"สันธนะ" มั่นใจแตงโมถูกมีดกรีดขา "หมอของขวัญ" ชี้เป้าของมีคมทำบาดแผลเปิด (คลิป)

16 มี.ค. 65

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางครอบครัวของ "นางภนิดา" แม่ของแตงโม นิดา และทนายได้ตั้งข้อสงสัยในส่วนของร่องรอยบาดแผลที่มีด้วยกัน 8 จุดตามที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น ในมุมของอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ "นายสันธนะ ประยูรรัตน์" อดีตตำรวจสันติบาล ได้ให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่าจริงแล้วที่ทางคุณแม่และทนายกฤษณะออกมาพูดกลับไปกลับมาถึงความสงสัยของร่องรอยบาดแผลนั้น ในมุมของคดีอาจจะมีประโยชน์เพื่อได้มีการสืบหาความจริงเพิ่มขึ้น แต่ในส่วนของบางเรื่องการให้สัมภาษณ์หรือตอบคำถาม มองว่าทางด้านคุณแม่เองค่อนข้างอ่อนประสบการณ์ทางด้านเรื่องนี้

108711

นายสันธนะ กล่าวว่า ขณะเดียวกับทางทนายเองก็ค่อนข้างอ่อนเชิงในมุมของการทำคดีฆาตกรรม พอทั้งคู่ได้เข้าไปรับข้อมูลจากใครคนใดคนหนึ่ง หรือคำชี้แจงจากผู้รับผิดชอบของคดีที่อาจจะชี้นำไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ทั้งคู่เลยอาจจะเชื่อและพูดไปตามที่ได้ยินมา ส่วนตัวอยากจะให้ทั้งคู่แม่นในข้อเท็จจริงและในใจที่ตั้งไว้ อย่าโอนเอนไปตามคำพูดของคนอื่น

ตนยืนยันคดีนี้ส่วนตัวยังฟันธงเหมือนเดิมนั้นคือเป็นคดีฆาตกรรม คนที่ก่อเหตุนั้นอาจจะไม่ใช่บุคคลที่อยู่ภายในเรือ อีกทั้งยังยืนยันว่าร่องรอยบาดแผลที่บริเวณขาร่องรอยใหญ่นั้น มาจากอาวุธที่เป็นมีดแน่นอน หนำซ้ำคนที่ก่อเหตุเองก็ค่อนข้างมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ เพราะร่องรอยการกรีดค่อนข้างใช้แรงเยอะ และต้องมีการฝึกฝนมา ย้ำว่าบาดแผลดังกล่าวไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ หรือฟินเนือแน่นอน ท้าลองเอาลูกแตงโมไปผ่าในน้ำดู ยากแค่ไหน อีกทั้งเวลาใครที่พลัดตกที่หลังสปีดโบ๊ต ลองไปท้าดู มันมีแต่แรงที่ผลักออกไป ไม่มีแรงดูดไปที่ใบพัดแน่นอน

ตนมองตอนนี้เอาความจริงจากทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ เพราะถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าตอนนี้ขั้นตอนกระบวนการอาจจะมีการแทรกแซงจากใครคนใดคนหนึ่ง พอกระบวนการสืบสวนสอบสวนจะสาวไปถึงประเด็นฆาตกรรม แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับเบี่ยงประเด็นให้ไปเป็นอุบัติเหตุ พร้อมตัดข้อมูลที่จะเฉียดไปในทิศทางฆาตกรรม มองว่าไม่ใช่เป็นการรวบรวมหลักฐานเพื่อให้ความจริงปรากฏ แต่เป็นการเบี่ยงประเด็นให้ไปตามที่ผู้มีอำนาจชี้ไป ส่วนตัวยังคงย้ำคำเดิม พร้อมจะเดินหน้าสืบสวนสอบสวนในมุมของตนต่อไป แต่ขอทำเเบบเงียบ ๆ เพื่อไม่ให้คนอื่นรู้

125670

ล่าสุด บนเฟซบุ๊กของ "หมอของขวัญ" ฟูจิตนิรันดร์ แพทย์ผิวหนัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Doctorkatekate ระบุว่า อุบัติเหตุ บาดแผล หรือฆาตกรรม (ความเห็นส่วนตัวนะคะ) ขอวิเคราะห์ ในฐานะของหมอที่ใช้มีดผ่าตัด และรู้ Anatomy ของร่างกายมนุษย์ เคยทำงานและเรียนแพทย์ปีสุดท้ายอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ แล้วก็เป็นคนดื่มไวน์บ่อยนะคะ

267185

🩸 แผลที่เกิดที่ขาด้านใน มีลักษณะ เหมือนฟันครั้งเดียว ฉะนั้นอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดแผลนี้ต้องคมระดับมีดผ่าตัดและใหญ่มาก เพราะว่าแผลลึกมาก ตามผลชันสูตรคือแผล "เกิดก่อนการเสียชีวิต" ประเด็นคำถามก็คือ เกิดบนบกหรือในน้ำ ไม่ได้เป็นแผลที่ทำให้เสียการเสียชีวิต เนื่องจากไม่ได้ตัดเส้นเลือดใหญ่ที่เลี้ยงทั้งขา เส้นเลือดใหญ่เส้นนี้( Femoral Artery) ใหญ่กว่าหลอดชานมไข่มุก หากตัดโดนจะเสียเลือดมาก หากเกิดบนบกเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจไม่พบคราบเลือดบนเรือ( โดยการใช้ลูมินอล) หากเกิดในน้ำ แผลอาจจะไม่เข้ากับลักษณะการตัดของใบพัดเรือ ตามที่หลายๆท่านได้โพสต์คนหรือปลาโลมาที่โดนใบพัดเรือตัด เนื่องจากใบพัด 3 ใบหมุนด้วยความเร็ว ควรจะมีแผลควั่นอย่างน้อยเป็น 3 แผล และท่าจะยากมากหากเกิดกับแค่ "ต้นขาด้านใน" แผลเดียว

971065

🩸 แผลนี้ไม่สามารถเกิดได้จาก อุปกรณ์ใดๆเลยที่ใช้ดื่มไวน์ เช่นที่เปิดไวน์ แก้วไวน์ ขวดไวน์ที่แตกเป็นปากฉลาม คมไม่พอค่ะ ยากมากแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่ในเรื่องของอุปกรณ์ในเรือ อันนี้ไม่ทราบจริงๆรบกวนคนเล่นเรือให้ข้อมูลหน่อยค่ะ สำหรับมีดพกใดๆตามปรกติที่คนพกกันก็ไม่สามารถทำให้เกิดแผลแบบนี้ได้เช่นกัน

🩸 คดี #แตงโม สะเทือนทุกวงการ รวมถึงความโปร่งใส ตั้งแต่การตรวจพิสูจน์หลักฐาน การเก็บหลักฐาน ผลการชันสูตรครั้งแรก เหตุผลที่เปลี่ยนการชันสูตรจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เป็นโรงพยาบาลตำรวจโดยไม่มีเหตุผล ทุกคนรอฟังและรอติดตาม ว่าในประเทศนี้ เรายังหวังกับทุกกระบวนการที่ให้ความเป็นธรรมและยุติธรรมได้หรือไม่ ประชาชนรอดูอยู่นะคะ

เพิ่มเติมนะคะการพุ่งเป้าไปที่ความโปร่งใส ต้องถามคนบนเรือทั้งหมด หมอเชื่อว่าถ้าไม่มีอะไร ทุกอย่างมันจะโปร่งใสตั้งแต่แรก รู้จักไม่ได้แปลว่าเข้าข้าง เพราะถ้าพูดว่ารู้จัก หมอก็รู้จักทั้งสองฝ่ายค่ะ ถ้าหมอเงียบๆไป มันจะดีกับตัวหมอมากกว่า เพราะหมอยังต้องเจอคนบนเรือที่มีชีวิตอยู่ ในสังคมอีกเยอะ การออกมาแอคชั่น ให้ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หมอจะได้อะไรหรอคะ ถ้าไม่ได้แค่คิดว่าอยากให้ความยุติธรรมเกิด คิดในมุมนี้ด้วยนะคะ ว่าหมอออกมาเรียกร้องให้โม แล้วเสี่ยงที่จะต้องมีศัตรูที่มีชีวิตและ "ไม่เล็กเลยค่ะ" เพิ่ม ทำไม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเดชา เห็นแววนักสู้ในตัว ทนายกฤษณะ ลั่น! จะปั้นให้ดัง เผย ตร.เตรียมแจ้งความ นักสืบโซเชียล ปั่นเฟกนิวส์
ทนายรัชพล ยื่นเรื่องเอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ต ไม่ยอมตรวจสารเสพติด
ไทด์ เอกพันธ์ ยืนยันพูดตามสิ่งที่เห็น แตงโม ฟันหักครึ่งซี่ ไม่ได้บอกว่าฟันหลอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส