นศ.หนุ่ม เปิดใจนาทีถูกตร. เหยียบหน้ากระทืบผิดตัว ลั่นไม่ยอม ผิดหวังเคยฝันเป็นตำรวจ (คลิป)

22 ธ.ค. 61
จากกรณีเจ้าอาวาสวัดดังใน จ.กาฬสินธุ์ และญาติของนายธีระพล รัตน์วิชัย หรือน้องแชมป์ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม อ้างว่าถูกตำรวจสภ.มหาสารคามจำนวน 6 คน บุกห้องพักจับใส่กุญแจมือรุมซ้อมจนน่วม บังคับให้รับสารภาพเป็นคนขายยาบ้า สุดท้ายค้นไม่พบหลักฐาน กลับบอกทำผิดคน ต่อมานายธีระพล และญาติ ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม (อ่าน : นศ.หนุ่ม เผยนาที จนท.บุกห้องรุมทืบให้รับขายยา ลั่นหมดศรัทธา เลิกฝันเป็น ตร.)
พ.ต.อ.ชัยโรจน์ นาคราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม
วันที่ 20 ธ.ค. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม พ.ต.อ.ชัยโรจน์ นาคราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด 5 นาย ทำรายงานชี้แจงมาแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณาอย่างรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยนัดผู้เสียหายมาให้การเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 24 ธ.ค. นี้
ภาพจำลองเหตุการณ์ จากคำบอกเล่าของนายธีระพล
นายธีระพล รัตน์วิชัย หรือ แชมป์ เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ธ.ค. 61 ช่วงเวลาประมาณ 17.40 น. ขณะเกิดเหตุที่ตนถูกทำร้ายร่างกาย ก็พยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่กลับถูกตำรวจล็อกคอเหวี่ยงล้ม แล้วจับใส่กุญแจมือ พร้อมกับเอาเท้ากระทืบ และเหยียบหน้าให้แนบกับฟื้นปูน ซึ่งตนไม่ได้ต่อสู้ กระทั่งถูกเหยียบอย่างแรงจนแทบหายใจไม่ออก จึงบอกตำรวจว่ายอมแล้ว
นายธีระพล รัตน์วิชัย หรือ แชมป์ ผู้เสียหาย
นายธีระพล กล่าวต่อว่า จากนั้นตำรวจก็ไขกุญแจมือ และบอกว่าให้รับสารภาพว่า ขายยาเสพติด 10 เม็ด พร้อมกับเข้าตรวจค้นภายในห้อง แต่ก็ไม่พบของผิดกฎหมาย  ซึ่งตนก็ปฏิเสธไปว่าไม่รับ เพราะไม่เคยเสพ ไม่เคยขายยาบ้า
บาดแผลที่ดวงตาของนายธีระพล
บาดแผลที่ใบหน้าและปาก ของนายธีระพล
โดยสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ตนและครอบครัวเสียความรู้สึกอย่างมาก หมดกำลังใจท้อแท้ในความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นตำรวจในอนาคต ซึ่งตนกำลังที่จะสมัครสอบนายสิบตำรวจในเร็ว ๆ นี้ เพราะการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย รักษาชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นหน้าที่ตำรวจ แต่ตนกลับมาถูกตำรวจทำร้ายร่างกายเสียเอง ซึ่งประชาชนจะหวังพึ่งความปลอดภัยได้ที่ไหน อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ตนได้ยื่นใบลาการเรียนโดยไม่มีกำหนด เพราะต้องกลับมาพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บตามร่างกาย และหวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ