ทำไมทุกคนขำ? ทราย เจริญปุระ เล่าประสบการณ์เจ็บปวด ถูกยิงมุกล้อเลียนการป่วยของตนบนเวที

29 มี.ค. 65

จากช็อตเด็ดช็อกโลกบนเวทีออสการ์ วิลล์ สมิธ ดิ่งขึ้นเวทีตบหน้า คริส ร็อก เหตุเล่นมุกล้อเลียนทรงผมของ จาด้า สมิธ ภรรยาของเขาซึ่งป่วยมีปัญหาผมร่วงมานานหลายปีจนต้องโกนหัว ท่ามกลางเสียงวิจารณ์บนโซเชียลทั่วโลกว่าการกระทำของใครถูก-ผิด ด้านนักแสดงไทย ทราย เจริญปุระ ที่เคยมีประสบการณ์เจ็บปวดเพราะถูกยิงมุกล้อเลียนอาการป่วยของตนบนเวที ก็ได้เล่าว่า

"เราเคยโดนมุกบนเวที ‘อย่างคุณทรายไม่เรียกคนบ้า เพราะศรีธัญญาเรียกคนไข้’ คือแบบ…ตอนนั้นในใจเราสตั๊นนะ ในใจคือแบบกูบ้าแต่ก็ไม่เที่ยวไปขำความป่วยคนอื่นมั้ยอะ สิ่งที่เค้าพูดไม่มีกูมึง อิเ-ียอิสั-อะไรเลยนะ แต่มันจึ้กมากๆ สมองคือประมวลผลเยอะมาก ว่าเออ ก็เป็นคนไข้จริงๆ นี่กูต้องไม่โกรธเหรอ ไปโกรธเค้าไม่ได้สิ กลายเป็นวนมาโทษตัวเองอีก แล้วหน้าที่ออกก็คือขำเจื่อนไป เพราะมันไม่รู้จะพูดยังไง"

"แต่กลับบ้านแล้วเศร้ามากนะคะ คือเราผิดเหรอวะที่ป่วย ที่ไปหาหมอศรีธัญญา ทำไมทุกคนขำ แล้วทำไมแม้แต่ตัวกูก็ขำ ทั้งที่มันไม่ตลก จะทักกลับไปหาเค้าว่าไม่ชอบเลยที่เล่นแบบนี้ มันก็เลยเวลาไปแล้ว แต่พอไม่พูดก็กลายเป็นเรื่องหนึ่งที่ผ่านไป มุกนี้พิธีกรอาจจะเก็บเอาไปเล่นกับคนอื่นอีกก็ได้ เพราะไม่ได้รับการฟีดแบค มันงงและรู้สึกแย่จริง ๆ นะ"

ทราย เจริญปุระ

ทราย เจริญปุระ

ทราย เจริญปุระ

ทราย เจริญปุระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ช็อกโลก! วิลล์ สมิธ ขึ้นเวทีออสการ์ตบหน้าพิธีกร บูลลี่ทรงผมเมีย
- วิลล์ สมิธ ขอโทษ คริส ร็อก ปมตบหน้ากลางเวที ออสการ์ ละอายใจใช้ความรุนแรง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส