หนุ่มรัวยิงแฟนเก่าดับหน้ารร. หลังง้อไม่สำเร็จ สำนึกผิดมอบตัว ฝากสังคมอย่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา

15 ม.ค. 62
วันที่ 15 ม.ค. 62 ร.ต.ท.ภูวดล ไล่คง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่รับแจ้งเกิดเหตุ ยิงกันข้างโรงเรียนถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงทราบชื่อ น.ส.เตชิตา กฤตวัยพัก อายุ 24 ปี ร่างที่โชคเลือดอยู่ริมถนน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่รีบเข้าไปช่วยชีวิต โดยช่วยปั๊มหัวใจ เนื่องจากผู้เจ็บเริ่มหมดสติ ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม. ที่แขนซ้าย หน้าอกซ้าย และราวนมซ้าย รวม3 นัด อาการสาหัส ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
จากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว หลบหนีไปทางถนนสามชัย โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดและยืนคุยกับ น.ส.เตชิตา และกระชากแขน คล้ายกับทะเลาะกัน ก่อนที่จะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 3 นัด ซึ่งช่วงเกิดเหตุ น.ส.เตชิตา ได้ขับรถเบนซ์สีดำ มาส่งลูกที่โรงเรียน ล่าสุด น.ส.เตชิตา ได้เสียชีวิตแล้ว
รอยเลือดจุดเกิดเหตุ
ปลอกกระสุนปืน ในที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับปิดเมือง ไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนี สุดท้ายคนร้ายยอมติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังก่อเหตุเพียง 30 นาที พร้อมอาวุธปืนที่ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากการสอบสวนยอมรับสารภาพว่า สาเหตุมาจากความโกรธและหึงหวง ที่ น.ส.เตชิตา ซึ่งเป็นม่ายสาวลูกติด 2 คน และเป็นเศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้ ใน อ.หาดใหญ่ บอกเลิก หลังจากที่คบหากันมาเกือบ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาง้อขอคืนดี แต่กลับถูกปฏิเสธ และขอเลิก จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนยิง และหวังฆ่าให้ตาย เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาที่เกี่ยวกับมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว
สำหรับ นายธนพัฒน์ เป็นลูกชายของอดีตมือปืนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงนายอภิชาต สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห หรือ นายกหัวมัน เสียชีวิตกลางเมืองหาดใหญ่ เมื่อปี 2552 อีกด้วย
นายธนพัฒน์ ไชยถาวร ผู้ต้องหา
โดยนายธนพัฒน์ อยู่ในอาการเงียบขลึม เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากความโกรธแค้นและหึงหวงที่แฟนสาวบอกเลิก แล้วไปคบหากับชายหนุ่มคนใหม่ ตนพยายามตามง้อขอคืนดีมาตลอด 1 เดือน แต่ไม่เป็นผล และทางบ้านของฝ่ายหญิง ก็ไม่ชอบตนด้วย ที่โทรศัพท์ไปขอคืนดี และมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ระหว่างที่กำลังเคลียร์ปัญหากันอยู่ ได้มีนายธงชัย ซึ่งเป็นพี่ชายของแฟนสาวขับรถผ่านมาพอดี แฟนสาวจึงโบกมือขอความช่วยเหลือ ตนจึงชักอาวุธปืนออกมา แฟนสาวเห็นจึงเข้ามากอดเอาไว้ เพื่อไม่ให้ชักปืนออกมา แต่ตนสะบัดหลุด ส่วนนายธงชัย พี่ชายได้เปิดประตูลงจากรถเพื่อมาช่วยน้องสาว แต่ตนได้ผลักประตูไม่ให้ลง จังหวะนั้นแฟนสาวพยายามวิ่งหนี ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงจากด้านหลัง 1 นัด จนล้มลง และตามไปยิงซ้ำอีก 2 นัด จนฟุบคาถนน และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่สำนึกผิด จึงติดต่อตำรวจขอเข้ามอบตัว นายธนพัฒน์ กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับคนอื่น อย่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาเรื่องความรัก ซึ่งไม่ทำให้อะไรดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ