เต๋าอึ้งคนกกกอกไลฟ์สดเสาไฟยังมีคนดู แรมโบ้ร่วมเล่นหนัง ปัดไม่เกี่ยวคดีชมพู่ (คลิป)

20 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.64 เวลา 09.30 น. ทนายรัชพล ศิริสาคร ทีมงานของทนายตั้ม พร้อมนายไชย์พล วิภา จำเลยในคดีน้องชมพู่ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อที่จะยื่นเอกสารถอนทนายคดีน้องชมพู่ ซึ่งบรรยากาศหน้าศาลในช่วงเช้าก็มีเหล่ายูทเบอร์มารอถ่ายทอดสดเช่นเคย โดยการทำเรื่องถอนตัวจากทีมทนายนั้น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที กระทั่งเวลา 10.00O น. ทนายรัชพล พร้อมกับนายไชย์พล ก็ได้เดินออกมาที่หน้าศาลพร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

601942

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้มายื่นเอกสารถอนตัวไปแล้ว แต่ศาลยังไม่ได้มีคำสั่งในวันนี้ทันที จนกว่าจะมีการแต่งตั้งทนายคนใหม่ โดยให้ลุงพลยื่นเรื่องการถอนทนายได้เอง เมื่อลุงพลหาทนายใหม่ได้ ทีมทนายชุดเก่าไม่ต้องเดินทางมาเอง

134623

"วันนี้ได้ยื่นอีกสารเพิ่มเติม นอกจากถอนการเป็นทนายในคดีชมพู่แล้ว ก็ยังมีเอกสารที่ศาลเคยสั่งไว้ก่อนหน้านี้ คือการทำเอกสารในการบอกความสำคัญของพยานของแต่ละคน 32 ปาก แล้วก็คำให้การของจำเลย เพราะว่าโจทย์ร่วมได้เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านกว่าบาท" ทนายรัชพล กล่าว 

511311

นายไชย์พล กล่าวว่า ตนรู้สึกใจหายเพราะว่าทีมทนายตั้มได้ลงพื้นมาทำงานหลายเดือน รู้จักคนในพื้นที่ว่ามีนิสัยใจคออย่างไร เพราะส่วนหนึ่งต้องการเก็บข้อมูลเป็นแนวทางการต่อสู้คดี แต่วันนี้ตนก็ต้องยอมรับการตัดสิ้นใจของทีมงานทนาย และหลังจากนี้จะต้องเดินหน้าหาทีมทนายใหม่เข้ามาทำงาน แต่ก็ต้องขอขอบคุณทีมทนายตั้ม หลังจากนี้ก็คงเป็นหน้าที่ของลุงกับป้าที่ต้องหาทีมทนายทำหน้าที่ต่อไป

ขณะที่กองถ่ายภาพยนตร์ เรื่อง สวรรค์บ้านนอก & กกกอกเดอะซีรีส์! ได้ยกกองมาถ่ายทำที่บ้านกกกกอก จ.มุกดาหาร โดยมีนักแสดง พระเอก เต๋า - เศรษฐพงศ์ AF8, นางเอก นุชวิลาวัลย์ อาร์สยาม, พระรอง เบสท์ ภานพ, เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, แตนราตรี วิทวัส, อุ๊บ วิริยะ, ต๋อง ชวนชื่น, สิตางศุ์ บัวทอง, อรชร เชิญยิ้ม, ปิ๋ม ซีโฟร์, สมจิตร บ่อทอง, ดอกฟ้า เพชรภูพาน, ต้าวหยอง และภูมิ จิตติพัฒน์

769371

นับเป็นกระแสที่หลายคนลุ้นว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์กกกอกเดอะซีรีส์จริงหรือไม่ กระทั่ง “อุ๊บ วิริยะ” ยกกองถ่ายไปเปิดกล้องวันแรกเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา ณ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ทำเอาถึงกับต้องลุ้นต่อว่า เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ จะเผยแพร่ด้านไหนให้ประชาชนได้รับชม จะเป็นเรื่องคดีความ วิถีชีวิตของชาวกกกอก หรืออื่น ๆ

ล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถาม “อุ๊บ วิริยะ” ถึงการสร้างภาพยนตร์ เรื่อง สวรรค์บ้านนอก & กกกอกเดอะซีรีส์ กล่าวให้ฟังว่า จากที่เพิ่งเปิดกล้องถ่ายภาพยนตร์ไปเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 64 ตอนนี้ปิดกล้องแล้วถ่ายเสร็จเรียบร้อย พร้อมฉายให้ทุกคนได้รับชมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 65 สาเหตุที่ภาพยนตร์ถ่ายเสร็จเร็วก็เป็นเพราะความพร้อมของทีมงานและเงินทุน

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ จะนำเสนอธรรมชาติ เสียงเพลง วิถีชีวิตของคนกกกอกที่หลายคนไม่มีโอกาสได้ไปสัมผัส และที่สำคัญเป็นการเชิดชูคนอีสาน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของคดีของน้องชมพู่ ส่วนบทบาทตัวละคร สำหรับนักแสดงเรื่องนี้ ประกอบด้วย

678243240925965703

- แรมโบ้อีสาน รับบทสามีคุณนายไฮโซ
- จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ รับบทคุณนายไฮโซ นำผ้าป่าดารามาที่กกกอก
- เต๋า เศรษฐพงศ์ AF8 รับบทนักร้องบ้านกกกอก (พระเอก)
- นุช วิลาวัลย์ รับบทนางรำบ้านกกกอก (นางเอก)
- อุ๊บ วิริยะ รับบทนักปั้น
- สิตางศุ์ บัวทอง รับบทเน็ตไอดอล-ดาราในสังกัดอุ๊บ วิริยะ
- ครูชาไทย รับบทพระเอกใหม่ ในสังกัดอุ๊บ วิริยะ
- ต๋อง ชวนชื่น รับบทเพื่อนพระเอก (เพื่อนเต๋า AF8)
- อรชร เชิญยิ้ม รับบทดาราเพื่อมางานทอดกฐิน
- ป้าแดง บุญศรี รับบทผู้อาวุโสบ้านกกกอก
- ปิ๋ม ซีโฟร์ รับบทนางรำ (เพื่อนนางเอก)

874812

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายสมยศ ศรีสมบูรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นภาพยนตร์เพลงที่บอกเล่าถึงเรื่องราวบ้านกกกอก ผ่านวัฒนธรรมของชาวอีสานภูไท และการทอผ้า ตนขอยืนยันว่าในเช้าวันที่ 18 ธันวาคม 64 ทีมงานภาพยนตร์ไม่มีใครไปบินโดรนที่บ้านลุงพล ตามที่ลุงพลกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องที่ลุงพล ไม่อยากให้ทีมงานไปถ่ายทำที่ลานพญานาคนั้น ตนขอชี้แจงว่าพื้นที่ที่มีการสร้างพญานาค ตนอยากจะถามกลับลุงพลว่า "ลุงพลมีโฉนดสีอะไร ลุงพลเป็นเจ้าของโดยแท้จริงหรือเปล่า ถ้าลุงพลเป็นเจ้าของ ทำไมกรมป่าไม้ ต้องฟ้องลุงพล" แล้วลุงพลก็เคยพูดเสมอว่า สร้างพญานาคเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่สาธารณะ ต่อให้กองถ่ายยกกองไปถ่ายหน้าลานพญานาคก็ไม่ผิด เพราะถือเป็นพื้นที่สาธารณะ ตนขอยืนยันว่าการถ่ายทำที่บ้านกกกอก ตนได้ทำหนังสืออนุญาตผู้ใหญ่นิ่ม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง

419323

"ที่มีกระแสว่าลุงพลจะฟ้องกองถ่าย ผมก็อยากจะถามว่า ใครจะเป็นทนายความให้ลุงพลที่จะฟ้องคดีนี้ และอยากให้ลุงพลเอาเวลาไปสู้คดีกับกรมป่าไม้ก่อน รวมถึงไปศึกษาพจนานุกรมคำว่า อุทยานแห่งชาติ ว่าแปลว่าอะไร" ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ขณะที่ตนถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่มุกดาหาร นางสาวิตรี และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ ก็ยังได้นำน้ำดื่มมาจำนวนหลายแพ็กมามอบให้ทีมงาน ซึ่งแม่น้องชมพู่ยังบอกว่า "ขอบคุณคุณสมยศ ที่มาทำงานให้หมู่บ้านเราได้มีความสุข" ทั้งนี้ ตนจึงขอเรียนเชิญ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ให้มาดูหนังรอบสื่อมวลชน ซึ่งจะมีการเปิดโรงฉายต้นปี 65

585685

นายภานพ พื้นพรหม พระเอกใหม่ในเรื่อง ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ตนรับบทเป็น เทพบดินทร์ ซึ่งเป็นพระเอกที่มาจากกรุงเทพมหานคร แล้วมาทอดผ้าป่าที่บ้านกกกอก สำหรับการทำงานที่บ้านกกกอก ตนก็ได้สัมผัสถึงอาการหนาวเย็น ส่วนผู้คนในบ้านกกกอกก็เป็นกันเองและน่ารักมาก ๆ

776819

"เต๋า - เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" พระเอกของเรื่อง ให้สัมภาษณ์ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ตนรับบทเป็นคำคูณ เด็กชาวนาบ้านกกกอกที่เกิดและเติบโตที่นี่ รวมถึงรักบ้านกกกอก รักในการร้องหมอลำ "พอมาบ้านกกกอก จะพบว่าชาวบ้านที่นี่เขาไลฟ์สดกันเก่งมาก ๆ ตลอดคืนครับ ผมถามถ่ายอะไร ถ่ายเสาไฟจำนวนคนดูก็เยอะกว่าเวลาที่ผมไลฟ์สดเสียอีก คิดว่าที่บ้านกกกอกนี้เป็นเมืองที่อินเทรนด์พอสมควรเลย"

ขณะที่ "ต๋อง ชวนชื่น" และทีมนักแสดงภาพยนตร์ สวรรค์บ้านนอก กกกอกเดอะซีรีส์ เปิดเผยว่า สำหรับการมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่บ้านกกกอก อากาศจะหนาวมาก ๆ เพราะอยู่ท่ามกลางหุบเขา ตลอดระยะเวลาถ่ายทำ 3 วัน ตนก็รู้สึกว่าชาวบ้านกกกอกมีความน่ารักเป็นกันเอง นำอาหารและขนมมาให้ทีมนักแสดงบ่อยมาก ๆ

อย่างไรก็ตาม ทีมนักแสดงฝากติดตามภาพยนตร์ สวรรค์บ้านนอก กกกอกเกอะซีรีส์ ที่เป็นหนังถ่ายทอดวัฒนธรรมชาวบ้านกกกอก และชาวอีสาน ซึ่งจะสอดแทรกด้วยโรแมนติกคอมเมดี้ สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย

425859

นอกจากนี้ นางกลม ปู่ฝ้าย ผู้เฒ่าบ้านกกกอก ให้สัมภาษณ์ว่า ตนก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นดาราตัวเป็น ๆ อย่างนางเอกของเรื่อง เขาก็มาแต่งหน้าที่บ้านของตน เขาสวยมาก ๆ ส่วนพระเอกไม่รู้ว่าเป็นคนไหน เพราะคนที่มาก็หล่อกันทุกคน ตนได้แต่ไปแอบดูเขาแต่งหน้าอยู่ห่าง ๆ เพราะกลัวไปใกล้ดาราแล้วเขาจะเขินอาย สำหรับหนังเรื่องนี้ ป้าถอนซึ่งเป็นลูกสาวของตน เขาก็ได้แสดงหนังเรื่องนี้ด้วย ตนก็รู้สึกดีใจที่ลูกสาวได้ไปแสดงหนัง ถ้าหนังเข้าโรงเมื่อไร ตนก็อยากไปดูอยู่เหมือนกัน แต่คงไปไม่ได้เพราะตนเจ็บขา เนื่องจากแก่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส