พระมหาสมปอง กราบลา พระพยอม ประกาศสึก 29 ธ.ค. หันทำธุรกิจ เผยสนใจการเมือง

17 ธ.ค. 64

17 ธ.ค. 64 กรณี พระมหาสมปอง สึก เมื่อเวลา 10.30 น. ที่วัดสวนแก้ว พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง เดินทางมากราบลาสิกขากับ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขา ในวันที่ 29 ธันวาคม นี้⁣

ทั้งนี้ พระมหาสมปอง กล่าวถึงรายละเอียดว่า ฤกษ์สึก ในวันที่ 29 ธ.ค. สถานที่คือ วัดสระเกศ โดยเหตุผลที่ตนลาสิกขาไม่เกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมในวงการสงฆ์ แต่อิ่มในพระธรรม และเชื่อว่าถ้าหากสึกออกไป คงทำประโยชน์ได้มาก

สำหรับชีวิตหลังจากสึกในวันที่ 30 ธันวาคม ก็จะไปดูหนังและไปกินหมูกระทะในช่วงเย็น หลังจากนั้นก็วางแพลนทำธุรกิจทั้งของใช้ ของกิน เครื่องสำอาง หนังสือ และอีกมากมาย ซึ่งรายได้หลังจากนี้ก็จะหักทุกส่วน 10 เปอร์เซ็นต์จากการขาย เพื่อมอบให้กับวัดและโรงเรียน

ขณะเดียวกัน พระมหาสมปองยังยอมรับว่าสนใจการเมือง เนื่องจากมองว่าการเมืองอยู่รอบตัว แต่จะไม่ลงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพราะอยากเป็นโฆษกพรรคมากกว่า ตอนนี้ได้คุยกับ วัน อยู่บำรุง แล้ว และได้ยื่นข้อเสนอไป 3 ข้อ คือ

1. ใช้หนี้ให้ 10 ล้านบาท
2. ไม่มีขวัญถุงให้ เพราะเราไม่มีเงินเลย
3. มีเงินเดือนให้ทุกเดือน เราไม่ได้ต้องแบ่งพรรคแบ่งพวก

ข้อเสนอ 3 ข้อที่ยื่นไป หากพรรคเพื่อไทยไม่ขยับ ก็มีเบอร์ของ สิระ เจนจาคะ ก็อาจจะโทรหาแล้วไปอีกฝั่งหนึ่งเลยก็ได้ ซึ่งที่ตั้งใจไว้คือไม่อยากพูดเหมือนนักการเมืองยุคเก่าที่บอกว่าจะทำเพื่อประชาชนแล้วก็ลืม เอาแต่สนใจผลประโยชน์กันเอง แต่เราอยากออกไปแล้วจะไม่ทิ้งอุดมการณ์ของตัวเองที่จะไม่ทิ้งประชาชน

ส่วน พระพยอม ระบุว่า เมื่อพระมหาสมปองสึก ยอมรับว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ อยากฝากถึงพระมหาสมปองว่า ถ้าสึกไปแล้วขอให้คนมองภาพตัวแลดูดี อยากให้คนพูดถึงเยอะๆ ว่าคนนี้คือคนที่แลดูดี ให้สมกับที่ดีแล้วที่สึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พระมหาสมปอง ประกาศจะสึกในวันเกิดแม่ วันที่ 2 ม.ค. ปีหน้า ย้ำไม่มีอะไรปิดบัง
- พระมหาไพรวัลย์ สึกแล้ว ชาวเน็ตใจหาย แต่พร้อมต้อนรับเข้าทางโลก
- อดีต พระมหาไพรวัลย์ เผยภาพภารกิจแรกหลังลาสิกขาบท ส่งแม่เข้าห้องผ่าตัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส