เมียเผยลาง ผัวถูกกระบะชนตายยกครัว 5 ศพ ใส่ชุดดำทั้งคันทำบุญ (คลิป)

3 ม.ค. 62
วันที่ 2 ม.ค. 62 ความคืบหน้าจากกรณีเหตุรถชนหน้าจุดบริการประชาชน บ้านตำแย ต.กระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพ ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ ถนนสายพิมาย - ตลาดแค หน้าจุดบริการ ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่ายังคงมีเศษชิ้นส่วนของรถทั้งยางรถ เศษไฟท้ายรถ อีกทั้งยังมีกระทงใส่อาหาร หมากพลู และปักธูปในกระทง 1 ดอก จำนวน 5 ชุด ที่ญาติของผู้เสียชีวิตนำมาทำพิธีเชิญวิญญาณ ได้แก่ นายแก้ว หน่วงกลาง, น.ส.นภาพร ทองคำ, น.ส.สมจิตร รุนนา, น.ส.ปนิสา มิตรเจริญ และน.ส.ภาสินี กุลพิมาย
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดอุบัติเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ (1 ม.ค. 61)
นอกจากนี้ บริเวณจุดบริการ ได้มีการประชุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร. กู้ภัยและพยาบาล เพื่อหาแนวทางการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการกลับรถอย่างเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งพบว่า ขณะนี้มีการตั้งกรวยเพิ่มเป็นระยะทางกว่า 200 เมตร จากจุดบริการ เพื่อป้องกันการกลับรถในจุดสุ่มเสี่ยง
นายวิลัย ทองนอก เจ้าหน้าที่ อปพร. ผู้เห็นเหตุการณ์
นายวิลัย ทองนอก อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ อปพร. ผู้อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.) เวลาประมาณ 12.10 น. ขณะที่ตนประจำการอยู่ที่จุดบริการ พบรถเก๋งสีดำ ขับเลยจากจุดบริการประมาณ 30 เมตร และจอดชิดซ้ายอยู่บริเวณไหล่ถนน และเปิดไฟเลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นไม่ถึง 1 นาที ก็ได้ยินเสียงชนอย่างหนัก ตนเห็นรถเก๋งถูกรถกระบะสีบรอนซ์เงินชนเข้ากลางคันรถ และลากไปไกลกว่า 50 เมตร ซึ่งสาเหตุตนคิดว่ารถเก๋งอาจจะกลับรถและไม่ทันได้ดูกระจกหลัง ประกอบกับรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว ทำให้เบรกไม่ทันและชนเข้าอย่างจัง นายวิลัย กล่าวต่อว่า ขณะนั้นตนตกใจมาก และได้นำกรวยวิ่งไปปิดกั้นการจราจรและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ สังเกตว่าผู้ชายคนขับรถเก๋งมีการคาดเข็มขัดนิรภัย แต่ร่างกายแน่นิ่งไปแล้ว ส่วนผู้หญิงที่เบาะข้างคนขับตนไม่เห็น แต่ผู้หญิง 3 คนที่เบาะหลัง ยังหายใจและขยับตัวได้ มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก ยอมรับว่าตนค่อนข้างสะเทือนใจ อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าถนนสายนี้เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย แต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ เนื่องจากมีรถสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากทั้งช่วงวันเทศกาล และวันปกติ โดยรถแต่ละคัน มักขับด้วยความเร็วเฉลี่ยประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลศพ 4 ราย
จากนั้น ทีมข่าวลงพื้นที่วัดวังหิน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายแก้ว หน่วงกลาง คนขับ, น.ส.นภาพร ทองคำ, น.ส.สมจิตร รุนนา, น.ส.ภาสินี กุลพิมาย ผู้เสียชีวิต และบำเพ็ญกุศลจำนวน 4 ศพ ส่วนอีก 1 ศพ คือ น.ส.ปนิสา มิตรเจริญ ญาติได้มารับไปบำเพ็ญกุศลที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศงานศพช่วงเย็นเป็นไปอย่างโศกเศร้า ทุกคนอยู่ในอาการเสียใจ สีหน้าหมองเศร้าและสงบนิ่ง ซึ่งวันนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก
รูปหน้าศพของผู้เสียชีวิต
โดย นางทิราภรณ์ เทียบชิง ภรรยาของนายแก้ว หน่วงกลาง คนขับที่เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และสะอื้นร้องไห้ตลอดเวลา เปิดเผยว่า  ตนไม่ได้ไปกับสามีในวันเกิดเหตุ ทั้งที่ตนและสามีมักจะเดินทางไปไหนด้วยกันเสมอ ซึ่งในวันเกิดเหตุหลานของตน คือ น.ส.นภาพร ทองคำ ชวนสามีไปทำบุญรดน้ำมนต์แก้ปีชง ที่วัดบ้านเตย อ.พิมาย ขณะนั้นตนไม่พบมีลางบอกเหตุอะไร แต่มีญาติบอกภายหลังว่าในวันเกิดเหตุ ตนและสามีหน้าตาหมองเหลือง ไม่มีเลือดฝาด อีกทั้งผู้เสียชีวิต 3 คนที่ไปด้วย ก็ใส่ชุดสีดำ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าสิ่งนี้เป็นลางร้ายหรือไม่
นางทิราภรณ์ เทียบชิง ภรรยาของนายแก้ว คนขับที่เสียชีวิต
นางทิราภรณ์ กล่าวต่อว่า สามีตนจากไปเร็วแบบนี้ก็ไม่ได้ร่ำลากัน เสียใจที่ไม่ได้พูดคุย แต่หลังจากนี้ก็ต้องสู้อย่างเข้มแข็ง และต้องอยู่ให้ได้แม้ว่าจะขาดเสาหลักของบ้านไปถึง 2 คน อย่างไรก็ตาม ตนค่อนข้างสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นมาก เพราะแฟนตนไม่ใช่คนขับรถเร็ว ขับก็ไม่เกิน 80 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมักจะระมัดระวังในการกลับรถ อีกทั้งไม่ใช่คนกินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่ก็คิดว่าคงมีบุญวาสนามาแค่นี้ ส่วนสภาพจิตใจของแม่สามี และญาติค่อนข้างย่ำแย่มาก แม้ว่าจะไม่ร้องไห้ แต่ตนคิดว่าแม่คงน้ำตาตกใน เพราะแม่สามีไม่กินข้าวไม่กินน้ำ และคงนอนไม่หลับ อีกทั้งตอนนี้ตนก็กินข้าวไม่ลง แต่ก็ไม่โกรธคู่กรณี เพราะเป็นอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องค่าเสียหาย ยังไม่ได้พูดคุยกัน
สภาพความเสียหายของรถยนต์มาสด้า
นอกจากนี้ รถคันเกิดเหตุซึ่งจอดอยู่ที่ สภ.พิมาย โดยสภาพรถคันถูกชน เป็นรถยี่ห้อมาสด้า สภาพพังยับเยิน ถูกชนกลางลำทางขวา ยุบเข้าไปเกือบครึ่งคัน กระจกหน้าและข้างรถแตกละเอียด ที่นั่งคนขับอยู่ในสภาพผิดรูป
สภาพความเสียหายของกระบะนิสสัน
ส่วนกระบะคันชน ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน สภาพส่วนห้องเครื่องยนต์ยุบ และพังยับเยิน คอนโซลหน้ารถ และฝากระโปรงรถบิดเบี้ยว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ