แจงปะทะเดือดหน้าโรงงาน! “อัจฉริยะ” รับฉุนถูกด่าก่อน - รปภ.ยัน ขวางตรวจ ทำตามหน้าที่ (คลิป)

27 พ.ย. 61
จากกรณีคลิปที่ปรากฏภาพของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยทีมงาน เดินทางขอเข้าโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับอนุญาต ทำให้มีปากเสียงกันบริเวณรั้วหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง และถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถ่ายคลิปพฤติกรรมบางส่วนเอาไว้ได้ และแชร์ในโลกออนไลน์ รวมถึงแฟนเพจเฟซบุ๊ก red skull
ภาพจากคลิป ขณะนายอัจฉริยะ มีปากเสียงกับ รปภ.โรงงาน
ภาพจากคลิป ขณะนายอัจฉริยะ มีปากเสียงกับ รปภ.โรงงาน
วันที่ 26 พ.ย. 61 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ชี้แจงว่า ช่วงขณะเกิดเหตุ ตนเองและทีมงานเดินทางไปที่โรงงานดังกล่าว ตามที่ได้มีการนัดหมายกับทางตำรวจท้องที่ นายอำเภอ ว่าจะมีการเดินทางไปสำรวจทรัพย์สินภายในโรงงานดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดขอพิพาทระหว่างผู้ถือหุ้น 2 ฝ่าย ทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้รับมอบอำนาจให้เข้าตรวจสอบโรงงานได้
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม (แฟ้มภาพ)
โดยขณะที่เดินทางไปถึง รปภ.เห็นคนมาอยู่หน้ารั้วจำนวนมาก จึงได้มีการเจรจาสอบถามที่มาที่ไป แต่ด้วยขณะนั้น หนังสือมอบอำนาจอยู่ที่ตัวแทนอีกคนที่ยังเดินทางมาไม่ถึง ตนจึงได้บอกด้วยวาจาว่า ตนได้รับมอบอำนาจอย่างถูกต้อง แต่ทางรปภ.ไม่ยอมให้เข้า กระทั่งมีปากเสียงกันเกิดขึ้น ซึ่งโต้เถียงกันรุนแรง ตนเองยอมรับว่ามีอารมณ์ร่วม จึงตอบกลับไปตามอารมณ์ ทั้งนี้ การที่ฝ่ายของ รปภ. ถ่ายคลิปเอาไว้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ซึ่งหากมีการถ่ายตั้งแต่ต้น จะเห็นว่ามีการโต้ตอบกัน และฝ่ายของตนเองถูกด่าทอก่อน ทั้งนี้ ในเมื่อถูกด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ยอมรับว่า ตนก็ตอบโต้เป็นเรื่องธรรมดา แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจะไม่ขอแก้ตัว เชื่อว่าเวลานั้นสื่อมวลชนที่เดินทางลงพื้นที่ไปทำข่าว จะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด
โพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ประกาศ !! นับตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพร้อมทีมงานทุกคน ขอหยุดพักผ่อนหลังจากที่ทำงานมาตลอดทั้งปี และจะกลับมาพบกับพี่น้องประชาชนทุกท่านอีกครั้งหลังปีใหม่ อนึ่ง หากท่านมีเรื่องเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อไปยังเพจโหลกแดง หรือเพจ Red Skull เพจคนดีของสังคมกันได้เลยครับ // ส่วนตัวทางชมรมฯ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถึงเวลาต้องพักผ่อนสักที หลังจากที่ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมมาตลอดทั้งปี // ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม //ป.ล. Facebook Live ครั้งสุดท้ายของปีนี้ พบกันในวันที่ 30 พ.ย.2561 เวลา 20.00 น. ครับ"
นายภัทร (สงวนนามสกุล) และนายเอ (สงวนชื่อ-นามสกุล) รปภ.ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ
ด้าน นายภัทร (สงวนนามสกุล) และนายเอ (สงวนชื่อ-นามสกุล) รปภ.ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว นายอัจฉริยะเดินทางมาที่โรงงาน วันที่ 23 พ.ย. 61 มีรถยนต์ 3 คัน มาที่หน้าโรงงาน เวลาประมาณ 16.00 น. จากนั้นพยายามขอเข้าพื้นที่ ซึ่งตนแจ้งผู้จัดการ รปภ. ว่ามีคนขอเข้าพื้นที่แล้ว เมื่อมาถึงประตู อีกฝ่ายสั่งให้ตนเปิดประตู ตนก็ยืนยันว่าไม่สามารถเปิดได้ เพราะไม่ใช่นายจ้างของตน จากนั้นอีกฝ่ายก็ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าด้วยคำหยาบคาย ทั้งนี้ พวกตนยืนยันว่าไม่สามารถเปิดให้ได้ เพราะตนต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตามคำสั่ง แต่อีกฝ่ายกลับโวยวาย บางจังหวะมีการข่มขู่และพยายามเขย่าประตู ก่อนที่ตนได้เรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินทางมาระงับเหตุ อย่างไรก็ตาม ตนทราบภายหลังว่า อีกฝ่ายคือนายอัจฉริยะ ส่วนตัวห่วงความปลอดภัย เพราะตนเป็นเพียง รปภ. ขอยืนยันว่า ในโรงงานไม่ใช่ที่เก็บอาวุธ ด้านในมีเพียงคนงานผู้หญิง 20 คน และ รปภ.อีก 5 นาย ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับนายอัจฉริยะแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ