มูฟออนไว! ลุงพลจีบทนายกระดูกเหล็กเสียบแทน "ตั้ม" โอดเครียดตั้งหลักสู้คดีใหม่ (คลิป)

1 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.64 นายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหน้าบ้าน ต่อกรณีที่ทนายตั้ม ประกาศถอนตัวจากการเป็นทนายความในคดีน้องชมพู่ โดยลุงพล กล่าวว่า สาเหตุที่ทนายตั้มถอนตัวนั้น ตนก็ไม่รู้จริง ๆ ว่ามาจากสาเหตุอะไร แต่ก็คงเป็นไปตามที่ทนายตั้มให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ตนยังย้ำเหมือนเดิมว่า ก่อนที่ทนายตั้ม จะถอนตัวจากการเป็นทนายความ ตนเคยโทรศัพท์ไปหาทนายตั้ม จำนวน 3 ครั้ง แต่ทนายตั้มไม่รับสายของตน หลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อพูดคุยกับทนายตั้มจนถึงปัจจุบัน 

317308

หลังจากนี้ ตนก็คงจะไม่มีการพูดคุยกับทนายตั้มในเรื่องนี้ เพราะคิดว่าทนายตั้มได้ตัดสินใจดีแล้ว ตนก็เคารพการตัดสินใจของทนายตั้ม หลังจากที่ตนและทนายตั้มขึ้นศาล เมื่อวันที่ 23 พ.ย.64 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันนี้ ตนก็ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้ง หรือทะเลาะกับทนายตั้ม หรือทนายรัชพล และทีมงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากจะถามว่าสาเหตุที่ทนายตั้มถอนตัวมาจากเรื่องที่มีกระแสว่า FC ของตนโอนเงินเข้าไปมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จำนวนกว่า 10 ล้านบาทหรือไม่ ทำให้เกิดปัญหาไม่เข้าใจกัน แล้วทนายตั้มถอนตัว จริง ๆ ตนไม่ค่อยได้ติดตามโซเชียลฯ จึงไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ ส่วนเรื่องมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอยู่แล้ว ยอมรับว่าตอนนี้ตนและป้าแต๋น ก็เป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะว่าการที่จะหาทนายความคนใหม่มาทำคดีน้องชมพู่ ตนก็ต้องใช้เงินจำนวนมาก

361143

ขณะที่ป้าแต๋น กล่าวเสริมว่า กระแสข่าวที่ออกมาว่าทนายตั้มถอนตัว เพราะอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินค่าจ้าง ตนยืนยันว่าทนายตั้มเข้ามาด้วยใจ และไม่ได้เรียกร้องอะไรกับลุงพลป้าแต๋น ส่วนเรื่องที่ว่ามี FC โอนเงิน 10 ล้านเข้าบัญชีมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะตนก็ไม่เห็นหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องการหาทนายคนใหม่ ลุงพลป้าแต๋นก็อยู่ระหว่างปรึกษากันว่า จะหาทนายคนไหนมาช่วยทำคดี ถามว่าสาเหตุหนึ่งที่นายตั้มถอนตัว เพราะว่าทนายตั้มอาจเห็นสำนวนแล้วทำให้ถอนตัวหรือไม่ สำหรับสำนวนในคดี ตนก็คิดว่าไม่น่าจะใช่สาเหตุที่ทำให้ทนายตั้มถอนตัว

420845

"ก็อยากขอบคุณเอฟซี ผู้ใหญ่ใจดีที่อยู่เบื้องหลัง รวมถึงขอบคุณทีมทนายตั้ม ช่วยดูแลคดีในที่ผ่านมา สำหรับพวกเราก็ตกเป็นผู้ต้องหา จะทำอะไรก็ย่อมมีคนที่ชอบและไม่ขอบอยู่แล้ว ในอนาคตจะเกิดอะไรอีกก็ไม่รู้ และขอขอบคุณทีมทนายตั้ม ที่อยู่กับพวกเรามาตั้งแต่แรกจนถึงทุกวันนี้ แต่ถ้าถึงจุดหนึ่งที่ทนายตั้มตัดสินใจถอนตัว ก็ยังไม่รู้เหตุผลว่ามาจากเรื่องอะไร แต่ต้องเคารพในการตัดสินใจของทนาย ขนาดทนายตั้มที่สู้มาตั้งแต่แรกเขาก็ยังถอย เราเป็นคนธรรมดาก็กังวลว่า ถ้าทนายความคนใหม่เข้ามา เขาจะสู้กับแรงโซเชียลฯ แล้วจะทำคดีให้ได้หรือไม่" ลุงพล-ป้าแต๋น กล่าว 

463366

ลุงพล กล่าวทิ้งท้ายว่า พวกตนยอมรับว่าช่วงนี้ ก็มีทนายความติดต่อมาหาเยอะ แต่พวกตนก็อยู่ระหว่างปรึกษากัน และจะพยายามหาทนายความคนใหม่ให้ทันก่อนวันที่ 31 มกราคม 65 เพื่อให้ทันยื่นเอกสารที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ถามว่าในอนคตหากทนายตั้มกลับมาเป็นทนายความให้ แล้วจะมีความไว้วางใจให้ซึ่งกันและกันหรือไม่นั้น ก็จะต้องไปถามทนายตั้มว่า เขายังมีความเชื่อใจลุงพลป้าแต๋นหรือเปล่า แต่ตนคิดว่าทนายตั้มให้สัมภาษณ์ขนาดนั้นแล้ว ทนายตั้มคงไม่กลับมา

471066

นอกจากนี้ "ทนายไพศาล" โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ทนายไพศาล ช่วยด้วย" ระบุว่า "ตามที่ปรากฏเป็นข่าว...มีกลุ่มบุคคลติดต่ออาจารย์มาจริง และอาจารย์อยู่ระหว่างพิจารณา ผมได้รับอนุญาตจากอาจารย์ให้ตอบเพียงเท่านี้”

937815

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ กล่าวว่า มีการติดต่อมาจริงผ่านทางเลขาของทนายอนันต์ชัย ไชยพล หลังจากที่ทนายตั้มขอถอนตัว แต่ตนไม่ขอลงรายละเอียดว่าติดต่ออะไรบ้าง หากถามว่าทนายอนันต์ชัย จะรับคดีไว้พิจารณาหรือไม่ ในความคิดของตน ตอนนี้ทนายอนันต์ชัยงานเยอะมาก ไม่มีเวลา อีกอย่างที่กกกอกค่อนข้างไกล เดินทางลำบาก เลยต้องขอเวลาพิจารณาอีกครั้ง แต่จากที่ตนได้คุยกับทนายอนันต์ชัยแล้ว ท่านไม่ได้กังวลเรื่องของคดีของลุงพลแต่อย่างใด แต่ท่านต้องให้ความเป็นธรรม สิ่งเดียวที่ท่านกังวลในตอนนี้คือศีลธรรม

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าสิ่งที่ทนายอนันต์ชัย จะตัดสินใจนั้นเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว และเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้รับรองได้ว่าถูกใจประชาชนอย่างแน่นอน หากใครที่อยากรู้อะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้ ให้เข้าไปดูที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ทนายไพศาล ช่วยด้วย" เพราะตนได้บอกไว้เป็นนัย ๆ หมดแล้ว

153760

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา เปิดเผยว่า จากที่ได้สอบถามทนายอนันต์ชัย ซึ่งตนนับถือเป็นอาจารย์ที่เคารพคนหนึ่ง จึงทราบว่าลุงพลโทรศัพท์เข้ามาปรึกษาอาจารย์จริง ซึ่งต้องเข้าใจว่าอาจารย์เป็นผู้ใหญ่ ต้องรับฟังอยู่แล้ว ส่วนที่อาจารย์จะตัดสินใจรับเป็นทนายให้กับลุงพลหรือไม่ ตนไม่ขอก้าวล่วงแต่ให้เป็นดุลพินิจของทนายอนันต์ชัย

652708

"ที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่าทนายอนันต์ชัย ท่านเป็นทนายสายขาว ไม่ใช่ทนายสายดำ สายเทา หลายคนยังไม่รู้ว่าทนายอนันต์ชัย นั่งสมาธิ เดินจงกรม ท่านรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ผมเชื่อว่าทนายอนันต์ชัย คงมีคำตอบไว้อยู่แล้ว ผมไม่อยากจะเอ่ยถึงลุงพล เพราะขนาดทนายตั้มที่ถือว่าสุดแล้ว ทั้งออกมาปกป้อง ออกมาช่วยเหลือ ให้ใจไปเกินร้อย แต่สิ่งที่ทนายตั้มได้กลับมาแค่หลักหน่วย ผมไม่พูดถึงดีกว่า" หมอปลา กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส