น้ำ รพีภัทร เผยความรู้สึกหลังร้องไห้จำใจขาย เจ้าเพลิน ควายสุดรัก ในราคา 2 ล้านบาท

10 ธ.ค. 64

ความผูกพันของคนกับสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ประเภทไหนหากเลี้ยงเขาด้วยใจ ก็ย่อมมีเสียน้ำตาให้ในวันที่จะต้องพรากจากกัน อย่างกรณีของพระเอกหนุ่มหล่อ น้ำ รพีภัทร หลังร้องไห้ เมื่อเจ้าตัวเคยลั่นวาจาไว้ว่าจะขายลูกควายสุดที่รักอย่าง เจ้าเพลิน ในราคา 2 ล้านบาท โดย หมอโต้ง เป็นคนยอมทุ่มเงินซื้อควายตัวนี้มาครอง

s__97312900

ทีมข่าวอมรินทร์ได้มีโอกาสไปวีดีโอคอลไปพูดคุยกับ พี่น้ำ เจ้าตัวได้เผยความผูกพันของตนเองระหว่าง เจ้าเพลิน ว่า เจ้าเพลิน เกิดในคอกที่บ้าน โดยตนนั้นผูกพันตั้งแต่แม่ของเขาแล้ว เพราะแม่เจ้าเพลินเป็นควายตัวแรกที่บ้านของตนเองเริ่มเลี้ยงควาย
สำหรับ เจ้าเพลิน เขาก็มีความน่ารัก ซึ่งจริง ๆ แล้วตนเองก็ผูกพันกับควายที่คอกทุกตัว ซึ่งแม่ของเจ้าเพลินก็มีชื่อว่า อังเปา ต่อมาตนก็ได้เริ่มเพาะควาย

1639136173057

โดยได้ยืมพ่อควายมาผสมพันธุ์ ให้มีลูกที่สมบูรณ์แบบ พอ เจ้าเพลิน คลอดออกมา จึงเป็นตามอย่างที่ตนเองตั้งใจไว้แต่แรกเลย หลังจากนั้นตนก็ได้ส่ง เจ้าเพลิน ไปดูแลที่มหาสารคามกับ เซียนบิล บรบือ และเฝ้าดูพัฒนาการมันว่าจะสูงใหญ่เหมาะสำหรับที่จะเป็นพ่อพันธุ์ได้ไหม หรือจะเดินสายประกวดได้ไหม ซึ่งจากที่ดูพัฒนาการของมันก็ไปในทิศทางที่ตนได้จินตนาการไว้เลย ต่อมาได้มีคนมาเห็น เจ้าเพลิน ก็มีคนมาทาบทามซื้อหลายคนเหมือนกัน ก่อนที่จะเป็น หมอโต้ง แต่ตนเองก็ไม่ได้ขาย

 

พร้อมบอกไปว่าตนเองก็จะเก็บเขาไว้เดินสายประกวดเหมือนกัน อยากพาเขาไปเดินเพลิน ๆตามชื่อ และอยากจะเอาควายที่ตนเองพัฒนาไปประกวดตามความตั้งใจแต่แรกเลย

 

มาวันหนึ่งก็มีคนมาขอเปิดราคา ตนเองก็ได้พูดเล่นไปว่า ถ้าอย่างนั้นขอแบงค์พันสักสองกิโล สุดท้ายเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ทางด้านหมอโต้งจากจังหวัดสุรินทร์ก็ได้ไปเที่ยวหา บิล บรบือ เลยได้ไปเห็น เจ้าเพลิน จากนั้นก็ได้มีการติดต่อขอซื้อ เจ้าเพลิน ซึ่งตอนแรกที่ทราบว่า หมอโต้ง สนใจจะซื้อนั้น ตนก็ตกใจเพราะตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่ได้ขาย แต่ส่วนตัวนั้นตนก็พอจะรู้จักคุ้ยเคยกับ “หมอโต้ง” อยู่บ้าง ตนจึงคิดว่า เมื่อวาจาที่ตนได้ลั่นออกไปแล้วตนก็ต้องรักษาคำพูด

 

s__97312903
สำหรับ เจ้าเพลิน นั้นก็ถูกเลี้ยงมาเหมือนคนในครอบครัวคนหนึ่ง เมื่อถึงเวลาที่จะส่งมอบมันให้เขามันก็รู้สึกหลายอารมณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้น มีทั้งความดีใจ และความรู้สึกที่จะต้องจากกันแล้ว และก็รู้สึกยินดีที่มีคนเห็นคุณค่าของควายเรา ทั้งนี้ หมอโต้ง ก็มีศูนย์รีดน้ำเชื้ออยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ ตนก็หวังว่า เจ้าเพลิน จะได้เป็นพ่อควายและได้กระจายสายเลือดของเขาสู่เกษตรกรคนอื่น ๆ ตนจึงคิดว่าในอนาคตมันจะเป็นสิ่งที่ดีเมื่อมันได้ไปอยู่กับ หมอโต้ง

 

1639136142357_1
ในการขาย  เจ้าเพลิน หากไม่ใช่ หมอโต้ง หรือคนที่เคยคุยกันหรือรู้จักกันก็น่าจะตัดสินใจขายยาก แต่ด้วยอีกหนึ่งเหตุผลก็คือตนเคยลั่นคำพูดไปแล้วด้วย เลยต้องยอมจำนนด้วยคำพูดของตัวเอง และจากที่ตนเองร้องไห้ในวันนั้นมันเกิดจากหลายอารมณ์ ตนไม่สามารถแยกออกได้ แต่คิดว่ามันน่าจะเป็นความปิติมากกว่า


สุดท้ายก็ฝากถึง หมอโต้ง ว่า ช่วยกันดูแลและพัฒนาควายไทยของเราให้มันเป็นมรดกโลก และเป็นมรดกของชาติเรา และตนเองก็เอาใจช่วย หมอโต้ง และเอาใจเชียร์ เจ้าเพลิน ให้ประสบความสำเร็จในสนามของการประกวด และเส้นทางการเพาะเลี้ยงควายไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำ รพีภัทร เสียน้ำตายอมขาย “เจ้าเพลิน” ควายสุดที่รัก ในราคา 2 ล้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส