ชายปริศนายืนด่าหน้าวัด ซ้ำเผาป้าย-ยิงพลุใส่ พระผวาไม่เคยมีเรื่อง เผยอดีตเคยถูกเผากุฏิ ตร.เรียกตัวเตือน

11 ม.ค. 62
วันที่ 11 ม.ค. 62 พระอนุชิต อิตธิโณ รักษาการเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว หมู่ 3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วัฒพงษ์ จำนงค์อุดม รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายคำหล้า แสงวันนา หรือ โบ้ ชาวบ้านเขาไม้แก้ว หมู่ 10 ขับจักรยานยนต์สีน้ำเงิน–ดำ มาจอดปากทางเข้าสำนักสงฆ์ แล้วตะโกนด่า จากนั้น มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 4-5 ครั้ง ขณะนั้น หลวงพี่กับหลวงตาซึ่งกำลังจำวัด ออกมาดู พบว่ามีชายคนหนึ่งกำลังยืนอยู่ที่ทางขึ้นสำนักสงฆ์ ประมาณ 30 เมตร ตอนนั้นรู้สึกกลัว แต่ก็ดูความเคลื่อนไหวของชายคนดังกล่าวอยู่ พร้อมกับโทร. แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ
สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว
สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว
ต่อมา ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ได้มาควบคุมตัวชายคนดังกล่าวออกไป รุ่งเช้าจึงเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่ผ่านมาพระกับญาติโยม ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน ไม่รู้ว่าชายคนนึ้มาทำแบบนี้เพื่ออะไร สำนักสงฆ์มีพระจำวัด 3 รูป เท่านั้น เมื่อหลายปีก่อน เคยมีคนแอบมาเผากุฎิมาแล้วครั้งหนึ่ง และยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ขณะที่ญาติโยมมาดูที่เกิดเหตุ และให้กำลังใจพระ หลายคนตำหนิคนทำร้ายป้ายวัด และข่มขู่พระ ซึ่งไม่สมควรทำอย่างยิ่ง
ป้ายสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว
ป้ายสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว
ด้าน พ.ต.อ.วันชัยพิทักษ์ ตันสกุล ผกก. สภ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับรายงานจากกผู้ใต้บังคับบัญชาว่า เมื่อคืนช่วงกลางดึกได้รับแจ้งสายตรวจ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ชื่อนายคำหล้า
พ.ต.อ.วันชัยพิทักษ์ ตันสกุล ผกก. สภ.กบินทร์บุรี
จากการค้นตัวพบท่อเหล็กแป๊บขนาดเล็ก สำหรับจุดยิงพลุทีละนัด ซุกซ่อนอยู่ในเป้สีดำ เจ้าตัวให้การยอมรับว่า ได้จุดพลุข่มขู่จริง รวม 5 นัด ตำรวจจึงนำตัวมาเปรียบเทียบปรับ และว่ากล่าวตักเตือน    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ