ร่วมกตัญญูแฉกลับภาพลับสยามรวมใจพังรถศึกชิงคนเจ็บ ลั่นต้นเหตุชนกันตาย (คลิป)

9 มิ.ย. 60
จากประเด็นที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์  กรณีที่อาสาสมัครของมูลนิร่วมกตัญญูแย่งคนเจ็บ จนเกิดการปะทะกันหน้าโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสยามรวมใจโดยภายในคลิปจะเห็นว่ามีการกระชากเสื้อ และพูดจาหาเรื่องชายที่สวมเสื้ออาสาสมัครกู้ภัยสยามรวมใจตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: ตายแล้ว! กู้ภัยชิงคนเจ็บขับรถชนกันดับ แฉคลิปใหม่ร่วมกตัญญูล้อม รพ.อีกฝ่ายกลัวโดนเอาคืน )
สุธีระ เพชรคงทอง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู
ล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 18.50 น. สุธีระ เพชรคงทอง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านรายการต่างคนต่างคิดว่า ในความจริงแล้วทางสยามรวมใจไม่มีสิทธิ์มารับผู้บาดเจ็บในพื้นที่ของสน.โชคชัย แต่สามารถที่จะประสานทางเจ้าของพื้นที่ให้มารับผู้ป่วยได้ พร้อมยอมรับว่า ที่จุดเกิดเหตุมีการทะเลาะกันจริง แต่ก็เข้าไปคุยกับทางฝั่งสยามรวมใจที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแต่คาดว่าผู้ที่อยู่ข้างนอกโรงพยาบาลไม่ทราบ  พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ล้อมโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุที่ถูกสยามรวมใจถูกทุบรถ อาจเกิดจากที่ฝั่งสยามรวมใจขับรถออกทางที่มีคนและไปขับเฉี่ยวเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูจึงทำให้เกิดความไม่พอใจได้ สุธีระ บอกอีกว่า การรับเงินจากผู้บาดเจ็บแต่ละครั้งทางพวกตนบอกว่าไม่เคยได้รับเงินในส่วนดังกล่าว และตนก็สามารถที่จะทำงานกับทางสยามรวมใจได้ เพราะตนก็มีเพื่อนที่อยู่สยามรวมใจเป็นจำนวนมาก ก็ยังเจอกันทักทายกันได้ปกติ จึงไม่มีเหตุจำเป็นที่เขาจะต้องกลัวเพราะอย่างไรก็ตามทุกคนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ และผู้ที่ถ่ายคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมาเป็นของทางสยามรวมใจเป็นผู้ถ่ายและเขาก็ไม่ได้ถูกทางฝั่งตนทำร้าย
สภาพรถของทางร่วมกตัญญูที่อ้างว่าถูกทำร้าย
ส่วนเหตุการณ์ที่ นายสิทธิกานต์ มาลัยทัด หรือน้องเท่ง เสียชีวิต พวกตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ทราบว่าน้องเท่งประสบอุบัติเหตุ แต่ขณะนี้น้องเท่งไม่มีโอกาสลุกขึ้นมาพูด ว่าเขาไปทำอะไรในพื้นที่โชคชัย เขาไปเดินอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร แต่ตนคิดว่าในเหตุการณ์นี้มีพยานบุคคล วัตถุพยานว่าเท่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแต่เป็นรถใคร ทีทำให้ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบสวนและรอหลักฐานจากทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งจุดดังกล่าวก็เป็นจุดที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูได้รับบาดเจ็บและรถก็ถูกทำร้าย  พร้อมทิ้งท้ายว่า หากอยากวิ่งให้ถูกเขตก็ต้องทำทุกอย่างตามกฎระเบียบ
พานิช เกิดวุฒิ หัวหน้าสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์)
ด้าน นายพานิช เกิดวุฒิ หัวหน้าสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) ยอมรับว่า ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการพูดคุยแบบปากเปล่า ระหว่างตนกับทางร่วมกตัญญู โดยมีกรรมการเขตของร่วมกตัญญูเป็นผู้มาเจรจา เบื้องต้น เป็นการพูดคุย ว่าพวกตนจะนำรถมาจอด และปฏิบัติงานในพื้นที่ ใครถึงที่เกิดเหตุก่อนให้ดำเนินการส่งคนเจ็บได้ ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ส่วนข้อตกลงห้ามสยามรวมใจวิ่งในพื้นที่โชคชัยนั้น เป็นแค่การพูดคุยว่า สยามรวมใจ ยังไม่เปิดจุดที่โชคชัยเท่านั้น ส่วนผู้ที่เข้ามอบตัวต่อว่าขับรถชนน้องเท่งเสียชีวิต
ภาพมุมสูงที่อาสาสยามรวมใจบันทึก
ตนยอมรับว่า เป็นอาสามัครมูลนิธิสยามรวมใจ ซึ่งวันเกิดเหตุชายรายนี้ ขับรถออกจากโรงพยาบาลและหนีรถฝั่งมูลนิธิร่วมกตัญญู จนมีรถเก่งคันสีขาวมาปิดหน้ารถและรถโตโยต้าสีดำปิดท้าย รถสีแดงพยายามหนีจึงถอยหลัง โดยไม่ทราบว่าน้องเท่ง อยู่ข้างหลัง ส่วนสภาพรถที่ทางร่วมกตัญญูบอกว่าได้รับความเสียหาย ก็เป็นเพราะเหตุการณ์ที่เกิดจากการพยายามเข้ามาทำร้าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ