เปิดใจ! คนขับรถเมล์ลงช่วยตำรวจคฝ.เจอแก๊งโจ๋รุมตี รับห่วงหวั่นโดนกระทืบตาย (คลิป)

13 ธ.ค. 64

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ดาวแปดแฉก" โพสต์คลิปวิดีโอนาทีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายตำรวจควบคุมฝูงชน โดยเหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 12 ธันวาคม 64 บริเวณถนนเพชรบุรี ใกล้กับแยกมิตรสัมพันธ์ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ต่อมาทราบชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทุ่งมหาเมฆ (คฝ. หมู่ 4 หมวด 2 ร้อย 2 บก.น.5)

801234

จากการสอบสวนทราบว่า ภายหลังส.ต.ต.ชัยพล เสร็จสิ้นจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความเรียบร้อยการชุมนุมได้เดินทางกลับมาที่ สน.ทุ่ง สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อนำอุปกรณ์และยานพาหนะมาเก็บ ก่อนจะเดินทางกลับที่พักบริเวณถนนพัฒนาการ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ทับชุดเครื่องแบบ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 3 ขย 47xx กรุงเทพฯ

848809

โดยขี่มาทางถนนวิทยุ เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรบุรี เมื่อขี่มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ใกล้กับถึงแยกมิตรสัมพันธ์ กลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวน กำลังจุดพลุอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อเห็น ส.ต.ต.ชัยพล จึงใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 3 - 4 คัน ขี่เข้ามาใกล้ ยิงเลเซอร์ใส่ และถีบรถของส.ต.ต.ชัยพล ทำให้ล้มลง และเข้ารุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และทุบทำลายรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย ขณะนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยห้าม ส่วน ส.ต.ต.ชัยพล วิ่งหลบหนีขึ้นรถโดยสารประจำทางสาย 60 ช่วยพาหลบหนี ก่อนนำส่งที่ สน.หัวหมาก

381686

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ก่อนถึงแยกมิตรสัมพันธ์เพียง 100 เมตร ซึ่งไม่พบร่องรอยความเสียหาย ทีมข่าวพบนางเฉลิมขวัญ เอี่ยมศรี อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 22.00 น. ตนกำลังจะเข้านอนได้ยินเสียงโวยวายเหมือนคนทะเลาะวิวาทกัน จึงเปิดหน้าต่างออกมามองดู ปรากฏพบวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ประมาณ 10 คัน โดยมีวัยรุ่น 3 คนรุมทำร้ายชายชุดดำ ซึ่งชุลมุนแค่ประมาณนาทีกว่า ๆ เนื่องจากมีวัยรุ่นหญิง และผู้ชายตัวสูงใหญ่ คล้ายกับนักข่าวถือกล้อง ถ่ายอยู่ตลอดและคอยห้ามปรามว่า”พี่จ๋า พอแล้วพี่”

ในระหว่างที่วัยรุ่น 3 คนรุมกระทืบชายชุดดำอยู่นั้น ตนได้ยินเสียงวัยรุ่นพูดว่า “มึงจะฆ่าพวกกูให้ตายเลยรึไง กูเลิกแล้ว กลับแล้ว กูเป็นประชาชนนะ” ก่อนมีรถเมล์มารับชายชุดดำขึ้นรถและปิดประตู วัยรุ่นยังมีอารมณ์ค้างอยู่ก็ทุบรถเมล์ด้วย แต่วัยรุ่นอีกคนก็ไปยกมือไหว้ขอโทษ ส่วนใหญ่คนห้ามมากกว่าคนรุมกระทืบ แต่ตนก็เข้าใจวัยรุ่นอารมณ์ค้าง 

180289

นอกจากนี้ ส.ต.ต.ชัยพล ถูกนำตัวเข้าพักรักษาที่ รพ.ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ดูแลอย่างใกล้ชิด ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท พื้นที่ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เบื้องต้นสิบตำรวจตรีคนดังกล่าว ถูกนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ พบว่าชายโครงด้านขวาฟกช้ำ มีบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกาย ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว

149100

ส่วนหลักฐานที่ปรากฏในคลิป มีผู้กระทำผิดประมาณ 5 คน จึงอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบขอศาลอนุมัติออกหมายจับ เบื้องต้นทราบตัวแล้ว 2 คน เป็นผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ และกำลังออกหมายจับเพื่อจับกุมคนร้าย แต่ยังไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะอาจมีผลต่อรูปคดีและการจับกุม อย่างไรก็ตาม ผู้กระทำความผิดจะมีความผิดตามมาตรา 296 ร่วมกันกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย มีโทษหนักกว่าทำร้ายร่างกายทั่วไป และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

846057

นายณรงค์ ซอเฮง พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง สาย 60 และนางนุชนาฏ พลายแก้ว ภรรยา พนักงานเก็บค่าโดยสาร เปิดเผยว่า วินาทีที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยคนเจ็บ พวกตนก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่เพียงว่าจะต้องช่วยผู้บาดเจ็บให้ขึ้นมาบนรถให้ไวที่สุด ตอนนั้นตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังรุมทำหลายผู้บาดเจ็บหลายคน จึงตัดสินใจจอดรถ และจะลงไปช่วย ภรรยาบอกให้รีบเปิดประตู เพื่อที่จะลงไปช่วย ภรรยารีบวงลงไป แล้วตนจอดรถสนิทถึงได้ลงไปเสริม

423808

นางนุชนาฏ กล่าวด้วยว่า ตนไม่โดนทำร้ายอะไร แต่สามีโดนวัยรุ่นเอาไม้ฟาดเข้าที่แขนหลายครั้ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ แต่ตนก็อดทนช่วยจนผู้บาดเจ็บขึ้นมาบนรถได้อย่าปลอดภัย สุดท้ายตนก็อยากถามกลุ่มวัยรุ่นว่าทำร้ายคนอื่นทำไม และวันนี้ตนก็ได้เดินทางเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังจากนี้ตนยืนยันจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส