พี่เมาฆ่าน้อง ตร.บุกจับยังเมาแอ๋ เพื่อนหวิดซวยเปลี่ยนเสื้อเกือบถูกจับผิดตัว (คลิป)

8 พ.ย. 64

วันที่ 8 พ.ย.64 เวลาประมาณ 10.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตโดนฆ่าปาดคอ บริเวณพื้นดินใต้ต้นไม้ใกล้กับเปลถัก ข้างกระท่อมริมทาง หมู่ 1 บ้านเมือง​กลาง​ ต.โนนกอก​ อ.เกษตร​สมบูรณ์​ จ.ชัยภูมิ​ กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ และแพทย์โรงพยาบาลเกษตรสมบูรณ์เข้าตรวจสอบ

748501

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุพบศพชาย 1 ราย ทราบชื่อนายระเบียบ นอกสระ อายุ 48 ปี อยู่ในสภาพนอนหงาย มือ 2 ข้างกางออก สวมเสื้อยืดสีครีม กางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณศีรษะมีร่องรอยบาดแผลเหวอะ คล้ายถูกตีด้วยของแข็ง กะโหลกศีรษะเหนือหูด้านขวายุบ บริเวณลำคอมีรอยบาดแผลคล้ายโดนของมีคมปาด ขนาดกว้างประมาณ 8 ซม. ลึกประมาณ 5 ซม. ทำให้หลอดลมขาด มีคราบเลือดกระจายทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณลำคอ ศีรษะ ใบหน้า ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างและหัวเข่า

612323

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบหลักฐาน ด้านซ้ายของผู้ตายมีด้ามเสียม 1 ด้าม ขนาดยาวประมาณ 1 เมตร เสียมขุดดินขนาดยาวประมาณ 15-20 ซม. ที่หลุดออกจากด้ามวางอยู่ด้านขวาของผู้ตาย คาดว่าหลักฐานทั้ง 2 ชิ้นนี้ผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธ และที่กิ่งไม้ไผ่ติดกับศพ พบเสื้อแขนยาวสีขาวเปื้อนเลือด 1 ตัวแขวนอยู่ ด้านล่างข้างขวาแคร่ในกระท่อม พบขวดเหล้าขาวเปล่า 1 ขวดวางอยู่

662747

ล่าสุด ตำรวจได้เข้าทำการจับกุมนายเจษฎา กิ่งมะนาว หรือ เหมา อายุ 37 ปี ทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเดื่อ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ โดยเบื้องต้นนายเหมายังให้กทีภาคเสธ อ้างว่าเป็นเพียงผู้เข้าไปห้ามไม่ให้มีการทะเลาะวิวาทกันเท่านั้น ขณะที่ผู้ตายและเพื่อนอีก 2 คนกำลังนั่งดื่มสุรากันอยู่

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายเหมาไปยังบ้านพัก เพื่อทำการค้นหาของกลางเป็นเสื้อที่ใส่ในวันเกิดเหตุ นายเหมาพยายามบ่ายเบี่ยง อ้างว่าตนไม่ได้ทำผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นหาเสื้อที่เป็นของกลางใช้เวลานานกว่า 30 นาที ขณะเดียวกันนายเหมายังให้การวกวน บางครั้งก็รับสารภาพ บางครั้งก็ปฏิเสธ

125038

ขณะเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดได้นำตัวนายสำราญ นอกสระ ไปค้นหาของกลางที่เป็นมีดถางหญ้าที่นายสำราญ อ้างครั้งแรกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตายของน้องชาย และไปตัดต้นไม้ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. จนในที่สุดนายสำราญยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุลงมือฆ่าน้องชายครั้งนี้ด้วย โดยนายเจษฏาเป็นคนใช้ด้ามเสียมตีที่หัว ส่วนตนใช้มีดถางหญ้าฟันเข้าที่ลำคอจนเสียชีวิต จากนั้นก็แยกย้ายกันหนีไป

906038

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้นำตัวนายเหมาและนายสำราญนอกสระ เข้าไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง สภ.บ้านเดื่อ เพื่อรอให้นายเหมา มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น จากนั้นจะทำการนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกต่อไป

เบี้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 2 คนไปทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นก็จะนำตัวมาคุมขังที่ สภ.บ้านเดื่อ และสรุปสำนวนส่งอัยการพ้อง ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส