เจอตัวแล้วช่างซ่อมกลอน แฉไอ้เหี้ยมฆ่าน้องเต้ยใช้มีดงัดห้อง เชื่อย้ายหนีคงไม่ตาย (คลิป)

29 ธ.ค. 64

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุบุกแทง น.ส.อินทุอร กอหาร หรือ เต้ย อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร บาดเจ็บสาหัส ก่อนวิ่งหนีออกมาจากห้องพัก และเสียชีวิตบริเวณหน้าลิฟต์ ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเมื่อคืนวันที่ 26 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายณัฐชัย อาตสามารถ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งพักอยู่ชั้น 3 ตึกเดียวกันกับผู้ตาย

178434

วันที่ 28 ธ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางย้อนกลับไปที่คอนโดที่เกิดเหตุ อาคาร B2 ซึ่งสังเกตว่าวันนี้ผู้เช่าอาศัยชั้น 7 เริ่มมีการเก็บของ โดยเฉพาะเสื้อผ้าและของใช้ภายในห้อง เก็บมารวมกองเอาไว้ เพื่อที่จะติดต่อรถขนส่งเอกชน หรือนำรถกระบะส่วนตัวมาย้ายสิ่งของออกจากห้อง เพราะหลังจากที่เกิดเหตุผู้อยู่อาศัยกลัวเรื่องความปลอดภัย และยังรู้สึกกลัววิญญาณ เตรียมที่จะย้ายออกโดยเร็วที่สุด

382393

นางสาวพลอย ขวัญ อายุ 33 ปี ผู้เช่าอาศัยอยู่ภายในคอนโด อยู่ห่างจากห้องของผู้ตาย 3 ห้อง เจ้าตัวได้นำกระเป๋าและตะกร้าเสื้อผ้า เริ่มทยอยเก็บเสื้อผ้า ติดต่อกับทางห้องเช่าซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร และอยู่ใกล้กับที่ทำงาน วันนี้ได้มีการเก็บข้าวของออกจากห้อง คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะให้รถกระบะมาขนย้ายออกไป คืนนี้ยังคงตัดสินใจพักอาศัยอยู่ต่อภายในห้องเดิม แต่ก็มีเพื่อนมาอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งกว่าจะนอนแล้วปิดไฟได้ก็ตี 3 เนื่องจากยังจำภาพเหตุการณ์ทุกอย่างได้ชัดเจน ส่วนในเรื่องของสิ่งลี้ลับยอมรับว่ายังไม่มีใครเจอ เพราะตัวของคนตายก็ไม่เคยยุ่งสุงสิงกับเพื่อนบ้าน ที่สำคัญเจ้าตัวก็เป็นคนดี

575372

นางสาวพลอย เปิดใจว่า กรณีที่นายณัฐชัย ผู้ต้องหา อ้างว่าห้องของคนตายไม่ได้มีการปิดล็อกในวันเกิดเหตุ มีการเปิดเข้าไปดักรอภายในห้องเพื่อหวังชิงทรัพย์นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าโดยพฤติกรรมของคนที่อยู่อาศัยในคอนโด โดยเฉพาะห้องในลักษณะแบบชั้นเดียว ทุกคนมักจะมีการปิดล็อกทุกครั้งไม่ว่าจะเข้าหรือออก แม้แต่ตัวเองไปเล่นข้างห้องที่เป็นห้องเพื่อนด้วยกัน หรืออยู่ติดกัน ก็ยังตัดสินใจที่จะล็อกห้องทุกครั้ง เทียบกับเหตุการณ์ของคนตาย ในวันเกิดเหตุว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนตายจะไม่มีการล็อกห้อง เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายก็เคยมีประสบการณ์ถูกคนงัดห้อง 2-3 ครั้ง

657536

นอกจากนี้ ตนเองได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนร่วมห้อง และร่วมทำด้วยกัน ส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะย้ายออกในช่วง 1-2 วันบางส่วน และคาดว่าสิ้นเดือนนี้จะย้ายออกทั้งชั้นอย่างแน่นอน เนื่องจากส่วนใหญ่ได้มีการติดต่อห้องเช่าที่อื่นเอาไว้แล้ว ประกอบกับบางคนเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงจะย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านถาวร และตนเองก็ทราบว่ามีรุ่นน้องที่อาศัยอยู่บริเวณชั้น 6 จำนวน 3 ห้อง ตรงกับห้องของคนตายที่เกิดเหตุ ก็ตัดสินใจย้ายออกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อาศัยอยู่คนเดียว

ทีมข่าวได้มีการสำรวจพบว่าอาคารคอนโดที่เกิดเหตุโดยเฉพาะชั้น 7 มีจำนวนห้องพัก 22 ห้อง มีผู้พักอาศัยจริงจำนวน 12 ห้อง รวมถึงห้องคนตายด้วย และล่าสุดมีผู้พักอาศัยจริงจำนวน 11 ห้อง เมื่อวานนี้มีการย้ายออกไปจำนวน 2 ห้อง วันนี้ย้ายออกอีก 2 ห้อง

375423

นายณัฐวุฒิ มุณีแก้ว เปิดใจว่า แม้ครอบครัวจะมีพิธีเชิญดวงวิญญาณเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประกอบกับเมื่อคืนชาวคอนโดและนิติบุคคล ได้ร่วมใจกันทำความสะอาดคราบเลือด เก็บข้าวของภายในห้องที่เกิดเหตุออกไปแล้วก็ตาม แต่ในฐานะที่ตนเองเห็นเหตุการณ์และได้ยินเสียง ประกอบกับเลือดที่ไหลนองเต็มพื้น ทุกอย่างยังคงเป็นภาพติดตา ไม่สามารถที่จะลืมได้ ฉะนั้นจึงตัดสินใจที่จะพาแฟนสาวย้ายไปอยู่ที่พักเป็นคอนโดใกล้กับที่ทำงาน และการย้ายออกครั้งนี้ทางนิติบุคคล ซึ่งเป็นผู้ให้เช่าโดยตรง ก็เข้าใจถึงหัวอกของผู้เช่า ไม่ได้มีการคิดค่าปรับแต่อย่างใด โดยมีการคืนเงินและอนุญาตให้ผู้เช่าอาศัยย้ายออกได้ และในวันนี้ตนเองยังได้มีการร่วมทำบุญโดยมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับลูกชายของคนตายเพื่อเป็นทุนการศึกษา ประกอบกับได้เดินทางไปพร้อมกับแฟนสาวเพื่อไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คนตายที่วัด ก่อนที่จะมีการย้ายออกจากคอนโด

233385

ก่อนหน้านี้เคยเจอนายณัฐชัยคนก่อเหตุ มานั่งอยู่ที่ระเบียงชั้น 7 สวมใส่เสื้อดำกางเกงดำ นั่งดูดบุหรี่ ตนเองกำลังจะลงลิฟต์ ได้กลิ่นเหม็นควันบุหรี่ จึงได้บอกนายณัฐชัยว่า "เหม็นบุหรี่ว่ะ" สังเกตว่าเจ้าตัวหันน่ามามองตาขวาง แต่ก็ไม่ทันได้มีเรื่องอะไรกันเพราะลิฟต์มาเสียก่อน ตนเองก็เดินเข้าลิฟต์เพื่อลงไปข้างล่าง ซึ่งตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับการตายของสาวอายุ 23 ปี มานึกได้หลังจากที่เกิดเหตุว่าเป็นชายคนเดียวกัน ตัวเองก็มานั่งวิเคราะห์ภายหลังอีกว่าทำไมก่อนหน้านี้เจ้าตัวไม่ได้อาศัยอยู่ที่ชั้นดังกล่าว แต่มีพฤติกรรมและลักษณะมานั่งดูดบุหรี่ที่ชั้น 7 ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเฝ้าสังเกตพฤติกรรม หรือแอบดูเหตุการณ์อะไรบางอย่างเกี่ยวกับห้องของคนตายหรือไม่

120516

นายสมชาย (นามสมมติ) ช่างซ่อมลูกบิดประตู เป็นคนที่ขึ้นไปดูแลประตูลูกบิดในวันที่ 8 ธ.ค. ให้กับคนตายที่ห้องที่เกิดเหตุ เล่าว่า ในวันดังกล่าวตนเองได้รับการติดต่อจากผู้ตาย ให้ขึ้นไปดูประตูลูกบิดของห้อง อ้างว่ามีเหล็กคาอยู่ด้านในลูกบิดประตู ตนเองจึงเดินทางขึ้นไปพร้อมกับอุปกรณ์ เมื่อไปถึงพบว่ามีลักษณะคล้ายคนพยายามงัดห้อง โดยการเอาเหล็กบางเสียบเข้าไปที่แม่กุญแจ แต่จังหวะที่บิดทำให้เหล็กหักคาลูกบิดประตู ตนเองจึงได้ตัดสินใจที่จะขออนุญาตผู้ตายงัดห้องเป็นกรณีฉุกเฉิน แต่เป็นการนัดโดยการถอดจากเบ้ากุญแจเดิม ไม่ได้มีการทุบหรือเอาลูกบิดออก

822786

หลังจากที่เปิดประตูได้ก็กำชับคนตายให้รีบหาช่างมาเปลี่ยนลูกบิดประตูและระหว่างที่นอนในคืนที่เปิดประตูฉุกเฉินให้ ขอให้มีการล็อกจากด้านในโดยทันทีเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้น เช้าวันรุ่งขึ้นตัวของคนตายก็ได้ติดต่อกับเจ้าของห้องผ่านนิติบุคคล จากนั้นก็ได้มีการติดต่อว่าจ้างให้ช่างข้างนอกมาเปลี่ยนลูกบิดประตูใหม่ ซึ่งก็มีการซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว ตนเองจึงยืนยันว่าลูกบิดในวันที่ตนเองงัดประตูฉุกเฉินให้ กลับประตูลูกบิดในวันที่เกิดเหตุรวมถึงที่ติดตั้งอยู่ปัจจุบัน เป็นประตูลูกบิดตัวใหม่ ซึ่งมีสภาพสมบูรณ์ใช้งานได้ 99% ไม่ได้มีส่วนเสียหาย และไม่สามารถที่จะเขย่าเพื่อผลักเปิดประตูได้

329513

หลังจากที่ตนเองได้รับฟังคำให้การของนายณัฐชัย ในการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ทราบว่าในวันดังกล่าว นายณัฐชัยได้มีการเปิดประตูลูกบิด โดยอ้างว่าไม่มีการล็อก และเข้าไปแอบซ่อนตัวอยู่ในห้องก่อนที่จะก่อเหตุ ตนเองรู้สึกสงสัย จึงได้ย้อนกลับไปดูที่ลูกบิดประตูดังกล่าว หากมีการล็อคจากด้านในหรือล็อกเอาไว้ จะไม่สามารถที่จะเขย่าหรือโยกจนกระทั่งลูกบิดเปิดตัวออกเองได้อย่างแน่นอน เพราะสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ อีกทั้งตนเองได้สังเกตบริเวณกลอนประตูของลูกบิด ลักษณะรอยคล้ายเหล็กหรือของแหลมเสียดสีกับกลอนประตูลูกบิด ตั้งข้อสังเกตว่าในการก่อเหตุของนายณัฐชัยมีการใช้มีดปลายแหลมมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการใช้ปลายแหลมของมีดงัดห้อง ทำให้ปรากฏเป็นรอยอยู่ที่ลูกบิดประตู ตนเองก็ตั้งข้อสังเกตในฐานะช่างเท่านั้น เชื่อว่าพนักงานสอบสวนมีการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว

ส่วนตัวในฐานะช่างและเคยซ่อมลูกบิดให้กับผู้เช่าอาศัยอยู่ภายในคอนโด 6 ตึก จึงตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการล็อกห้องของคนตาย ว่า ส่วนใหญ่คนที่เคยมีประวัติเกี่ยวกับการถูกงัดห้อง หรือเป็นประตูแบบชั้นเดียว ส่วนใหญ่ก็จะมีการล็อกเพื่อความปลอดภัยทุกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว มือแทงสาว 23 ดับคาคอนโดย่านบางพลี พบอาศัยตึกเดียวกัน
ฮือทืบไอ้เหี้ยมแทงคอสาวเลือดเย็น ฆ่าจบเปลี่ยนชุดกกเมีย ถูกน็อกด้วย "ลูมินอล" (คลิป)
ล็อกดาวน์ตึกล่าไอ้เหี้ยมฆ่าสาว พยานเชื่อฝีมือคนใน พบห้องถูกงัด 3 รอบก่อนเป็นศพ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส