ดีเอสไอบุกค้นคฤหาสน์หรู เจ้าสัวดังหมื่นล้าน ไร้เงา "ธัมมชโย"

9 มิ.ย. 60
เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหารกองทัพภาคที่ 4 และทัพเรือภาคที่ 3 นำหมายศาลจังหวัดพังงา เข้าตรวจค้นคฤหาสน์หรู มูลค่าราว 30 ล้านบาท ตั้งอยู่บนยอดเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลา และแหลมซำ ซึ่งเป็นบ้านของนักธุรกิจใหญ่ในภูเก็ต ที่เป็นลูกศิษย์คนสนิทของพระธัมมชัยโย  หลังมีข้อมูลว่า พระธัมมชโย ซึ่งถูกออกหมายจับ อาจใช้เป็นที่หลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกว่า 4 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยหรือสิ่งผิดกฎหมาย
เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหมายศาลจังหวัดพังงา เข้าตรวจค้นคฤหาสน์หรู มูลค่าราว 30 ล้านบาท
โดยผู้ดูแลบ้านได้นำเอกสารเกี่ยวกับที่ดินมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น พบว่าทั้งโฉนดที่ดิน และเอกสาร นส.3 ก รวมกว่า 30 แปลง มีเอกสารส่วนหนึ่งที่สงสัยเป็นการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวเคยเป็นของเป็นนักธุรกิจใหญ่ และขายต่อให้นักธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้ขายไปอีกทอดให้กับคนใกล้ชิดพระธัมมชโย  พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศย้อนหลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวที่ออกเอกสารสิทธิ์เป็นพื้นที่ป่าสงวนอย่างชัดเจน ไม่มีร่องรอยการทำกินมาก่อนที่จะยื่นขอออกเอกสารสิทธิ์ ตามที่เจ้าหน้าที่ที่ดินระบุไว้ในการออกเอกสารสิทธิให้กับเจ้าของที่ดิน
พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รอง ผบ.ตร.
ขณะที่เดียวกันวันนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รอง ผบ.ตร พร้อมด้วยชุดพยัคฆ์ไพร //ฉลามขาว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ลงพื้นที่ป่า อ.คุระบุรี จ.พังงา เพื่อติดตามการแก้ปัญหาการบุกรุกพื้นที่ จากการบินตรวจสอบโดยอากาศยาน พบการบุกรุกยึดถือครอบครองที่ดินจำนวน 13 จุด บริเวณเกาะพระทอง  มีลักษณะรูปแบบการบุกรุกเป็นของกลุ่มทุนขนาดใหญ่ พื้นที่มากกว่า พันไร่ ซึ่งเป็นการกระทำของกลุ่มขบวนการ ที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองท้องถิ่นและผู้มีอิทธิพล ซึ่งการดำเนินการในวันนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันของหลายหน่วยงาน พร้อมเตรียมเร่งขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ