ลุงตัดต้นไม้ ถูกเถาวัลย์กระชากกิ่งไม้ต้นที่อยู่ติดกัน หล่นลงมาทับหัวดับ

17 ธ.ค. 64

ลุงรับจ้างตัดต้นไม้ วางแผนอย่างดีรู้ทิศทางไม้ล้ม ถึงเวลาไปยืนดูต้นไม้ล้มอย่างใจเย็น ลืมคิดไปว่ามีเถาวัลย์ขนาดใหญ่พันกับต้นไม้อีกต้นติดกันกระชากกิ่งไม้อีกต้นหล่นทับหัวดับคาที่

เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ล้มทับใส่คนมีผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุจึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์และแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรองเข้าร่วมตรวจสอบ

1639732796460

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินของชาวบ้านทุ่งมน ต.สะเดา อ.นางรอง พบศพนายจรัญ สิงห์วงษ์ อายุ 60 ปี นอนเสียชีวิตใกล้กับต้นตะแบกขนาดประมาณ 2 คนโอบที่ล้มลงแล้ว โดยพบกิ่งไม้ต้นกาด (ชื่ออีสาน) เส้นรอบวงประมาณ 60 ซม.ตกอยู่ข้างๆ สภาพศพบริเวณศีรษะยุบ เพราะถูกกิ่งให้หล่นใส่

สอบถามนายสายัณย์ ดวงดารา อายุ 63 ปี ที่มาด้วยกันเล่าว่าผู้ตายมีอาชีพรับตัดต้นไม้ทั่วไป ปกติจะทำงานคนเดียวเพราะตัดไม้เก่ง วันนี้ตนเห็นจึงมาอาสาหยอดน้ำมันเครื่องใส่โซ่เลื่อยยนต์ให้ โดยผู้ตายได้มีการวางแผนอย่างดีตัดเถาวัลย์ขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณโคนต้นออกทั้งหมด หลังจากนั้นนายจรัญใช้เลื่อยยนต์เลื่อยลำต้นอย่างคล่องแคล่ว ประมาณ 5 นาทีนายจรัญได้เงยหน้าขึ้นแล้วบอกว่าเรียบร้อย

1639732756299

จากนั้นนายจรัญได้ถอยออกจากต้นไม้มาประมาณ 2 เมตรแล้วมองดูต้นไม้ค่อยๆ เอนล้มลงอย่างช้าๆ ระหว่างที่ไม้กำลังเอนล้มลง ตนได้เงยหน้ามองขึ้นไปบนต้นไม้ด้วยเห็นเถาวัลย์ที่พันต้นตะแบกที่กำลังจะล้มลงไปดึงเอากิ่งไม้กาดที่เถาวัลย์เลื้อยไปเชื่อมติดกันอยู่แล้ว ทำให้ต้นไม้ที่จะล้มไปกระชากเอากิ่งไม้กาดที่อยู่ติดกัน จากนั้นกิ่งต้นกาดได้หักร่วงลงมา ตนพยายามจะเรียกให้ผู้ตายออกมาแต่ไม่ทันเพราะเป็นช่วงเสี้ยววินาที ก่อนกิ่งไม้กาดจะหล่นมาโดนหัวนายจรัญอย่างจังจนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจจะสอบสวนคนเห็นเหตุการณ์อีกครั้ง เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส