ปารีณา พ้อตาบวมไปหมดแล้ว วอนสื่อเสนอข่าวให้ถูกต้อง ย้ำชัดไม่ได้รุกป่า

9 เม.ย. 65

ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ ตาบวมไปหมดแล้ว วอนสื่อเสนอข่าวให้ถูกต้อง ย้ำชัดไม่ได้รุกป่า แต่เป็นการผิดจริยธรรมในพื้นที่ สปก.

จากกรณีวันที่ 7 เม.ย.65 ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. พร้อมกับตัดสิทธิการเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีบุกรุกพื้นที่ในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุ "#สปกนะไม่ใช่ป่า #ปารีณาขอร้อง เมื่อสื่อแทบจะทุกสำนัก พาดหัวข่าว ลงข่าวบิดเบี้ยว จนเกิดความเสียหาย เข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหาว่าปารีณาผิดจริยธรรมร้ายแรงเซ่นบุกรุกป่านั้น จะขอเรียนสื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง และช่วยอ่านคำวินิจฉัยของศาลให้ครบถ้วน เพราะไม่มีประโยคใดในคำพิพากษาระบุว่าปารีณาผิดจริยธรรมในพื้นที่ป่า แต่เป็นการผิดจริยธรรมในพื้นที่ สปก. และพื้นที่สีส้ม (พื้นที่สีส้มหมายถึงพื้นที่ว่างเปล่าที่สามารถออกโฉนดได้) ปารีณาเชื่อว่าสื่อไม่มีเจตนาจะหมิ่นประมาท จึงขอร้องให้ช่วยนำเสนอข่าวให้ถูกต้องต่อไป #ปารีณาขอร้อง #ปารีณาตาบวมไปหมดแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวบ้านโพธาราม พร้อมใจจุดประทัดแสนนัด ฉลองปารีณาพ้น ส.ส.
ปารีณา เฮิร์ตหนัก ตัดพ้อ ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง กลายเป็นคนตกงาน 100%
ด่วน! ศาลฎีกาสั่ง ปารีณา พ้น ส.ส.ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต คดีรุกป่าทำฟาร์มไก่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส