แก้อย่างไว! ป้ายบอกทางแทงตาคนเดินถนน ถูกปรับสูงกว่าคน - เหยื่อเผยหวิดตาบอด (คลิป)

7 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพ 4 รูป เป็นป้ายบอก “เขตชุมชนลดความเร็ว” บนฟุตปาธ ที่มีความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร และรูปบาดแผลของตัวเอง หลังเดินชนกับป้าย จนเกิดเป็นบาดแผลบนใบหน้า ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนฟุตปาธ ซึ่งห่างจากห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า รัตนาธิเบศร์ ประมาณ 800 เมตร
ภาพบาดแผลจากโพสต์เฟซบุ๊ก
วันที่ 6 ธ.ค. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าข้างทางเป็นป่ารก ไม่ค่อยมีผู้คนเดินผ่าน ส่วนป้าย “เขตชุมชนลดความเร็ว” พบว่าถูกซ่อมแซม และเพิ่มระดับความสูงขึ้น ซึ่งหากเดินไปใกล้กับเสา ก็จะไม่ถูกศีรษะ รวมไปถึงไม่มีไฟส่องสว่างที่จุดดังกล่าว มีเพียงเสาไฟที่เกาะกลางถนนให้ความสว่าง ขณะที่ป้ายฝั่งตลาดนกฮูก เป็นป้ายลักษณะเดียวกัน พบว่ามีความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร และเมื่อทีมข่าวเดินไป ก็ต้องหลบป้าย เดินอย่างระมัดระวัง
นางเล็ก (นามสมมติ) ผู้โพสต์
บาดแผลของนางเล็ก ผู้ประสบเหตุ
นางเล็ก (นามสมมติ) ผู้โพสต์ ที่ใกล้ดวงตาด้านขวามีรอยบาดแผล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย. เวลาประมาณ 18.30 น. ตนเดินทางกลับบ้านจากห้าง พบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืด เนื่องจากไม่มีไฟ จึงต้องเดินอย่างระมัดระวัง โดยไม่ได้เล่นโทรศัพท์ รวมถึงกลัวว่ามีคนมาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเดินไปใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก็รู้สึกเหมือนมีบางอย่างมาโดนที่บริเวณใบหน้า ตอนแรกคิดว่ามีโจรเอาไม้หน้าสามมาตีหน้า ตนจึงวิ่ง แต่เมื่อหันกลับไปพบว่าไม่มีคน มีแต่ป้ายเขตชุมชนลดความเร็วเท่านั้น ซึ่งป้ายดังกล่าวอยู่ในระดับที่ต่ำประมาณสายตา และอีกประมาณครึ่งเซนติเมตรก็จะถูกนัยน์ตา
เปรียบเทียบป้ายเก่า และป้ายที่แก้ไขติดตั้งใหม่
ส่วนเรื่องราวที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก โพสต์หลังจากเกิดเหตุได้ประมาณ 4-5 วัน เนื่องจากได้สอนลูกศิษย์เกี่ยวกับความเสี่ยง ประกอบกับคิดว่าถ้าไม่โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก ก็อาจจะไม่มีการแก้ไข รวมถึงหลังจากโพสต์ก็ไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อมา และพบว่า มีป้ายบริเวณริมถนนจำนวนมาก ทั้งของรัฐบาลและเอกชน แต่มีใครสามารถจัดการได้ แต่เมื่อตนทราบว่ามีการแก้ไข จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาป้ายในลักษณะเช่นนี้ทั่วประเทศ เพราะไม่อยากให้บุคคลอื่นได้รับอันตราย ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงประชาชนที่ต้องเดินสัญจรในเส้นทางดังกล่าว ให้มีความระมัดระวัง เพราะขนาดตนระมัดระวังก็ยังพลาดได้ หรือบางครั้งก็คิดว่าเป็นดวงตนหรือไม่ และยอมรับว่ากลัว เวลาเดินที่ฟุตปาธดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ