ไม่จบ! ดราม่ากล่องสุ่มพิมรี่พาย ลีน่าแฉจัดฉากฮั้วคนดัง ทนายยันไม่คุ้มเงินส่อผิด (คลิป)

22 ธ.ค. 64

กรณี “พิมรี่พาย” หรือ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์คนดังที่มีดราม่าให้ติดตามรัว ๆ หลังเปิดขายกล่องสุ่มหลากหลายราคา และมียอดคนสั่งซื้อกล่องสุ่ม 100 ล้านบาทหลายครั้ง ก่อนจะเจอปัญหาหมอปลอมที่แอบเข้ามาทำงานในคลินิกเสริมความงาม เรื่องราวบานปลายถูกลูกค้าแฉซ้ำว่าส่งของล่าช้า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

438433

ล่าสุดวันที่ 22 ธ.ค.64 "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" ได้แกะกล่องสุ่มพิมรี่พาย ราคากล่องละ 10,000 บาท โดยสาวจั๊กจั่น โพสต์คลิปลงอินสตาแกรมขณะเปิดกล่องสุ่ม พบว่าในกล่องมีทั้งเครื่องสำอางแบรนด์หลายตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน พร้อมกับแคปชันที่ว่า "มาเปิดกล่องสุ่ม #พิมรี่พาย รัก 1 กันคร่า คุ้มมั๊ยกับที่จ่ายไป 10,000 บาท เพื่อนรัก เพื่อนชั่ว เพื่อนทูลหัว เพื่อนฉัน มาลุ้นไปพร้อม ๆ กันนะคะ #กล่องสุ่ม #กล่องสุ่มพิมรี่พาย #พิมรี่พาย #พิมรี่พายขายทุกอย่าง"

651285

แต่บางคนก็ได้รถเหมือนกัน แต่เป็นรถของเล่นเด็กน้อย กระติกน้ำ ฯลฯ เรียกว่าคนที่ได้รางวัลใหญ่อย่างเงิน 10,000 บาท ก็เฮกันสนั่น บอกกล่องสุ่ม 10,000 บาท คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มเลยทีเดียว แต่ก็มีบ้างที่ผิดหวังเพราะไม่ได้รางวัลใหญ่

ล่าสุดวันที่ 22 ธ.ค.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ไม่พอใจหลังซื้อกล่องสุ่มราคา 10,000 บาท จำนวน 2 กล่องของพิมรี่พาย โดยระบุว่า "ของที่ได้ไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย มีแต่เครื่องสำอางราคาถูกที่อัดแน่นมาให้จนเหมือนโละสินค้า และทองที่ใส่มาบางมาก" ทำให้โพสต์ด่าและแท็กไปยังเพจแม่ค้าคนดังอีกด้วย852672

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ ลีน่า จัง เปิดเผยว่า ประเด็นกล่องสุ่มตนมองว่าอาจจะเป็นการจัดฉาก เนื่องจากดาราบางคนได้ของดีทั้งหมด แต่ชาวบ้านบางคนที่สั่งกล่องสุ่มกลับได้เครื่องสำอางที่เป็นเกรดตลาดนัด เช่น น้ำหอมอาหรับ ที่มีขายตามตลาดประตูน้ำ 3 ขวด 100 และบางคนก็ได้รับเครื่องสำอางที่ใกล้จะหมดอายุ บางรายได้เครื่องสำอางจำนวนมาก แล้วไม่สามารถใช้ได้ ก็ไม่สามารถที่จะเอาไปบริจาคให้กับใครได้ เพราะเครื่องสำอางไม่ใช่ของที่จะใช้กันง่าย ๆ แล้วหากนำไปขายต่อก็คงขายไม่ดีแบบแม่ค้าคนดัง เพราะบางคนแพ้ ไม่ชอบสี เป็นต้น

729829

"พี่มองว่าแม่ค้าคนนี้ที่ขายดี เพราะสื่อประโคมข่าวเป็นระยะ ๆ จึงทำให้รวยเป็นพันล้าน หันกลับมามองตัวเอง ได้แต่นั่งตบยุงขายของไม่ได้ เพราะสื่อไม่ปั้น ล่าสุดมีผู้เสียหายหลายรายที่ติดต่อมาหาพี่เพื่อขอคำแนะนำ ซึ่งพี่ก็แนะนำไปบางส่วน ถามว่าจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีได้หรือไม่ จริง ๆ สามารถทำได้" ลีน่า จัง กล่าว 

234775

อย่างไรก็ตาม แม่ค้าคนดังกล่าวได้ติดต่อผ่านตนมาเพื่อขอคำแนะนำ ซึ่งตนก็แนะนำว่าให้คืนเงินไปให้เร็วที่สุด จึงมีผู้เสียหายที่ได้รับเงินคืนไปกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว ตนจึงอยากจะเตือนประชาชนที่จะอยากจะซื้อกล่องสุ่ม เพราะมีหลากหลายเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง ตนมองว่าภาครัฐควรจะลงมาดูแลและจัดการเรื่องนี้

127986

ทีมข่าวสอบถาม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า กรณีกล่องสุ่มในประเทศไทยยังไม่เคยมีการดำเนินคดี แต่จากการตรวจสอบกฎหมาย อาจจะมีความผิดเรื่อง "การเสี่ยงโชค" ตามมาตรา 8 ของ พ.ร.บ.การพนันหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดเรื่อง พ.ร.บ.สคป. มาตรา 22 เกี่ยวกับการโฆษณาไม่ชัดเจน ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

691503

นอกจานี้ ยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดฐานขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณ แห่งของนั้นอันเป็นเท็จ และยังอาจผิดฐานฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอมผิดเตอร์ รวมไปถึงฐานฟอกเงิน เท่าที่ตนทราบหน่วยงานรัฐกำลังจับตาดูเรื่องนี้ ดังนั้น คนมีชื่อเสียงที่ออกมาไลฟ์เปิดกล่องสุ่มก็ต้องระมัดระวัง อาจจะกลายเป็นตัวการร่วมในความผิด ประชาชนก็ต้องระมัดระวัง ของเหล่านี้อาจจะเป็นของที่ใกล้หมดอายุไม่ตรงปก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส