จับแล้ว "ไอ้อิ๋ว" ปืนโหดรัว M16 กลางงานวันเกิด ฉุนคนตบสั่งสอน ลั่นไว้ชีวิตเจ้าภาพ (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณี พ.ต.ท.อมร นิธิศยังมี สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้าน แขวงสำเหร่ เขตคลองสาน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น ด้านหน้าบ้านหลังดังกล่าวมีขวดสุรา ขวดโซดา ชิ้นเค้กงานวันเกิด เก้าอี้พลาสติก และกับแกล้มวางอยู่

434640567556

จากการตรวจสอบภายในบ้านชั้นล่าง พบศพนายสมบูรณ์ แซ่กัง หรือ นาว อายุ 50 ปี นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 5.56 เข้าที่หางตาซ้าย กระสุนทะลุออกไปถูกกำแพงบ้านจนเป็นรูโหว่ นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยกระสุนปืนยิงไปถูกทีวีจอแบน ซึ่งวางอยู่ด้านในบ้านจำนวน 2 นัด จนจอแตกทะลุ

841585

ทั้งนี้ ยังพบว่ามีผู้รับบาดเจ็บถูกลูกหลงอีก 1 ราย ต่อมาทราบชื่อนางสุปราณี น้อยวัฒน์ หรือ กุ้ง อายุ 41 ปี โดนกระสุนแฉลบเข้าที่ท้อง ต้นแขนขวา และใบหน้า ถูกนำตัวส่ง รพ.เลิดสินไปก่อนหน้านี้ ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อ นายอนุสรณ์ บัวประเสริฐ หรือ อิ๋ว อายุ 37 ปี

695438

ล่าสุด วันที่ 30 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับนางสุปราณี น้อยวัฒน์ หรือ กุ้ง อายุ 41 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.65) เป็นวันเกิดสามีของตนอายุครบ 47 ปี ซึ่งมีเพื่อน ๆ รุ่นพี่ รุ่นน้อง เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งปกติก็จะร่วมฉลองวันเกิดกันเป็นประจำทุกปี

cg2

ก่อนเกิดเหตุตนไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกันหรือไม่ จนช่วงเกิดเหตุเวลาเกือบจะเที่ยงคืน ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง แต่ในใจก็ยังคิดว่าเป็นเสียงระเบิด ขณะที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ และเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นรู้สึกว่าเหมือนมีสะเก็ดลูกกระสุนโดนที่ใบหน้า และมีเลือดออกตนรู้สึกตกใจมาก ๆ ขณะที่ลูกชายนอนอยู่กลางบ้าน ตนเห็นผู้ตายถูกยิงมีเลือดบริเวณใบหน้าและล้มลง จึงรีบพาลูกชายขึ้นชั้น 2 ของบ้านเพื่อนหนี ทั้งนี้ตนไปหาหมอและนำเศษกระสุนต่าง ๆ ออกทั้งหมดแล้ว ตนรู้สึกสงสารสามีและผู้ตายมาก ทั้ง ๆ ที่วันเกิดแต่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ตนยืนยันว่าไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อนของสามี ไม่ทราบว่านิสัยใจคอของทั้งคู่ว่าเป็นอย่างไร

629525

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนของทั้ง 2 ฝ่าย กล่าวว่า ตนเป็นคนถือเค้กในคลิป ก่อนเกิดเหตุตนเริ่มดื่มกินกันตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. ทุกอย่างปกติดี และต่างคนต่างเริ่มเมา กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ตนออกไปซื้อเค้กเพื่อที่จะมาอวยพรวันเกิดให้น้าโต้ง เจ้าของวันเกิด เป่าเค้กเวลา 21.09 น. โดยผู้ก่อเหตุก็นั่งอยู่ด้วย จนรุ่นพี่กลุ่มของน้าโต้ง เดินทางมาในเวลาประมาณ 22.00 น. ผ่านไปไม่นานก็เริ่มจะเกิดเรื่อง เพราะนายอนุสรณ์เริ่มเมาและพูดจาไม่รู้เรื่อง เพราะน่าจะเกิดจากการไปชนเค้กของรุ่นพี่ จากนั้นนายโจ้ ตบนายอนุสรณ์ ไปหลายครั้ง ตนยังเข้าไปห้ามปราม ขณะที่นายสมบูรณ์ ก็ได้ด่าทอนายอนุสรณ์ด้วย

496148

นอกจากนี้ ตนก็รู้สึกลำบากใจ เพราะทั้งสองฝ่ายเป็นรุ่นพี่ และรุ่นน้องของตน จึงลาเจ้าของวันเกิดกลับบ้าน ตนยังไม่นอนทันทีก็มีเพื่อนโทรศัพท์มาหาหลายสายมาก ๆ แต่ตนไม่ได้รับ จากนั้นไม่นานประมาณเที่ยงคืน นายอนุสรณ์โทรศัพท์มาหาตนว่า “พี่ มะนาวตายแล้วนะ พี่ไม่ฟังผมเลย” ตนยังรู้สึกงง ๆ เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมา และคิดว่าเขาพูดเล่นไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง

179071

ต่อมาเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าของวันเกิดโทรศัพท์มาบอกว่า "มะนาวตายแล้วนะ" ตนตกใจมาก ๆ เพราะว่าเรื่องไม่น่าจะบานปลายถึงเพียงนี้ โดยปกติแล้วนายอนุสรณ์ หากไม่เมาก็เป็นคนดี รักเพื่อนฝูงมาก ๆ แต่ชอบเล่นปืน ส่วนใหญ่จะไปยิงที่สนาม ไม่เคยมายิงแบบนี้ ส่วนนายสมบูรณ์ ก็เป็นคนดี ทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหากัน ส่วนสาเหตุที่ยิงกันตนคาดว่าเพราะความมึนเมา หากตนอยู่ด้วยขณะนั้น ตนอาจจะห้ามปรามได้ ตนอยากจะบอกให้ผู้ตายไปดี และอยากจะบอกผู้ก่อเหตุว่า "คิดถึงลูกเป็นหลัก มามอบตัวซะ"

878919

ช่วงบ่ายวันนี้ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณ นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาเชิญวิญญาณ โดยมีลูกชายเป็นคนจุดธูปบอกพ่อ และจุดธูปบอกเจ้าที่ ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปที่ วัดเศวตฉัตรวรวิหาร แขวง บางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ทางครอบครัวนำร่างของนาย นายสมบูรณ์ แซ่กัง หรือ นาว อายุ 50 ปี มาบำเพ็ญกุศลที่วัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

467688

นายอนุรักษ์ แซ่กัง อายุ 18 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตนทราบข่าวจากญาติว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ก็พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว โดยปกติแล้วจะแยกกันอยู่คนละบ้าน ตนจะอยู่กับแม่ แต่พ่ออยู่คนเดียว และจะส่งเงินมาให้ตนบ่อยครั้ง จึงไม่ทราบมาก่อนว่าพ่อไปที่งานวันเกิดของน้าโต้ง แต่พ่อมักจะไปนั่งเล่นที่บ้านที่เกิดเหตุเกือบทุกวัน

448158

ก่อนจะเกิดเหตุ ตนไม่ได้มีลางบอกเหตุแต่อย่างใด ซึ่งคนก่อเหตุตนก็ทราบว่าเป็นรุ่นน้องของพ่อ ที่ก่อนหน้านี้สนิทสนมกันมาก ๆ แต่ระยะหลังมาทั้งคู่เริ่มห่างกัน เหมือนมีความขัดแย้ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใด ขณะที่คนก่อเหตุก็มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับแม่ของตน จึงขอให้ผู้ที่ก่อเหตุรับโทษตามกฎหมายและขอให้พ่อไปสู่สุคติ

489611

นายโจ อายุ 50 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ช่วงแรก ๆ ทุกอย่างก็ปกติดี กระทั่งนายอนุสรณ์ เริ่มมีอาการมึนเมา เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากมีการถ่ายภาพร่วมกัน แล้วเหมือนกับว่านายอนุสรณ์ มีการไปชนนายสมบูรณ์ จึงมีการโต้เถียงกันเกิดขึ้น ซึ่งนายสมบูรณ์ก็ได้ตักเตือนนายอนุสรณ์ แต่นายอนุสรณ์ ตอบกลับด้วยถ้อยคำหยาบคาย และโวยวายเสียงดัง ตนจึงเรียกมาตักเตือนและยอมรับว่ามีการถึงเนื้อถึงตัว ตบศีรษะไปหลายครั้ง โดยผู้ตายตบ 1 ทีและด่าทอด้วย

660588

ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นเช่นนี้ เพราะหลังจากนั้นก็กลับบ้าน และมาทราบภายหลังว่าผู้ตายเดินทางกลับไปขอโทษเจ้าของวันเกิดที่ทำให้เหตุการณ์วุ่นวาย ก่อนจะถูกยิง ตนมาทราบอีกครั้งช่วงเช้ามืดว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้ตนพอจะทราบว่าทั้ง 2 คนมีเรื่องผิดใจกัน และไม่กินเส้นมาก่อนแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นคงเกิดจากความมึนเมา และความเครียดแค้นสะสม จึงทำให้นายอนุสรณ์ตัดสินใจแบบนี้ และนายอนุสรณ์ เป็นคนที่มีนิสัยก้าวร้าว ไม่เคารพรุ่นพี่ ตนยอมรับว่าตอนนี้ค่อนข้างเครียด และยังทำใจไม่ได้ ที่ต้องสูญเสียเพื่อนและรุ่นน้องก็มาเป็นผู้ก่อเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม