มีงง! โรเบิร์ตกลับลำไม่สารภาพ ษิทราฟันธงใช้ช่องโหว่ลดโทษ ขับเร็วไม่ประมาท (คลิป)

9 มี.ค. 65

กรณีความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่ตกแม่นํ้าเจ้าพระยา แล้วมีปริศนาในคดีหลายเรื่อง  พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะโฆษก บช.ภ.1 เปิดเผยว่า ขณะนี้นายโรเบิร์ต ยอมรับสารภาพแล้วว่า เป็นผู้ขับเรือกระชากทำให้น้องแตงโมพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจริง เพราะขับเรือไม่เป็นแต่อยากลองขับ ซึ่งขณะที่เกิดเหตุก็มีทั้งนายจ๊อบและไฮโซปอ ยืนอยู่ข้าง ๆ และให้คำแนะนำ ตอนนี้จึงได้แจ้งข้อหานายโรเบิร์ต กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

950413

ทั้งนี้ นายโรเบิร์ต ยังสารภาพด้วยว่า ขณะนั้นเร่งความเร็วของเรือไปที่ 8 น็อต เรือจึงวิ่งไม่เรียบ เพราะแค่ยืนก็จะเอนไปด้านหลังแล้ว และจากคำให้การ 3 คนที่เห็นในกล้อง ตอนที่น้องแตงโมยืน ก็มีปอ อยู่ข้างหลังและมีกระติกอยู่ข้าง ๆ ปอก็จะดันน้องแตงโมอยู่เสมอ เหมือนจะล้มออกมาในลักษณะถอยหลัง ก่อนจะทำให้ตัวเด้งออกจากเรือบริเวณกราบเรือด้านซ้าย 

494406

ล่าสุดวันที่ 9 มี.ค.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. ออกมาโต้กระข่าวดังกล่าวว่า "พล.ต.ต.อุดร ไม่ได้พูดว่า โรเบิร์ตรับสารภาพเป็นคนขับเรือกระชากทำให้แตงโมตกเรือ แต่พูดว่าพยานบางคนรู้สึกว่า คุณโรเบิร์ตขับเรือกระชาก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ"

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับข่าวที่เกิดขึ้น

244600

ทนายษิทรา เปิดเผยว่า สำหรับข่าวที่โรเบิร์ต รับสารภาพแล้ว ตนก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับผบช.ภ.1. ที่ดูแลคดีนี้แล้ว เรื่องนี้ต้องแยกให้ออกว่า คุณโรเบิร์ต รับสารภาพว่าได้เป็นคนขับเรือจริง หรือรับสารภาพตามข้อกล่าวหาว่าทำผิดจริง ตนเชื่อว่าคุณโรเบิร์ต รับสารภาพว่าได้ทำจริง แต่ไม่ได้รับว่าทำผิด ซึ่งการรับสารภาพแบบนี้ เป็นแนวทางเพื่อให้ตัวเองรับโทษเบาลง เพราะหากปฏิเสธก็เท่ากับโยนความผิดว่าน้องแตงโมประมาทเอง และถือเป็นการสู้คดี

405255315371

อย่างไรก็ดีจนถึงขณะนี้ ตนขอยืนยันว่าจะต่อสู้หาความจริงให้น้องแตงโมต่อไป โดยไม่ได้ใส่ใจคำพูดของแม่น้องแตงโม ส่วนพี่ชายแตงโม ตั้งแต่ผิดนัดและผิดคำพูด ก็ไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย สำหรับประเด็นที่พยานจะถูกดำเนินคดี เรื่องให้การเท็จกับเรื่องนี้ ก็อาจจะมีได้ แต่ต้องดูว่าตำรวจจะมีข้อมูลหลักฐานดำเนินคดีเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องการที่ไม่ยอมตรวจสารเสพติด ก็เป็นพิรุธและมีความผิดซึ่งหน้าอยู่แล้ว

807499

หลังจากนี้ ก็คงต้องติดตามการทำงานของตำรวจอย่างใกล้ชิด เมื่อวานนี้ (8 มี.ค.65) ตนก็ได้เข้าไปให้ความเห็นและคำแนะนำตำรวจ เพื่อตรวจสอบประเด็นที่ยังค้างคาใจ โดยตำรวจก็ตอบรับว่าจะดำเนินการให้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะให้สังคมรับรู้ว่า การที่ตนลงมาติดตามคดีนี้ไม่ได้ทำเพื่อแม่น้องแตงโม และอยากจะให้สังคมเชื่อว่าตนออกมาสู้เพื่อน้องแตงโมอย่างแท้จริง ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคนที่ส่งข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ มาให้ แล้วก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สายลึกลับโทรฯ แนะ ทนายกฤษณะ ดูแผลที่ศีรษะ แตงโม คล้ายถูกขวดไวน์ตี
ทนายตั้ม โพสต์คลิป หลักฐานสำคัญชิ้นใหม่ ช่วยกันดูเกิดอะไรขึ้นบนเรือ?
ชาย อานันท์ทวีป เผยจุดสำคัญอีกหนึ่งจุด กุญแจที่ช่วยไขปริศนาคดี แตงโม นิดา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส