ผัวโดดเกาะรถ 70 กม. อภัยเมียขับชนหวิดดับ สุดพีกตำรวจพาปิดห้องคุยทำรักบานฉ่ำ(คลิป)

26 เม.ย. 65

กรณีร.ต.อ.ไสว เลื่อนแก้ว รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร รับแจ้งเหตุสามีภรรยาทะเลาะกัน บริเวณด่านตรวจทหาร จปร.เขตรอยต่อระหว่าง จ.ระนอง และ จ.ชุมพร โดยฝ่ายสามีวิ่งไปกระโดดเกาะหน้ารถกระบะ ก่อนที่ภรรยาจะขับออกมาจากด่านทหาร มุ่งหน้าเข้า จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรุดไปพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และหน่วยอาสากู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ (สายชลชุมพร) เร่งสกัดเพื่อหยุดรถกระบะคันดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 

521893

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ถนนเส้น 327 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร พบกับ ด.ต.วิทวัส ศรีคง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชุมพร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ยิงปืนใส่ยางรถเพื่อระงับเหตุ

252600

ด.ต.วิทวัส เล่าให้ฟังว่า สำหรับสามีภรรยาคู่ดังกล่าว ทราบชื่อฝ่ายชายว่า นายทวี ชาว จ.สระแก้ว และนางสุภา ชาว จ.สงขลา ก่อนเกิดเหตุนายทวีกับนางสุภา และหลานชาย เดินทางมางานศพญาติที่ จ.ระนอง พอเสร็จงานศพในวันที่ 24 เม.ย.65 ได้มาพักที่รีสอร์ตใน จ.ระนอง กระทั่งคืนดังกล่าวนายทวี มีเรื่องระแคะระคายเกี่ยวกับฝ่ายหญิง กระทั่งเช้าวันที่ 25 เม.ย.65 ทะเลาะมีปากเสียงกันที่รีสอร์ต จากนั้นก็ทำให้นายทวีรู้สึกโกรธภรรยา พร้อมพูดมาว่า "จะขับรถไปชนเสาไฟฟ้าให้ตาย" ด้วยความกลัวนายทวี จะก่อเหตุไม่ดี นางสุภา จึงหยิบกุญแจแล้วรีบพาหลานชายขึ้นรถขับออกจากรีสอร์ต

914351

จังหวะนั้น นายทวี วิ่งตามรถของนางสุภา แล้วกระโดดขึ้นท้ายกระบะ จากนั้นนางสุภา ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวมาอีก 24 กิโลเมตร ก่อนถึงด่านตรวจทหาร จปร. จุดดังกล่าวทหารได้ตรวจรถทุกคันที่ด่าน ทำให้นางสุภาต้องหยุดรถ และจังหวะนั้นเองนายทวีกระโดดลงจากท้ายกระบะ แล้วยืนขวางรถ แต่นางสุภา ไม่ยอมหยุดรถ นายทวีจึงกระโดดขึ้นฝากระโปรงหน้ารถ พร้อมกับใช้มือทุบกระจกด้านหน้าให้ภรรยาหยุดรถ แต่ภรรยาก็ไม่ยอมหยุด จากนั้นนางสุภาขับรถกระบะมุ่งหน้า อ.เมือง จ.ชุมพร มาอีกประมาณ 30 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ด่านดังกล่าวได้รายงานไปยังศูนย์วิทยุ 191 จ.ชุมพร ว่าสามีภรรยาคู่ดังกล่าวได้ขับรถมุ่งหน้า จ.ชุมพร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถกระบะ 1 คัน พร้อมรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 1 คัน ตามหลังรถกระบะของนางสุภามา พยายามกล่อมให้หยุดรถ แต่ก็ไม่ยอมหยุด

587492

จากนั้นตนได้รับรายงานจากวิทยุ จึงตั้งจุดสกัดที่หน้าบิ๊กซี สาขาชุมพร มีชาวบ้านที่ขับรถบรรทุกผ่านมาแถวนั้น ให้ความร่วมมือจอดรถสกัดรถของนางสุภา เวลาประมาณ 12.00 น. รถกระบะของนางสุภา ขับเข้ามาที่จุดสกัด ตนพยายามสกัดให้นางสุภาจอดรถ แต่เขาก็ไม่จอด รถคันดังกล่าวมีผู้ชายเกาะอยู่บนรถ สภาพคล้ายคนสลบอยู่ แล้วนางสุภาได้ขับรถเบี่ยงขวา เพื่อหลบรถบรรทุกที่จอดสกัดทาง ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อหน้าฝั่งขวาของรถคันดังกล่าว 1 นัด รถของนางสุภายางแตก กระทั่งรถคันดังกล่าวยอมหยุด จากนั้นตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางส่วนจึงนำตัวนายทวี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่มือ และร่างกายอ่อนแรง ลงจากฝากระโปรงหน้ารถมาปฐมพยาบาล

587625

หลังจากนั้น ตนและเจ้าหน้าที่พยายามกล่อมให้นางสุภา ลงมาจากรถ แต่เขาก็ได้ล็อกตัวเองไว้ในรถพร้อมกับเด็กประมาณ 2 ชั่วโมง ตนเห็นเด็ก 5 ขวบที่นั่งโดยสารมากับนางสุภาร้องไห้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ให้นำกุญแจมาไขรถคันดังกล่าว และพยายามกล่อมนางสุภา จนยอมให้เบอร์โทรศัพท์ญาติ กระทั่งยอมเปิดประตูลงจากรถ

"พอเขายอมเปิดรถ ผมก็ได้สอบถามสาเหตุ เขาอ้างว่าก่อนหน้านี้ทำผิดกับสามี จึงมีปัญหาทะเลาะกันจนสามีสติแตกและโมโห ผมก็เป็นคนกลางให้ทั้ง 2 คนคืนดีกัน นายทวี ก็รับปากว่าจะลืมเรื่องราวที่ภรรยาทำผิดพลาด จะไม่คิดทำร้ายภรรยา กระทั่งทั้งคู่ไปนอนด้วยกันที่โรงแรมใน จ.ชุมพร 1 คืน และพากันขับรถกลับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บ้านของฝ่ายหญิง ส่วนล้อรถนางสุภา ที่ผมยิงเสียหายนั้น ก็ได้ซ่อมให้แล้วครับ" ด.ต.วิทวัส กล่าวทิ้งท้าย 

414698

นอกจากนี้ ทีมข่าวตรวจสอบภาพจากวงจรปิดตามถนนเส้นระนอง-ชุมพร บันทึกเหตุการณ์วินาทีเกิดเหตุเอาไว้ได้ เวลา 11.54.48 น. กล้องจับภาพนายทวี นอนเกาะอยู่บนรถกระบะของนางสุภา มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยขับตามหลังมา มุ่งหน้าเมืองชุมพร

เวลา 12.15.18 น. ด.ต.วิทวัส ให้รถบรรทุกมากั้นทางเอาไว้ เวลา 12.16.31 น. รถกระบะของนางสุภา ขับเข้ามาที่เกิดเหตุ โดยมีนายทวีนอนเกาะบนกระโปรงหน้าของรถ จากนั้น ด.ต.วิทวัส ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ล้อหน้าด้านคนขับ 1 นัด เจ้าหน้าที่พยายามเรียกให้นางสุภา เปิดประตูออกมาจากรถ แต่ไม่ยอมออกมา จากนั้น เจ้าหน้าที่อุ้มนายทวี ลงจากกระโปรงหน้ารถมานั่งพักที่ข้างทาง และพยายามกล่อมนางสุภา

726408

เวลา 12.37.16 เจ้าหน้าที่ใช้รถลากมาลากรถกระบะของนางสุภาออกจากผิวการจราจร เนื่องจากรถของประชาชนเริ่มติดขัด โดยนางสุภา ก็ยังไม่ยอมลงจากรถแต่อย่างใด 

499574

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับคลิปไลฟ์ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ขับรถตามรถกระบะของนางสุภา ตั้งแต่จุดเกิดเกตุจนถึงจุดสกัดในอำเภอเมือง จ.ชุมพร คลิปดังกล่าความยาว 30 นาที เจ้าหน้าที่พยายามส่งสัญญาณให้นางสุภา จอดรถ แต่ไม่ยอมจอด นางสุภาขับรถมาถึงจุดสกัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถ 1 นัด จนนางสุภายอมหยุดรถ 

252726

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านหมู่ 9 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้พบกับนายทวี มะลิลาย อายุ 49 ปี สามีของนางสุภา อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า สาเหตุของเรื่องราวทั้งหมดเป็นเพราะตนทะเลาะกันภายในครอบครัว จากนั้นตนก็รู้สึกโมโหมาก ๆ คุมตัวเองไม่อยู่ เเต่ไม่ได้ลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายเเต่อย่างใด เมื่อตกลงกันไม่ได้ภรรยาก็ขับรถจะหนี ตอนนั้นมีหลานชาย อายุ 5 ขวบอยู่ในรถด้วย ตนจึงได้กระโดดขึ้นหลังกระบะรถ เมื่อภรรยาขับรถจะถึงด่านตำรวจ ตนจึงกระโดดเกาะหน้ารถ ซึ่งตนเป็นห่วงความปลอดภัยของภรรยา เพราะขับรถไม่แข็งกลัวว่าจะเกิดอันตรายได้

653064

"สาเหตุที่ผมเกาะหน้ารถ คืออยากให้เขาจอดรถและลงมาคุยกัน หรือให้ผมขับรถเเทน หลังจากนั้นตำรวจก็ยิงยางรถสกัดไว้ รวมระยะทางที่ผมเกาะหลังเกาะหน้ารถ ก็ประมาณเกือบ 70 กิโลเมตร ตอนนั้นผมยอมรับว่าทุบกระจกรถทำให้เกิดรอยร้าว แต่ผมไม่ได้รับบาดเจ็บมาก เพราะภรรยาขับรถช้าขับรถไม่แข็ง มีเพียงแค่เเผลถลอกที่มือเล็กน้อยเท่านั้นครับ" นายทวี กล่าว 

672325

อย่างไรก็ตาม ตนแต่งงานกับภรรยามา 30 กว่าปี มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ตอนนี้ก็มีหลานเเล้ว ที่ผ่านมาก็มีเรื่องทะเลาะกันบ้าง แต่ไม่บ่อยครั้ง หลังเกิดเหตุตนปรับความเข้าใจกับภรรยาเเล้ว ให้อภัยภรรยาทุกอย่าง เรื่องที่เเล้วมาก็ขอให้ผ่านไป หลังจากนี้มีอะไรก็คงจะต้องเปิดอกคุยกัน เพราะขณะนี้ภรรยาอยู่ในอาการซึม ๆ เก็บตัวเงียบ และรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส