หนุ่มฉุนบัสโรงงานขวางทางรถพยาบาลทำมึนบอกให้รอ รพ.แจงมาไม่ทันคนป่วนอาจตาย (คลิป)

19 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 65 แฟนเพจเฟซบุ๊ก SB-CLUB ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "รถบัสรับส่งพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง จอดแช่ติดไฟแดงเลนซ้ายสุดที่เป็นเลนเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด เข้ารพ.สระบุรี ไม่ยอมหลบรถพยาบาล ไฟแดงสามแยก รพ.สระบุรี วัน เวลา เลขทะเบียนรถ ตามคลิป แท็กกรมการขนส่งทางบก"

668278

ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบชื่อว่านายวรพัฒน์ สังขรรม อายุ 29 ปี คนขับรถอาสากู้ภัยสว่างสระบุรี เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังจะไปทำธุระในเมือง ติดไฟแดงอยู่ สามแยก รพ.สระบุรี ได้ยินเสียงรถพยาบาลของรพ.พระพุทธบาท เปิดไซเรนอยู่นานแล้ว แต่ทำไมไม่ขับผ่านไปเสียที เพราะเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด เมื่อหันไปดูทางซ้ายเห็นรถบัสตามคลิปจอดอยู่ซ้ายมือ เป็นรถบัสรับส่งพนักงาน ตนจึงได้เปิดกระจกบอกเขาว่ามีรถพยาบาลอยู่ข้างหลัง ทำไมไม่ขยับ แต่คนขับก็ทำหน้าเหมือนบอกให้รอ จนรถที่จอดอยู่ข้างหลังรถบัสต่างบีบแตรไล่

567066789370

ทั้งนี้ ตนทนไม่ไหวจึงลงไปบอกเขาตามคลิปว่า "พี่ ๆ รถพยาบาลอยู่ข้าง หลังมองไม่เห็นเหรอ ทำไมไม่ขยับ" แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เหมือนยกมือบอกแป๊บ ๆ ให้รออะไรสักอย่าง ตนจึงรู้สึกหงุดหงิดเพราะรถบัสทำไม่ถูกต้อง ข้างในรถพยาบาลน่าจะมีผู้ป่วยอาการหนัก ไม่อย่างนั้นคนขับคงไม่เปิดไฟวับวาบ เปิดไซเรนรีบวิ่งเข้าไปที่โรงพยาบาล

189348

นายน้อย ศรีสวัสดิ์ พนักงานขับรถของโรงพยาบาล กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.65) เวลา 13.30 น. ตนไปรับคนไข้เป็นโรคหัวใจ ฝนก็ตกหนัก เมื่อขับมาถึงแยกไฟแดงมีรถบัสจอดติดไฟแดง เพื่อจะมุ่งหน้าเข้าไปในเมือง เพราะเขาไม่ได้เลี้ยวซ้ายเข้าโรงพยาบาลสระบุรี และมีรถยก 1 คัน เดินไปบอกให้รถบัสหลบรถพยาบาล ตนคิดว่าคนขับรถรีเฟอร์มีความกดดัน เพราะเขาไม่ได้ขับเล่น ๆ แต่มีคนเจ็บป่วยในรถจริง ๆ

632498

"ปกติเราชิดซ้ายจะเข้าโรงพยาบาลอยู่แล้ว เพราะคนไข้ต้องรีบไปทำระบบหัวใจ ซึ่งตอนนั้นมีผู้ป่วยหนัก อยากฝากบอกว่าทุกคนเขาไม่ได้ขับรถเพื่อเล่นอะไรกัน มันมีคนไข้หนักจริง ๆ เวลาเขาใช้สัญญาณไฟอะไรแบบนี้ ช่วยได้ก็ช่วยกัน" นายน้อย กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส