียเวลาลางานเพิ่มอีก 1 วัน ตนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือกรุงเทพฯ จัดระบบการฉีดวัคซีนให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะเชื่อว่าการฉีดวัคซีนทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ข้อผิดพลาดต่าง ๆ ก็ควรจะลดน้อยลงกว่านี้หรือไม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส