ลุ้น คนละครึ่ง เฟส 4 ขยับเร็วขึ้น คลังนัดถกวันนี้ (14 ม.ค.65)

14 ม.ค. 65

อาคม รมว.คลัง นัดถก สุพัฒนพงษ์ รองนายกฯ วันนี้ (14 ม.ค.65) เล็งขยับ คนละครึ่ง เฟส 4 ให้เริ่มเร็วขึ้น พร้อมออกแพคเกจบัตรคนจน

วันที่ 14 ม.ค.65 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้ จะมีการประชุมในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หารือถึงแพคเกจการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนในภาวะสินค้าราคาแพง และจะมีการพิจารณาโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงการช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง เพื่อออกแพคเกจรวม ดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม

ส่วนที่จะมีการเลื่อนโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 เข้ามาให้เร็วขึ้นจากเดิมที่กำหนดเดือนมีนาคม-เมษายน 2565 หรือไม่นั้น จะต้องหารือในรายละเอียด ทั้งเรื่องระบบการลงทะเบียน การใช้งบประมาณ และขั้นตอนต่างๆ ในการอนุมัติ แต่คาดว่าอาจนำเข้า ครม.ไม่ทันสัปดาห์หน้า

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดโควิดโอมิครอน ถือเป็นระลอก 5 ส่งผลกระทบต่อทุกฝ่าย หากจะเร่งโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ให้เร็วขึ้น จากเดิมจะเริ่มในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี และเห็นด้วยเพราะเป็นโครงการที่กระตุ้นกำลังซื้อของคนฐานราก ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย มีรายได้หมุนเวียนระบบเศรษฐกิจ

ขณะนี้ประชาชนกำลังประสบปัญหาหลายๆด้าน ทั้งสินค้าราคาแพง ทั้งการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ ก็น่าจะเป็นผลดี และช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนได้ ส่วนการเตรียมความพร้อมระบบเพื่อรองรับโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 จะใช้ระยะเวลาไม่นาน เนื่องจากผ่านมา 3 ระยะแล้ว การเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งอีกครั้ง ไม่จำเป็นต้องกรอกรายละเอียดมาก เพียงยืนยันตัวตนและยืนยันรับสิทธิผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คนละครึ่ง เฟส 4 เริ่ม 1 มี.ค.65 คนเคยได้สิทธิ เฟส 3 ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ 
คลังสรุป ยอดใช้จ่ายสะสม บัตรคนจน คนละครึ่ง ยิ่งใช้ยิ่งได้ ปี 64 รวมทั้งสิ้น 254,281.7 ล้านบาท
คนละครึ่ง เฟส3 วันสุดท้าย วุ่น! เป๋าตัง ใช้ไม่ได้ ซ้ำถูกดูดเงินจากบัญชีออมทรัพย์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม