"ป้าแมว" ล้มพันครั้งก็ลุก แต่ไม่ง้อของานใคร (คลิป)

14 มิ.ย. 60
เมื่อพูดถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ที่บอกเลยว่า ใครๆก็ต้องเคยผ่านหน้าผ่านตากันมาไม่น้อย สำหรับ "ป้าแมว รุ่งกานดา เบญจาภรณ์" บทสาวใช้สุดแซ่บหลายยุคหลายสมัย ที่หาคนเทียบได้ยาก แต่ใครเลยจะรู้ว่าเบื้องหลังชีวิตของนักแสดงคนนี้ กลับไม่งดงามเหมือนในละครโดยสิ้นเชิง ล่าสุด (14 มิถุนายน 2560) ป้าแมว ได้เดินทางมาเปิดใจ ผ่านรายการ Apop บันเทิง 34 ที่ออกอากาศช่วงเวลาประมาณ 13.15-14.15 น.  ที่พูดถึงชีวิตที่แสนจะรันทดว่า จริงๆ ป้าแดง เคยแสดงบทนางเอกเป็นละครซีรี่ส์ที่โด่งดังที่สุด ก็คือละคร ดาวพระศุกร์ ที่มีหนุ่มศรราม และกบ สุวนันท์  บทที่ตนได้รับก็จะเป็น อยู่ข้างฝ่ายร้าย เวลาจะออกไปไหนต้องมีคนคอยดูว่ามีกลุ่มแม่ค้าอยู่หรือไม่ เพราะอาจจะเจอดักตบ เคยไปถ่ายละคร  มีร้านอาหารอยู่ข้างหน้าที่เราถ่าย จะออกไปดูว่ามีอะไรรับประทานบ้าง ทุกคนไปได้ แต่เราห้ามไป เพราะเอาหนังยางสติ๊กมาวางบนโต๊ะ และบอกว่าจะเอาอันนี้หรือกาแฟ คือจะเอากาแฟสาดหน้า หรือ จะเอาหนังยาง
"ป้าแมว รุ่งกานดา เบญจาภรณ์"
ซึ่งตนยืนยันกับทางรายการว่า ยังสามารถทำงานได้ ไม่เคยลืมบท ซึ่งจุดที่ทำให้ไม่มีงาน เพราะคนเรามันมีขึ้นและลงเสมอ อยู่ดีๆก่อนน้ำท่วม ก็ไม่มีงาน ซึ่งมันมีที่มาที่ไป  ก่อนหน้านั้น มีประเด็นคือ เราเคยอยู่อีกช่องหนึ่ง แต่ไปมีหน้าอีกช่องหนึ่ง ทำให้เขาไม่ปลื้ม แต่เราเป็นนักแสดงอิสระ เขาบอกเราเองว่าไม่ปลื้ม เพราะหน้าเราเป็นโลโก้ช่องนี้ แล้วเรื่องเดียวกันที่เขาเอามาทำใหม่ แต่เล่นบทเดิม ก็เลยมีปัญหา ขณะเดียวกัน ชีวิตตอนนี้อาศัยอยู่บ้าน เอื้อ อาทร เดือนละ 2,000 บาท เมื่อก่อนก็มีบ้านอยู่สบาย แต่โดนน้ำท่วมถึงและสุขภาพไม่ดีด้วย งานก็ไม่มี ด้วยเราตัวคนเดียวตอนนี้อยู่กับแมว 1 ตัว ซึ่งบ้านของป้าแมว ก็ติดหนี้ธนาคาร แต่ก็มีแฟนคลับมาช่วยเทคโอเวอร์ให้ ซึ่งเคยสัญญาว่า ภายใน 2 ปี จะคืนให้ แต่ประเด็นคือมัน น้ำท่วม งานก็ไม่มี เลยไม่มีเงินคืน และตนไม่เคยไปขอเงินใคร เพราะรู้สึกว่าขอแล้ว จะทำให้เขาไม่อยากเจอหน้าเรา
บ้านป้าแมวหลังที่ถูกน้ำท่วม
ส่วนตอนน้ำท่วมแฟนคลับก็ช่วยน้องหมา น้องแมวของเรา โดยเรื่องบ้านพอไม่มีเงินคืนเขา ก็ประกาศขาย เรื่องดูดวง ป้าแมวดูดวงไพ่ เคยดูให้คนหนึ่ง เขามาถามเรื่องจะไปทำงานต่างประเทศดีไหม เราก็ดูให้ แล้วก็บอกเขาว่า ไปได้อยู่ที่ปากของเราเอง แต่ตอนนี้ดูให้ตั้งแต่ เขา 25 จนตอนนี้ยังไม่กลับเลย ตอนนี้ก็ยังรับดูอยู่ แต่จะดูให้ถ้าเขาเดือนร้อนจริงๆ ไม่ใช่มาดูไร้สาระ เคยมีคนมาดูว่า คุณป้า หนูจะเสียความบริสุทธิ์ก่อนแต่งงานไหม อันนี้คือเป็นนักเรียนแพทย์ ป้าก็ตอบว่า หนูพาเขากลับบ้านหรือเขาโรงแรม หาหนูเขาโรงแรมก็เสียแน่นอน สำหรับสุขภาพตอนนี้เป็น หอบหืด  ความดันสูง นิ่วในถุงน้ำดี ก็ดูแลตัวเอง และแบ่งเงิน เอาไว้ใช้จ่าย ในแต่ละส่วน ถ้าจะยึดอาชีพดูดวงเป็นหลัก ก็จะยืดเยื้อ จ่ายค่าดู 1,000 บาท ก็ดูเป็นเดือนเลย ดูแล้วดูอีกอย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผ่านมาอยากบอกว่าไม่ท้อเลย สู้ ป้าแมวเคยมีร้านอาหาร ร้านขนม 2 ร้าน ก็หมดไปเยอะมาก แต่ป้าแมวสู้ชีวิตนะคะ สู้มากๆ สู้ตั้งแต่เป็นสาวปัจจุบันก็สู้อยู่ ความตั้งใจที่อยากทำคือ ร้านขนมอะไรก็ได้ ทำเป็น แต่ด้วยอายุคงไม่ไหว ก็คงเป็นหาขนมอร่อยๆมาใส่ที่ร้าน แต่ไม่เอาไปขายที่กองถ่ายนะ เพราะไม่ได้เงิน วางแผนไว้คือ จะเล่นละครตลอดไป ถ้าเกิดมีผู้จ้าง สัญญาจะเล่นให้เต็มความสามารถ และอยากมีร้านขนมของตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ