นายกฯ ยันไม่ปิดประเทศ จ่อเลื่อนเปิดผับบาร์ออกไปอีก ชี้อยากให้นึกถึงคนอื่นด้วย

2 ธ.ค. 64

นายกฯ ยันยังไม่ใช้ยาแรงปิดประเทศ จ่อเลื่อนเปิดผับบาร์ออกไปหนึ่งเดือน ชี้อยากให้นึกถึงคนอื่นด้วย พร้อมสั่งเร่งตามตัว 252 นักท่องเที่ยว

วันที่ 2 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผ่อนคลายมาตรการกิจการกิจกรรมผับ บาร์ คาราโอเกะ ว่า อาจต้องขยับออกไปบ้าง ต้องขออภัย ตนบอกแล้วอยากให้นึกถึงคนอื่นด้วย ส่วนตัวเห็นใจโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวถือว่าสำคัญที่สุด แต่ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ก็จะล้มเหลวทั้งหมด และรัฐบาลจะกลายเป็นรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ มันจึงจำเป็น ไม่มีใครอยากทำตรงนี้ ดังนั้น ขอขยับออกไปก่อน รอดูสักเดือนหนึ่งก่อน และเรื่องนี้ต้องฟังหมอและสาธารณสุข

ทั้งนี้ ได้สั่งให้พิจารณาเรื่องการเยียวยากิจการกิจกรรมเหล่านี้เป็นการชั่วคราวไปก่อน อันไหนเปิดได้ก็มีอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นสถานที่ปิด มีคนเข้าไปจำนวนมากและดื่มสุรา ถือว่าเสี่ยงสูง ขอเอาไว้ก่อน ซึ่งเรื่องการเยียวยาก็จะนำเข้า ครม.ในเร็วๆ นี้

ส่วนสถานการณ์โควิดกลายพันธุ์โอไมครอน นายกฯ ยืนยัน ยังไม่จำเป็นต้องใช้ยาแรงถึงขั้นปิดประเทศ ตอนนี้มีการคัดกรอบแบบ RT-PCR อยู่แล้ว และกักตัวไว้ชั่วคราว จนกว่าจะทราบผล RT-PCR ส่วนตรวจแบบ ATK ต้องยกเลิกไปก่อน ถือว่ายังไม่ปลอดภัย ซึ่งอาจลำบากกันนิดหน่อย แต่เราต้องมองทั้ง 2 ทาง ทั้งการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ รวมถึงความปลอดภัย

 

นอกจากนี้ยังได้สั่งการ เร่งติดตามตัวนักท่องเที่ยว 252 คน ให้เข้ารับการตรวจเชื้อแบบ RT-PCR พร้อมขอความร่วมมือคนที่อยู่ในพื้นที่ ถ้ารู้ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นายกฯ ลงพื้นที่ คำชะโนด เตรียมรับนักท่องเที่ยว เสนอ อุดรธานี เจ้าภาพพืชสวนโลก 2569
- ศบค.แจ้งตามตัว 252 คน จาก 8 ประเทศเสี่ยง โอไมครอน เข้าตรวจหาเชื้อด่วน
- ด่วน! ศบค. มีมติ เลื่อนเปิด สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เป็น 15 ม.ค. 65 คงเคอร์ฟิวถึง 30 พ.ย. 64

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส