ลุงพล เปิดตัวทีมทนายใหม่ หลังศาลสั่งถอนทีม ทนายตั้ม ลั่นตนไม่ใช่คนผิด

9 มี.ค. 65

ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดตรวจพยานคดี "น้องชมพู่" ด้าน "ลุงพล" เปิดตัวทีมทนายใหม่ หลังศาลสั่งถอนทีม ทนายตั้ม ลั่นตนไม่ใช่คนผิดในคดีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 มี.ค.65) นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น พร้อมด้วยนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพราะศาลนัดฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยมาตรวจพยานหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" เป็นนัดที่ 2 โดยฝ่ายโจทก์คือนางสาวิตรี และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ที่เดินทางมาพร้อมกับนายสากล ไกรษร ทนายความ

1646788866249

ทนายรัชพลเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ศาลสั่งถอนทีมทนายชุดเก่าที่ช่วยว่าความให้ลุงพลแล้ว ขณะที่ลุงพลกับป้าแต๋นก็ยื่นแต่งตั้งทนายชุดใหม่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน แต่หนึ่งในนั้นมีนายสุรชัย ชินชัย โดยก่อนหน้านี้เคยบอกแล้วว่าถ้าจะถอดถอนทนายสามารถยื่นดำเนินการเองได้เลยโดยที่ไม่ต้องให้ทนายชุดเก่ามา ที่ตนมาวันนี้มาตามหน้าที่เพราะฝ่ายป้าแต๋นยังไม่มาแต่งตั้งทนายชุดใหม่ ถ้าไม่มาก็ถือว่าผิดมรรยาททนายความ แต่กลายเป็นว่ามาช่วยว่าความวันนี้กลับถูกถอดถอนในศาลและแต่งตั้งทนายใหม่ทันที ส่วนตัวคาดอีกฝ่ายเข้าใจคลาดเคลื่อน

1646788811948

ด้านนางสาวิตรีวงศ์ศรีชาแม่ของน้องชมพู่เปิดเผยว่าไม่หวั่นที่อีกฝ่ายแต่งตั้งทนายความชุดใหม่ พร้อมกับยืนยันต้องทวงคืนความยุติธรรมให้น้องชมพู่ ลั่นเอาผิดคนทำให้ลูกสาวถึงที่สุด

หลังจากที่ใช้เวลาในการตรวจพยานเป็นเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง แม่น้องชมพู่และลุงพลเดินออกมาจากศาลพร้อมทนายความซึ่งการตรวจพยานหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" เป็นที่เสร็จสิ้นลงแล้วโดยศาลจังหวัดมุกดาหารนัดสืบพยานโจกท์และจำเลยนัดแรกวันที่ 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม โดยวันที่ 30 มิถุนายน สืบพยานโจทก์ ส่วนวันที่ 1 กรกฎาคมสืบพยานจำเลย

1646788959425

ด้านลุงพลเปิดตัวทนายชุดใหม่และให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว ชี้เป็นคณะทนายความจากสำนักกฎหมายธรรมรังสีนำโดยนายสุรชัย ชินชัย ตนเชื่อมั่นในทีมทนายความชุดใหม่ ขอโทษทีมทนายชุดเก่าที่ตัดพ้อน้อยใจตนก่อนหน้านี้ยันทำเต็มที่แล้วและขอขอบคุณทั้งทนายษิทรา ทนายรัชพล และทนายอาคมที่ช่วยว่าความคดีให้ที่ผ่านมา ต่อจากนี้จะลุยทวงความยุติธรรมต่อว่าตนไม่ใช่ผู้ต้องหาในคดีนี้

1646788919892

ขณะที่นายสุรชัย ชินชัย หัวหน้าทีมทนายความชุดใหม่ กล่าวว่าตนเชื่อลุงพลและป้าแต๋นเป็นผู้บริสุทธิ์ สันนิษฐานน้องชมพู่เดินหลงป่าก่อนพบเป็นศพโดยลุงพลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ไม่หวั่นกระแสโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ตนจะช่วยว่าความตรงไปตรงมาตามหลักฐานที่พบ ในส่วนนัดสืบพยานคดีน้องชมพู่วันที่ 30 มิถุนายน และ 1 กรกฎาคมพบฝ่ายโจทก์มีพยานทั้งหมดประมาณ 60 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยมีพยานทั้งหมด 29 ปาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ โผล่แนะ คดีแตงโม ตร.ต้องทำงานรัดกุม จะได้ไม่มี "แพะ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส