สาวปวดท้อง บอกสามีแวะจอดห้าง คลอดลูกในรถ อาสา-ทีมแพทย์ช่วย ชาวบ้านมุงจ้องทะเบียน ได้เลขเด็ด

18 ก.พ. 62
ศูนย์วิทยุกู้ภัย เพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากประชาชน ว่ามีหญิงคลอดลูกภายในรถ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า สาขาย่อยหนองปรือ ม.3 ต.บึง อ.ศรีราชา จึงประสานให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจุดใกล้เคียง รุดเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยรถพยาบาลแหลมฉบัง และทีมแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล
เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล
โดยตรวจพบรถกระบะบรรทุกตู้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2298 ชลบุรี จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ มีคนยืนมุงอยู่เป็นจำนวนมาก ชายรายหนึ่งตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่ภายในรถ ทราบชื่อคือ นายวินัย สิทธิโภชน์ อายุ 33 ปี พร้อมกำลังประคองภรรยาของตัวเอง คือ น.ส.อัจฉริยะ อยู่สบาย อายุ 22 ปี และเด็กทารกแรกคลอด ที่เพิ่งคลอดฉุกเฉินภายในรถ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และทีมแพทย์ จึงรุดเข้าช่วยเหลือทั้งแม่และลูกน้อยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ซึ่งเด็กทารกเป็นเพศหญิง
เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล
นายวินัย พ่อของเด็ก เล่าว่า ขณะตนขับรถอยู่บริเวณถนนเส้นหนองปรือ-วังค้อ ภรรยาบ่นกับตนว่ารู้สึกปวดท้องมาก ตนจึงรีบแวะจอดรถตรงบริเวณลานที่จอดรถลูกค้าของห้างดังกล่าว หลังจากนั้น ภรรยาได้คลอดลูกออกมาภายในรถ ตนรู้สึกตกใจจนทำอะไรไม่ถูก จึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้ช่วยโทรประสานขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มาที่เกิดเหตุ หลังจากภรรยาและลูกน้อยของตนอยู่ในความดูแลของหมอแล้ว ก็รู้สุดคลายกังวลเป็นอย่างมาก
ทะเบียนรถของผู้ประสบเหตุ
สุดท้าย มีชาวบ้านที่มามุงดูกัน ต่างพากันจดจ้องหมายเลขทะเบียนรถ หวังตีเลขเด็ดไว้เสี่ยงโชค  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ