สาวตกท่อระบายน้ำดับข้างเค้กวันเกิด สลดเพิ่งฉลองอายุ 21 ชาวบ้านชี้ทางมืด-ไร้ไฟ (คลิป)

14 พ.ย. 64

กรณีนางสาวอารีญา ใจหงส์ อายุ 21 ปี ชาวตำบลคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักหลังเลิกงาน ก่อนจะประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ตกท่อระบายน้ำที่กำลังซ่อมแซมเสียชีวิต ในท่อระบายน้ำ บนถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

353074

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดของผู้เสียชีวิต (14 พฤศจิกายน) ใกล้กันยังพบขนมเค้กตกอยู่ ที่เพื่อนร่วมงานซื้ออวยพรวันเกิดให้ด้วย

848604970412

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ซอยดังกล่าว พบว่ามีการขุดซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร โดยมีป้ายเตือนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และมีกรวยตั้งไว้ตลอดแนว โดยบริเวณทางโค้งมีหลอดไฟและสายไฟตามตามแนวของกรวย แต่ไม่เห็นป้ายโครงการก่อสร้างซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำในจุดเกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุอยู่ในเขตรับผิดชอบของสภ.คลองด่าน

903122

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองด่าน พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนฝาท่อระบายน้ำข้างทางที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการตรวจสอบภายในท่อระบายน้ำ พบศพของนางสาวอารีญา ใจหงส์ อายุ 21 ปี มีแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ คาดว่าน่าจะถูกเหล็กและปูนที่อยู่บริเวณขอบท่อระบายน้ำ

cg_11

จากสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ตายเพิ่งเลิกงานกำลังกลับบ้าน โดยมีเพื่อนร่วมงานได้ซื้อเค้กอวยพรวันเกิดให้กับผู้ตาย ก่อนนำเค้กดังกล่าวขี่จักรยานยนต์ฝ่าความมืดเพื่อกลับบ้านที่คลองด่าน ระหว่างทางกลับบ้าน พบถนนสายดังกล่าวมีหน่วยงานไม่ทราบสังกัดได้ว่าจ้างผู้รับเหมาไม่ทราบบริษัทมาทำการก่อสร้างซ่อมแซมท่อระบายน้ำเป็นระยะทางยาว คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน และจะเรียกผู้รับเหมามาสอบสอบสวน เนื่องจากอาจเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

766210

นางสาวปฐมทิพย์ ทูนดี อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนตอนเกิดเหตุตนกับหลานสาวได้ยินสุนัขเห่า หลานสาวจึงวิ่งออกมาดูก็เห็นแต่รถจักรยานยนต์จอดเกยอยู่บริเวณปากท่อระบายน้ำ และยังติดเครื่องอยู่ แต่ไม่พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ นึกว่าคนมาหาปลาก็เลยส่องดูในท่อระบายน้ำ พบมีคนอยู่ในท่อระบายน้ำ ก็เลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจมาตรวจสอบ โดยทางผู้รับเหมาได้ติดหลอดไฟ แต่เมื่อคืนไฟไม่ติด และที่เกิดเหตุมืดมาก เป็นทางโค้ง แต่ตั้งแต่ที่ขุดท่อมาไม่เคยมีอุบัติเหตุ 

823497

พี่สาวและพ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องสาวตนเพิ่งเลิกงาน และกำลังเดินทางกลับบ้านย่านคลองด่าน โดยที่เพื่อนร่วมงานได้ซื้อเค้กและเป่าเค้กวันเกิดให้ จึงนำเค้กดังกล่าวกลับมาด้วย แต่เกิดประสบอุบัติเหตุเสียก่อน โดยปกติน้องจะใช้เส้นทางนี้เพื่อกลับบ้านตามปกติ แต่จะเป็นช่วงเวลากลางวัน เพราะกลางคืนจะมืดและมีเศษหินดินทรายยังเกลี่ยไม่หมด

439223

ทั้งนี้ พวกตนฝากสื่อมวลชนช่วยนำเสนอเรื่องนี้ด้วย เพราะจะได้เป็นอุทาหรณ์และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับใคร พวกตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในส่วนนี้ด้วยที่น้องสาวเสียชีวิต เพราะเขาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของคนในครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส