ควันหลง เลือกตั้งนายกอบต. วังน้ำคู้ คะแนนเท่ากัน ต้องจับสลากวัดดวง

30 พ.ย. 64

ควันหลง เลือกตั้งนายกอบต. วังน้ำคู้ จ.ส.อ.พินิจ อาจคิดการ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เผยบนบานศาลเกล้าสิ่งศักดิืสิทธิ์ของบ้านเมืองพิษณุโลก เอาไว้ก่อนจับสลากได้เป็นนายกอบต.วังน้ำคู้ ท่ามกลางความดีใจของเหล่าบรรดากองเชียร์ พร้อมยืนยันสามารถร่วมงานกับคู่แข่งในการพัฒนาบ้านเมืองต่อไป

วานนี้เมื่อเวลา 14.00 น.ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายทองเต็ม กันแต่ง ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำ ตำบลวังน้ำคู้ พร้อมด้วยกรรมการเลือกตั้ง ได้จัดให้มีการจับสลากเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ ระหว่าง จ่าสิบเอกพินิจ อาจคิดการ และนายวิเศษ ยาคล้าย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ หลังจากทั้งคู่ได้รับคะแนนสูงสุดเท่ากัน ที่ 1,213 คะแนน

จึงเป็นไปตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งพ.ศ.2562 หมวด 11 วิธีการจับสลากกรณีผู้สมัครสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นได้คะแนนเลือกตั้งมากที่สุดเท่ากัน ซึ่งทาง องค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้จึงได้ปฎิบัติตาม ข้อ 181และ 182

ซึ่งจ่าสิบเอกพินิจ อาจคิดการ และนายวิเศษ ยาคล้าย ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ สมัครใจเข้าร่วมการจับสลากในครั้งนี้ และเปิดสลากออกพร้อมๆกัน ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาติดตามผลการจับสลาในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และผลปรากฏว่า จ่าสิบเอกพินิจ อาจคิดการ จับสลากได้ใบที่เขียนข้อความเอาไว้ว่า ได้รับเลือกตั้ง ทำให้กองเชียร์ของจ่าสิบเอกพินิจ ต่างส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ จากนั้น กรรมการการเลือกตั้งประจำ ตำบลวังน้ำคู้ ได้ให้ทั้งสองคนลงลายมือชื่อรองรับผลการจับสลาในครั้งนี้และเพื่อส่งผลรายงานให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและคณะกรรมการเลือกตั้งต่อไป

จ่าสิบเอกพินิจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ เที่ยงธรรม โดยเฉพาะการจับสลากเป็นไปตามระเบียบของกกต และหลังจากนี้ตนเองก็สามารถที่จะทำงานร่วมกับผู้ที่ได้คะแนนเท่ากันได้ ไม่มีปัญหาเพราะที่ผ่านมาก็ทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ส่วนความรู้สึกที่ได้ทราบว่าผลคะแนนเท่ากันนั้น ตนเองรู้สึกตื่นเต้น เพราะความจริงก็อยากชนะไปเลย แต่เมื่อคะแนนเท่ากันก็ยินดีที่จะเข้าร่วมจับสลาก

ด้าน นายวิเศษ ยาคล้าย บอกว่ารู้สึกเฉยๆกับการได้คะแนนเท่ากัน เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติของการเลือกตั้ง คิดว่าเรื่องนี้เป็นเกมส์กีฬาเสียมากกว่า ตามปกติ ตนเองและจ่าสิบเอกพินิจ ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร สามารถร่วมกันเดินหน้าแก้ไขปัญาให้กับพี่น้องประชาชนได้

การจับสลากเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ในครั้งนี้ นอกเหนือจาก ชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ยังมีสักขีพยาน ประกอบด้วย นายวิษณุ สว่างทรัพย์ ผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก พันตำรวจโทวรุต คณานนท์ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำคู้ ว่าที่ร้อยตรีณฐพล นพรัฐธนากุล ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองพิษณุโลก และนายพิชญากรณ์ มีสีเมือง ท้องถิ่นอำเภอเมืองพิษณุโลก ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับการจับสลากเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งเดียวในจังหวัดพิษณุโลกครั้งนี้ และจากนี้ยังคงต้องรอให้ กกต.ประการผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อนประมาณ 30 วัน ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งจึงจะสามารถเข้าทำหน้าที่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้งอบต. ขอนแก่น ผู้สมัครคนเดียวแพ้โหวตโน ต้องเลือกใหม่ใน 45 วัน
ผู้กองเขียว จากไวรัล กราบเท้าขอคะแนน พ่ายศึก เลือกตั้งอบต. ยันไม่ถอดใจ ครั้งหน้ากราบใหม่
เลือกตั้ง อบต. 64 พบซื้อสิทธิขายเสียงบางพื้นที่ นายกฯ ชี้ ต้องสร้างจิตสำนึก เพาะเมล็ดพันธุ์ คนดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส