หมอปลาล้างอาถรรพ์หนุ่มแขวนคอดับ เงาปริศนาโผล่ก่อนตาย อึ้งใช้มดสยบเฮี้ยน (คลิป)

27 ม.ค. 65

จากกรณี ครอบครัวของนายไกรสร แจ่มพราย อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิตที่ผูกคอตาย พบเห็นเงาดำลอยไปมาภายในบ้านของผู้ตายผ่านกล้องวงจรปิด จึงเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ลี้ลับ อีกทั้งแม่ของผู้ตายยังเชื่อว่าลูก ๆ จะตายไปทีละคน ไล่จากคนสุดท้องขึ้นมาเรื่อย ๆ

609993945016

ล่าสุด วันที่ 27 มกราคม 2565 ทางครอบครัวได้จัดให้มีพิธีฌาปนกิจร่างของผู้ตาย ที่วัดวัดฟุ้งประชาธรรมาราม (วัดดอนราว) ก่อนที่การเทศน์ในเวลา 14.30 น. และพิธีประชุมเพลิงในเวลา 15.30 น.

471004

นายเชิดชัย ลิวเนาวรัช อายุ 39 ปี พี่เขยของผู้ตาย บอกว่า ขณะนี้ทางครอบครัวยังทำใจกับเหตุสลดที่เกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว และทางครอบครัวเชื่อว่าผู้ตายไม่ได้อยากจะตายจริง ๆ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะสิ่งลี้ลับหรืออาถรรพ์ ตามที่ครอบครัวได้พบเห็นเงาดำในกล้องวงจรปิด

282836

โดยสาเหตุที่เชื่อเช่นนั้น เนื่องจากปกติผู้ตายเป็นคนร่าเริง โดยยังพูดคุยเล่นกับครอบครัวตามปกติ กระทั่งในช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคม หลังจากที่ผู้ตายกลับมาจากการกักตัวโควิด-19 ผู้ตายก็เปลี่ยนเป็นคนละคน กลายเป็นคนนิ่งเงียบไม่พูดกับใคร ถามอะไรก็ไม่ตอบ

708899

ทั้งนี้ ในช่วงหลังจากที่ผู้ตายเสียชีวิต ตนได้จุดธูปบอกกล่าวผู้ตายเอาไว้ว่า "หากไม่อยากตายเอง ก็ขอให้มาบอกกล่าวครอบครัว" จากนั้นในคืนวันที่ 22 มกราคม คนในบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายศพคลุ้งเต็มบ้าน ส่วนในคืนวันที่ 24 มกราคม ชาวบ้านแถวบ้านก็ได้เห็นเงาคนยืนอยู่บริเวณหน้าหน้าบ้าน แต่เมื่อหันไปอีกที เงาคนนั้นก็หายไป

140952

ส่วนในประเด็กการเสียชีวิตแบบไล่ลำดับนั้น จากคนเล็กไปคนโต ในจำนวนพี่น้องของผู้ตาย ตนก็มีความกังวลอยู่ไม่น้อย เนื่องจากภรรยาของตนเป็นคนถัดไปจากผู้ตาย จึงอยากจะวอนหมอปลามาช่วยยืนยัน พิสูจน์อาถรรพ์ให้กระจ่างในวันนี้

454612

ในเวลา 14.30 น. พระสงฆ์ก็ได้ขึ้นเทศน์ 1 กัณฑ์ ตามกำหนดการ ก่อนจะเริ่มพอธีประชุมเพลิงในเวลา 15.30 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีประชุมเพลิงด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปพิสูจน์อาถรรพ์ที่บ้านของผู้ตาย ซึ่งก่อนที่จะทำการฌาปนกิจร่างของผู้ตาย หมอปลาและคุณน้ำฟ้า รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ได้ทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณของผู้ตายจากการพันธนาการ เนื่องจากตามความเชื่อ ผู้ใดฆ่าตัวตายดวงวิญญาณจะวนเวียนฆ่าตัวตายซ้ำไปซ้ำมา ไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้

378703

โดยหมอปลาได้นำสายสิญจน์มาพันรอบรูปหน้าศพของผู้ตาย มัดที่บริเวณคอ ส่วนคุณน้ำฟ้าก็ได้นำปลายสายสิญจน์อีกด้านหนึ่งไปพันคอร่างของผู้ตาย ภายในโลงศพ ซึ่งขึ้นอืดเนื่องจากไม่ได้ฉีดฟอร์มาลีน จากนั้นหมอปลาก็ได้จุดธูป 1 ดอก พร้อมสวดอุทิศส่วนกุศล และปลดปล่อยวิญญาณของผู้ตายจากการพันธนาการดังกล่าว

106094

ทั้งนี้ หลังจากที่ทำพิธีประชุมเพลิงเสร็จสิ้นแล้ว นางสาวแสงเดือน แจ่มพราย อายุ 32 ปี พี่สาวของผู้ตาย ก็ได้ร้องไห้ออกมาจนทรุดลงไปนั่งกับพื้น จนทางครอบครัวต้องเข้าไปพยุงให้ขึ้นมานั่งบนเก้าอี้ พี่สาวของผู้ตายได้แต่ร้องไห้อาลัยกอดรูปของน้องชาย

250307

ต่อมา นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้เดินทางมายังบ้านของผู้ตาย เพื่อพิสูจน์อาถรรพ์ โดยหมอปลาได้นำมดและแมลงมาไต่บริเวณเลนส์ของกล้องวงจรปิด ซึ่งใช้เวลาทดลองนานนับชั่วโมง เนื่องจากมดไม่ยอมเดินผ่านเลนส์กล้อง จนสุดท้ายมดได้เดินผ่านเลนส์กล้อง ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ พบว่ามีลักษณะคล้ายเงาดำ ตามที่ครอบครัวพบเห็นมาก่อนหน้านี้

จากนั้น หมอปลาได้เดินมาสำรวจบริเวณที่เกิดเหตุ ภายในสวนมะพร้าว จุดที่ผู้ตายผูกคอตาย ทางครอบครัวได้นำสายไฟที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุมาให้หมอปลาถือ แต่ปรากฏว่าหมอปลาไม่สามารถสัมผัสอะไรได้

516236

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เพื่อสอบถามถึงเงาดำที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้างตามหลักการ

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด บอกว่า ปรากฏการณ์เงาดำในกล้องวงจรปิดสามารถพบเห็นได้บ่อย จากการความผิดพลาดของระบบปฏิบัติการ เช่น การมีแมลงมารบกวนบริเวณหน้ากล้อง ทำให้จุดโฟกัสของกล้องผิดเพี้ยนไป กรณีดังกล่าวนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นแมงมุมที่ตัดหน้ากล้อง จึงขอให้ครอบครัวของผู้ตายลองคิดในมุมวิทยาศาสตร์ นอกเหนือจากมุมลี้ลับก่อน

ด้านนายปรัชญา ปิ่นแก้ว บอกว่า จากประสบการณ์ของตน คิดว่าเงาดำน่าจะมีแมลงที่มาเกาะหน้าเลนส์ของกล้องวงจรปิด ทำให้ภาพเบลอ ซึ่งที่เห็นแมลงเป็นเงาดำ เพราะแมลงนั้นอยู่ใกล้กับเลนส์กล้อง ทำให้แสงไม่ตกกระทบกับตัวแมลง เห็นตัวแมลงไม่ชัด โดยยิ่งหากพิจารณาการเคลื่อนไหวของเงาดำดี ๆ ตนยิ่งมั่นใจว่าเงาดำคือแมลงอย่างแน่นอน และอยากให้ครอบครัวของผู้ตายลองเชื่อว่าเงาดำเป็นแมลงสักครั้ง นอกเหนือจากการเชื่อในเรื่องของวิญญาณ

103345

ต่อมาหมอปลาได้เดินเข้ามาสำรวจไหของเก่าที่ทางผู้ตายและครอบครัวซื้อเก็บเอาไว้ ถูกวางไว้อยู่หน้าห้องนอนของผู้ตาย แต่จากการสำรวจ หมอปลาก็ยังคงไม่พบอะไรผิดปกติ หรือแสดงอาการผิดปกติใด ๆ ออกมา จากนั้นหมอปลาก็ได้เข้าไปสำรวจห้องนอนของผู้ตาย พร้อมกับนางสาวมะลิวัลย์ สมประสงค์ อายุ 23 ปี ภรรยาของผู้ตาย เพื่อขอดูพระเครื่องที่ผู้ตายสะสมไว้บนหิ้งพระ แต่ก็ยังคงไม่พบผิดปกติเช่นกัน

หมอปลา บอกว่า หลังจากที่เข้ามาสำรวจภายในห้องนอนของผู้ตาย ตนก็ยังคงไม่พบอะไรผิดปกติ เนื่องจากตนยังไม่อาเจียนหรือหาว แต่ทั้งนี้ตนทราบมาว่าผู้ตายชอบนอนขวางประตู อยากแนะว่าอย่านอนขวางประตู เพราะมีความเชื่อว่าเป็นอัปมงคล แต่ความเชื่อนี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับความตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส