สิ้นหวัง! ผลชันสูตรหูรูดเน่า ตอบไม่ได้แตงโมอั้นฉี่ “กฤษณพงค์” ชี้ 3 จุดพิรุธสุด (คลิป)

1 มี.ค. 65

กรณีน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่นํ้าเจ้าพระยา เวลา 22.00 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 65 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงต้องระดมค้นหานานกว่า 38 ชม. จนพบร่างลอยขึ้นมากลางน้ำ ห่างท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ประมาณ 300 เมตร ในวันที่ 26 ก.พ.65 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

623333

ล่าสุดวันที่ 1 มี.ค.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.(หญิง) ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ (สบ5) หรือหัวหน้ากลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 ร่วมแถลงความคืบหน้าในคดีนี้

847876

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในคดีนี้ ทั้งผลพิสูจน์จากนิติเวช และจากพฐ.โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.65) มีการจำลองสถานการณ์จริง โดยมีคุณแซน หรือนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ ไปนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำให้การในฐานพยานในคดี ใช้เรือลักษณะคล้ายกันกับเรือลำเกิดเหตุ ใช้สถานที่จริง คือแม่น้ำเจ้าพระยา และจำลองเหตุการณ์ในห้วงเวลาที่เกิดเหตุตามคำให้การของพยาน ในระหว่างจำลองมีการซักถามและนำชี้จุดตลอดการจำลอง ผลการนำชี้ของพยานคนแรกอยู่ในสำนวนหมดแล้ว และจะไปประกอบกันว่าสอดคล้องหรือขัดแย้งจากคำให้การไว้ก่อนหน้านี้ ร่วมถึงของพยานบุคคลอื่น ๆ หรือไม่

156294

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังจำลองเหตุการณ์เปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้จากเรือทั้งหมด เพราะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญถอดความจำของเรือบวกกับ GPS พบเส้นทางของเรือ ความเร็วของเรือ ทำให้ขณะนี้ทราบพิกัดจุดที่น้องแตงโมพลัดตกจากบริเวณท้ายเรือ คือ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากสะพานพระราม 7 มุ่งมาทางสะพานพระราม 5 ประมาณ 800-900 เมตร ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การพยานหรือคนตกปลา 4 คน ที่ให้การว่าพบเห็นเรือของ “ไฮโซปอ” ขับมาอย่างรวดเร็วก่อนจะชะลอเครื่องยนต์และกลับหัวเรือ ในพิกัดสอดคล้องกับ GPS ของเรือ

887525

ขณะเดียวกันยังได้ถอดใบบัดเรือออกมาตรวจสอบ ซึ่งพบมีท่อดูดน้ำขึ้นไประบายความร้อน เมื่อให้ช่างถอดพบมีน้ำค้างอยู่ จึงเก็บน้ำไปตรวจพิสูจน์ ส่วนผลการชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าขาดอากาศหายใจ คือ การตกน้ำและสำลักน้ำจนเสียชีวิต ส่วนปอดและหลอดลม ร่วมถึงในกระเพาะอาหารพบน้ำและโคลน ทุกแขนง ขณะที่ร่องรอยแผลที่เกิดขึ้น พบว่ามีแผลลึกที่ต้นขาขวาจากช่วงบนลงช่วงล่าง และจากซ้ายมีรอยแผลขนาดเล็ก คาดเกิดจากของมีคม แต่ยังรอผลนำเนื้อเยื้อไปตรวจสอบอย่างชัดเจนว่าถูกของมีคมชนิดใด ตอนนี้ยืนยันว่ามีการตกน้ำจริง แต่เสียชีวิตจากการสำลักน้ำขณะที่ยังมีชีวิตอยู่และตกน้ำเอง หรือใครทำให้ตกขอใช้เวลา เพราะต้องทำงานอย่างรอบคอบ

นอกจากนี้ หลักฐานของแม่แตงโม พนักงานสอบสวนรับเรื่องแล้ว มีการตรวจสอบพบว่าหลักฐานที่มีแผ่นซีดี มาจากเพื่อนบ้านมอบให้กำลังใจคุณแม่ ในแผ่นมีเพลง 4 เพลง ส่วนบทความพบว่าไม่ได้เป็นแชตของบุคคล 2 คน แต่เป็นข้อความที่ส่งต่อกันในโซเชียลฯ แม่ของน้องแตงโม ยังมีประเด็นสงสัย จึงนัดเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในบ่ายวันนี้ โดยตนจะเป็นผู้พูดคุยและร่วมสอบด้วยตัวเอง

601055

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนเข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากยังมีกระบวนการตรวจสอบอยู่มาก อีกทั้งคำให้การสอดคล้องกันหรือไม่ขอให้อยู่ในสำนวนการสอบสวน และการสอบสวนพยานทั้งหมดที่ออกสื่อนั้นถือว่ามีประโยชน์มาก ๆ ต่อตำรวจจะได้เก็บรวบรวมมาเทียบกับสำนวน จึงขอใช้เวลารวบรวม เพราะมีหลายคลิปวิดีโอ และตำรวจก็ยังไม่เชื่อคำให้การของพยาน 100 % และวันนี้ก็เร็วไปมากที่จะตอบได้ว่า "ใครคือคนผิด และสรุปคดีได้"

300695

พ.ต.อ.(หญิง) ณปภัช กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในส่วนของแผลต้องรอผลการตรวจเนื้อเยื้อ และยังรอพิสูจน์ว่าโดนจากบุคคลที่สามหรือไม่ ขณะที่เล็บยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะมีเนื้อเยื่อของบุคคลอื่นแอบแฝงด้วยหรือไม่ ส่วนดวงตา และส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ตนยอมรับว่ามีสภาพเปลี่ยนแปลงไปมากจากปกติจน ทำให้หูรูดเน่าและตาย จนไม่สามารถตรวจฉี่ในกระเพราปัสสาวะได้ว่ามีปริมาณมากน้อยแค่ไหน แต่เรื่องการตรวจสอบปัสสาวะตามคำให้การพยาน ยังต้องรอผลตรวจจากคราบแผ่นอนามัย และชุดของคุณแตงโม ซึ่ง พฐ. กำลังตรวจสอบอยู่ขณะนี้

659929

กรณีพบโคลนในร่างกายนั้น เป็นเพราะการหายใจในน้ำซึ่งเอาน้ำเข้าไป และในน้ำมีโคลนผสมอยู่ ส่วนการตรวจร่างกายของนายจ๊อบ ตนยืนยันพบร่องรอยบาดแผลและรอยฟกช้ำตามร่างกาย 3 จุด คือ แขนซ้ายเป็นรอยถลอก และที่ด้านหลังหัวไหล่ คาดว่าเกิดจากการกระแทกกับวัตถุบางอย่าง แต่ไม่ได้เกิดจากการต่อสู้ อายุแผลประมาณ 5-7 วัน คาดอยู่ในห้วงเวลาที่สาวแตงโมพลัดตกเรือ ส่วนรอยถลอกหรือขีดข่วนบริเวณลำคอไม่พบว่าเป็นร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เพราะบาดแผลมีร่องรอยที่ใหญ่กว่าเล็บมนุษย์ ส่วนการตรวจร่างกายอีก 4 คนนั้นอยู่ระหว่างการตรวจร่างกายอย่างละเอียด

546079

นอกจากนี้ พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 กล่าวในส่วนของ พฐ.ว่า เสื้อผ้าที่สาวแตงโมใส่จะมีการตรวจสอบว่ามีคราบปัสสาวะอยู่หรือไม่ รวมถึงแผ่นอนามัยที่สวมใส่ด้วยว่ามีปัสสาวะหรือประจำเดือนหรือไม่ ขณะเดียวกัน พฐ.ยังตรวจคราบปัสสาวะบนเรือด้วย ส่วนเครื่องยนต์ใบพัดเรือได้เก็บดีเอ็นเอบนเรือเข้าสู่ห้องแล็บเพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามหลักนิติวิทยาศาสตร์แล้ว จึงจะสามารถสรุปได้คาดว่าใช้เวลา 3-4 วัน

656673

เวลา 15.15 น. “โม - อมีนา พินิจ” เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาให้ปากคำกับตำรวจในส่วนที่ตนรู้ข้อมูล ซึ่งตนเดินทางมาพร้อมกับ “เบิร์ด” แฟนหนุ่มของพี่แตงโม และเขาก็ยังคงให้คำปากกับตำรวจไม่เสร็จ ตนจึงอยากขอความเป็นส่วนตัวให้กับพี่เบิร์ด เพราะสภาพจิตใจยังคงย่ำแย่ อยากให้เห็นใจ และได้ทำดีที่สุด เพราะพวกเราพยายามทวงความยุติธรรมให้กับพี่แตงโมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะนี้ภาวนาให้ทุกอย่างปรากฏความจริงออกมา โดยไม่ขอพบเจอกับทั้ง 5 คน ไม่อยากให้ได้รับความกดดันใด ๆ

465153741791

ส่วนกรณีที่เพื่อนบนเรือ 4 คน จาก 5 คน ได้แก่ แซน กระติก ปอ และจ๊อบ ได้ไปออกรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.65) จะเป็นเรื่องจริงทั้งหมดหรือไม่ ตนยืนยันว่าสิ่งที่กระติกพูดบางอย่าง พี่แตงโมไม่ได้ทำ โดยเฉพาะเรื่องฉี่บนเรือ ตอนนี้ตนรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว รอเพียงความจริงปรากฏ ส่วนความสัมพันธ์กับกระติกหลังจากเสร็จงาน ตนขอย้ำว่าตนจะดูแลและเป็นมิตรกับเพื่อนทุกคน ยกเว้นกระติก สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คือความถูกต้อง ตนเชื่อในการทำงานของตำรวจ

338288

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ถ้าเจอคุณกระติก อยากบอกอะไรหรือไม่ "สาวโม - อมีนา" ตอบด้วยน้ำเสียงโกรธว่า “ไม่ขอเจอ เพราะถ้าเจอคงเข้าไปบวก” ในช่วงท้าย “โม-อนีมา” ยังได้ยกมือขอร้องให้ทุก ๆ คน อย่าเผยแพร่ภาพศพของสาวแตงโม เพราะเป็นสิ่งที่ครอบครัวและคนที่รัก รับไม่ได้ แต่อยากจะให้แฟน ๆ จดจำภาพความสวยงามของพี่แตงโมมากกว่า

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญ รศ.พ.ต.ท.กฤษณพงค์ พูตระกูล ประธานหลักสูตรอาชญวิทยาและบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต เข้าให้ข้อมูลในฐานะนักวิชาการด้านอาชญวิทยา

317501

รศ.พ.ต.ท.กฤษณพงค์ เปิดเผยว่า แนวทางที่ตำรวจสอบถามจะเกี่ยวกับหลักอาชญวิทยา และข้อกฎหมาย ส่วนความเห็นส่วนตัวตนยอมรับว่าก็มีข้อสงสัยหลายประเด็น ตั้งแต่การไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนหลังเกิดเหตุในทันที เรือลำที่เกิดเหตุก็ไม่มีการตรวจสอบ แต่กลับนำเข้าจอดเก็บในอู่จอดเรือ ส่อให้เห็นถึงข้อพิรุธต่าง ๆ อีกทั้งยังขัดกับหลักปฏิบัติสากล โดยจะต้องคงสภาพที่เกิดเหตุ รวมถึงเรือ ยานพานะ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง

401444

ส่วนกรณีที่คนพลัดตกน้ำ อันดับแรกต้องประสานเจ้าหน้าที่หรือตำรวจ เพื่อช่วยค้นหาอย่างเร่งด่วนในทันที และต้องเกาะติดสถานการณ์การค้นหาว่าจะเจอผู้สูญหายหรือไม่ ซึ่งพฤติกรรมที่กล่าวถึงนี้เป็นพฤติกรรมโดยทั่วไปที่ควรเกิดขึ้น ตนจึงเปรียบเทียบว่าถ้าเราทำโทรศัพท์มือถือตกน้ำ เรายังมีความต้องการค้นหา แต่เหตุการณ์นี้เป็นคน ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย

865139

นอกจากนี้ ข้อมูลของผู้อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะมีเรื่องให้น่าสังเกตพอสมควร โดยเฉพาะการไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตั้งแต่คืนแรกหลังเกิดเหตุ รวมทั้งการกล่าวอ้างว่าน้องแตงโม ไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือก็ควรบอกให้ชัดเจนตั้งแต่แรก เพื่อพิสูจน์ยืนยันตัวเองด้วย แต่ในทางกลับกันภายหลังเกิดเหตุคนบนเรือ ทุกคนทั้งหมดกลับเลือกที่จะหายออกไปจากจุดเกิดเหตุ ยิ่งทำให้เกิดคำถามจากสังคมในวงกว้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โคนันเทียบภาพชี้พิรุธ แตงโม กระติก แก้วคนละแบบ บนเรือมีไวน์อย่างน้อย 2 ชนิด โซเชียลสงสัยเจอขวดครบไหม?
ทักษิณ เผยก่อนปีใหม่ แตงโม ไลน์มาขอโทษอดีตเคยขึ้นเวทีต่อว่า เชื่อ ผบ.ตร.ลงดูคดีเอง คลี่ไม่ยาก
- แอนนา ฝากถึงคนๆ นั้น รู้ไหม แตงโม นิดา ใส่ชื่อลูกรับผลประโยชน์จากประกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส